Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hồi ức từ một người đã cũ

2017-02-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn – Khi yêu, những điều tốt đẹp luôn được nâng lên mà chẳng nhận ra những khiếm khuyết của nhau, để rồi khi trở về với thực tại và cuộc sống gia đình, chúng lại trở thành giọt nước tràn ly khiến những yêu thương dễ dàng bị cuốn trôi theo quên lãng. Có tiếc, có nhớ thì cũng chỉ còn lại trong hồi ức...

***

Trích nhật ký của một người...

"...Ngày hôm nay tôi có một gia đình hạnh phúc. Để xây dựng được điều đó là công lao của cả vợ lẫn chồng trong suốt nhiều năm. Riêng tôi, phải cảm ơn em - người yêu đầu đời đã buông tay tôi trong cuộc đời này! Bởi vì từ đổ vỡ ấy, tôi biết mình phải làm sao để mưu cầu một hạnh phúc đích thực. Tôi hy vọng em cũng có một gia đình hạnh phúc như tôi...

Tôi yêu em khi tôi mười tám tuổi đang học lớp 12 còn em nhỏ hơn tôi hai tuổi, học thua tôi hai lớp. Tình cảm giữa hai đứa học cùng trường chỉ là rung động ngây thơ và vụng dại, nhưng kẻ trong cuộc lại xem như quan trọng nhất của cuộc đời. Em luôn đóng vai hy sinh. Dù không có lỗi gì nhưng sau những lần giận dỗi, bao giờ em cũng là người xuống nước, làm hòa. Và trong vương quốc màu hồng ấy, tôi như một vị hoàng đế vậy.

Học xong cấp ba, tôi không nuôi mộng ngồi giảng đường đại học mà rẽ sang hướng kinh doanh theo truyền thống gia đình. Em cũng bỏ học dang dở, theo tôi chăm sóc một cửa hàng kinh doanh. Từ một cô gái trẻ ngây ngô, chỉ hơn một năm ra buôn bán, tiếp xúc với tiền bạc, em trở nên sành sỏi, nắm giữ tay hòm chìa khóa. Có người phụ giúp đắc lực, tôi rất hài lòng.

Hồi ức từ một người đã cũ

Hai năm sau khi tôi hai mươi tuổi và em tròn mười tám, chúng tôi kết hôn bất chấp lời can ngăn của người lớn vì nhận thấy hai đứa còn quá trẻ để làm vợ chồng. Ngày về sống chung một mái nhà, xung đột bắt đầu xuất hiện. Ai cũng muốn mình là số một trong gia đình. Những khuyết điểm được giấu kín khi yêu nhau, nay bộc lộ khiến mâu thuẫn cãi vã ngày càng nhiều. Cuối cùng như giọt nước tràn ly, nàng và tôi buông tay nhau vì chất keo gắn kết giữa chúng tôi đã tan rã như lâu đài xây bằng cát trên bãi biển. Chỉ vài ngọn sóng cũng đủ xóa đi.

Tôi không giận hờn gì em nữa, bởi em để lại cho tôi những kinh nghiệm xây dựng một gia đình hạnh phúc thật sự sau này. Sự nông cạn và bồng bột của tuổi trẻ khiến người ta không nhận biết những khuyết điểm của mình. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi lời cảm ơn em, người yêu đầu tiên đã buông tay tôi giữa dòng đời..."

Người phụ nữ luống tuổi, tóc hoa râm khép cuốn nhật ký nhuốm màu thời gian của một người nào đấy bị lẫn trong số sách báo cũ bà vừa mua. Mà sao nhân vật trong nhật ký rất giống cuộc đời của bà. Bây giờ bà có một gia đình êm ấm cũng phải biết ơn đến người yêu đầu tiên của bà. Người ấy cũng thương bà, yêu bà, chiều chuộng bà nhiều như thế, chỉ là đến với nhau lúc còn quá trẻ để có thể cảm thông, chấp nhận những khiếm khuyết của nhau.

Bà cũng muốn làm như người chủ cuốn nhật ký là gửi lời cảm ơn đến anh, người nhiều năm rồi đã không còn thuộc về bà.

Chao ôi! Ba mươi năm trôi qua rồi còn gì...

© Hải Triều – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top