Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khoảng cách xa nhất chính là giữa hai trái tim không chung một nhịp

2017-05-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em chẳng thể ngăn trái tim mình lỡ nhịp khi vô tình bước vội qua nhau trên phố đông người. Sau bao yêu thương rồi trở thành xa lạ, em chẳng thể tin mình thật sự mất anh. Em nhận ra khoảng cách xa nhất không phải là giữa hai châu lục, đại dương tận cùng thế giới mà đó là lòng người, khi hai trái tim đã không chung một nhịp, hai lối đi không chung một con đường.

***

Ai đó thường nói gặp gỡ nhau là duyên, đến bên nhau là phận. Và em đã tin duyên phận sẽ đưa chúng ta đi đến hết cuộc đời này. Rồi một ngày, người từng bên cạnh em năm năm lại buông tay tìm một niềm hạnh phúc khác. Em đã tự hỏi, giữa hai chúng ta duyên phận quá ngắn để đến bên nhau rồi lại phải chia xa hay là nó chưa từng tồn tại.

Hôm nay đây em đứng lặng nhìn anh trong bộ lễ phục màu đen, nụ cười anh rạng rỡ đầy hạnh phúc. Bàn tay anh nắm chặt tay người, cả hai bước vào lễ đường trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Còn em, trái tim đã mang nhiều tổn thương rạn vỡ, chẳng biết còn có thể lành lại hay không?

Em ước mình có thể khóc, khóc cho vơi đi mọi nỗi lòng, khóc cho nỗi đau tan biến vào hư không, nhưng em lại kìm nén tất cả, để bản thân tỏ ra mình mạnh mẽ.

Khoảng cách xa nhất chính là giữa hai trái tim không chung một nhịp

Em từng muốn bỏ lại thành phố này để đến một nơi xa, nơi mà em là người không ai biết tới. Em từng muốn trốn tránh bởi chỉ cần thấy cái nắm tay của ai đó thôi cũng khiến em nao lòng. Ở bất kì con phố nào hình bóng anh cũng ngập lối, em chẳng biết mình có thể làm gì để xóa nhòa đi phần kí ức đau thương ấy bởi ngay cả trong giấc mơ nụ cười anh vẫn luôn hiện hữu. Từ nay và cả những ngày sau, chỉ còn mình em bước qua những nơi chúng ta thường hò hẹn, chỉ mình em với lời hứa trăm năm. Em đã từng thấy sợ, sợ cái khoảng không khi em một mình, sợ bắt gặp nụ cười ấy, ánh mắt với tràn ngập yêu thương giờ đây anh trao ai rồi, không phải bên em như những ngày xưa nữa.

Em chẳng thể ngăn trái tim mình lỡ nhịp khi vô tình bước vội qua nhau trên phố đông người. Sau bao yêu thương rồi trở thành xa lạ, em chẳng thể tin mình thật sự mất anh. Em nhận ra khoảng cách xa nhất không phải là giữa hai châu lục, đại dương tận cùng thế giới mà đó là lòng người, khi hai trái tim đã không chung một nhịp, hai lối đi không chung một con đường.

Anh quên rồi những năm tháng đầu đời tuổi trẻ, hai con người từng vun đắp những ước mơ. Có đôi lúc mệt mỏi, mà khó khăn vẫn không ngăn nổi những bước chân.

Cuối cùng cũng chẳng thể trách anh, trách em hay oán than người ấy bởi lẽ duyên phận mỏng manh chỉ đi cùng ta qua một đoạn đường ngắn ấy rồi em tin cánh cửa khác sẽ lại mở ra. Em tin đâu đó trên thế giới này sẽ có một người thay thế anh yêu em, cùng em đi hết cuộc đời này hạnh phúc.

© Khai Tâm – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top