Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi tình yêu đến vào tháng 3

2016-03-14 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Khi tình yêu đến vào tháng ba! Cô gái à! Sao không một lần thu hết can đảm nói với người ấy? Sao không thử một lần bước qua ranh giới tình bạn? Tháng ba có tiếp cho em sức mạnh để vượt qua nỗi sợ hãi bị từ chối hay là mất đi tình bạn vốn đang đẹp đẽ không?

***

Gửi em! Cô gái tháng ba!

Tháng ba! Mùa xuân! Tháng của hy vọng và sự sống! Tháng của những trồi non mới nhú trên những ngọn cây trước sân nhà. Tháng của những đóa hoa xuân e ấp và những tiếng chim ríu rít gọi nhau trên cành. Nhưng khi em đang yêu đơn phương một ai đó thì có lẽ sẽ là cảm giác khó chịu! Em có giống tôi? Khó chịu với những cơn mưa phùn ẩm ướt làm người đi đường không biết có nên mặc áo mưa hay không? Khó chịu với những cơn lạnh bất chợt trong làn gió, khó chịu cả với trận nắng vàng nhợt nhạt mà hiếm ngày nào ló ra được dưới những cơn mưa phùn. Cô gái à! Tháng ba cũng mang đến cho ta những cảm xúc tuyệt vời lắm đấy em?

Khi tình yêu chỉ đến từ một phía…. Cuộc sống dường như chỉ dành cho một người. Người ta đi đâu, người ta làm gì vào giờ nào ta đều nắm rõ để rồi có khi vô tình hay hữu ý xuất hiện trước mặt người ta mà chẳng biết nói điều gì hay cố gắng tỏ ra thản nhiên dù trái tim lỡ nhịp. Khi tình yêu chỉ đến từ một phía…. Mặc cho cơn mưa phùn giăng kín lối vẫn cố nán lại đợi chờ ai đó lướt qua, mỉm cười rồi ta mới chịu cất bước đi. Mặc cho thời tiết lạnh vẫn cố tình mặc phong phanh để ai đó quở mắng vài câu rồi tháo chiếc khăn trên cổ quàng vào đôi vai ta đang run lên vì lạnh. Mặc những ngày nắng đẹp không chịu ra ngoài hay những đêm khuya tĩnh lặng ngồi trước màn hình máy tính chờ nick ai đó sáng lên và cứ thế đến lúc tắt sáng mà chẳng dám nhắn tin cho người ấy! Và khi ta yêu đơn phương ai đó, tháng ba sẽ là lúc đất trời đồng điệu với tâm hồn ta, em có thấy không?

tháng 3

Khi tình yêu chỉ đến từ một phía… Tình yêu không sôi nổi mà trầm lặng, dồi dào như nhựa sống của cây xanh. Tình yêu như mưa mùa xuân đều dặn tưới vào cuộc sống mỗi ngày những niềm vui nho nhỏ. Ta có thể bất giác cười vì một tin nhắn đến muộn. Trái tim có thể run lên vì một cử chỉ dịu dàng, quan tâm. Có thể háo hức nấu một món ăn mà người đó thích nhưng khi nấu xong “vô tình” người đó được ăn. Ta có thể thích việc đi dạo phố dưới những con đường mà đôi lần tình cờ gặp người đó hối hả bước đi hay là cố gắng hết mình vào một việc mà người đó nói là thích những người làm được. Khi tình yêu đến từ một phía….là lúc trái tim ta được tắm trong những cảm xúc tháng ba .

Khi tình yêu đến từ một phía…. Là lúc đôi mắt bị mưa tháng ba làm nhòe đi, con tim bị gió tháng ba làm cho run rẩy. Khi người đó bước cùng với ai trên con đường quen thuộc, con tim chợt đau thắt, đôi mắt nhòe đi nhưng lại chợt cười thầm nhủ:”Mình đâu có là gì với người ta” rồi mỉm cười tiếp tục bước về phía trước. Tháng ba cũng vô tình thế đấy để mặc những vệt nắng yếu ớt chống chọi với những cơn mưa phùn, để mặc cho những hàng cây đâm trồi nảy lộc trong cái lạnh còn xót lại của mùa đông.

tháng 3

Khi tình yêu đến từ một phía, người đó cũng vô tình để mặc những hy vọng nhỏ bé trong ta chống chọi với muôn vàn cảm xúc hụt hẫng, để mặc những quan tâm âm thầm của ta hòa lẫn vào những giao tiếp thông thường. Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra hóa ra mình cũng yếu đuối đến vậy, hóa ra có nhiều lúc ta không thể điều khiển được cảm xúc của mình, hóa ra con tim nhỏ bé của ta lại có thể đau đến như thế. Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra người đó từ bao giờ đã bước vào cuộc sống của ta rồi!

Khi tình yêu đến vào tháng ba! Cô gái à! Sao không một lần thu hết can đảm nói với người ấy? Sao không thử một lần bước qua ranh giới tình bạn? Tháng ba có tiếp cho em sức mạnh để vượt qua nỗi sợ hãi bị từ chối hay là mất đi tình bạn vốn đang đẹp đẽ không? Sẽ không còn là những hạt nắng yếu ớt mà sẽ là những ngày hè nắng chói chang, sẽ không còn những trận mưa phùn lất phất mà sẽ là những cơn mưa rào tắm mát nền trời xanh! Tháng ba là thế, tự nhiên là như vậy! Còn tình yêu đến từ một phía thì phụ thuộc vào chính ta.

Cô gái à? Tháng ba đến rồi đó em!

© Rikatori – blogradio.vn



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top