Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc nào cho người thứ ba?

2017-02-02 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - "Gặp đúng người và đúng thời điểm là hạnh phúc! Gặp đúng người nhưng sai thời điểm là nuối tiếc!" Có lẽ cô cũng vậy, cô nuối tiếc vì không gặp anh sớm hơn để cô có thể yêu anh trọn vẹn hơn những gì cô có thể. Để cô không bước tiếp một mình chênh chao giữa những ngã ba đường đầy chông gai như thế, với cô yêu anh là một điều mà cô sẽ giữ mãi nơi con tim mình...

***

Cô, một cô gái 24 tuổi. Cái tuổi không quá chín chắn nhưng cũng đủ nhận thức được đâu là đúng hay sai trái. Cô từng yêu và đã tổn thương sâu sắc, cho nên cuộc sống với cô hiện tại chỉ có công việc và cha mẹ của cô. Có lẽ thứ tình yêu bồng bột của một thời áo dài đã làm cô đau đớn quá nhiều, một tình yêu suốt ba năm gắn bó kết thúc chỉ trong sự im lặng.

Ba năm để yêu và bốn năm để quên, cô không còn thắm thiết với chuyện tình cảm, cô trơ cảm xúc với hầu hết đàn ông tiếp cận cô. Có lẽ do vòng xoáy của thời gian, của công việc cuốn hút cô nên cô không còn cảm giác của sự yêu nữa.

Và rồi anh xuất hiện, dưới danh nghĩa là một người anh trên một trang mạng. Lúc đầu cũng là những lời chào hỏi quen thuộc như tất cả mọi người, rồi anh và cô nói chuyện nhiều hơn vào những lúc online muộn. Anh hơn cô 8 tuổi, trưởng thành và mang một dáng vấp một người đàn ông đã có vợ.

Hạnh phúc nào cho người thứ ba

Và rồi khi anh biết về những gì cô đã trải qua, đã chịu tổn thương và mấy mát, anh bảo muốn chở che bảo vệ cho cô. Anh muốn cô được yêu thương trở lại. Và rồi không biết điều gì đó khiến cô gật đầu đồng ý! Cách anh quan tâm, lo lắng lại khiến cô một lần nữa rung động. Cô bắt đầu biết vui khi được nói chuyện với anh mỗi ngày, bắt đầu biết buồn. Nhưng lhi biết anh bên cạnh ôm ấp một người phụ nữ khác vào mỗi đêm, cô lại một mình với cô đơn và khóc thầm vì nhiều đêm nhớ anh da diết, ganh tị và ghen với người con gái là vợ anh...

Rồi khi cô vào Facebook của anh, cô chợt chột dạ khi thấy tấm ảnh vợ con và anh đang cười hạnh phúc. Cô lại suy nghĩ về cuộc tình này, liệu người thứ ba như cô sẽ ra sao? Liệu một ngày nào đó vợ anh biết được mối quan hệ giữa anh và cô, gia đình bé nhỏ của anh sẽ ra sao? Cô khóc, khóc rất nhiều... Có lẽ cô nên rời đi khỏi anh, cô nên trả lại niềm hạnh phúc ấy cho gia đình anh vì cô thấy được nụ cười rạng rỡ, vô tư của đứa bé và niềm hạnh phúc của vợ anh.

Hạnh phúc nào cho người thứ ba

Và rồi cô im lặng, cô tắt tất cả mọi thứ anh có thể tìm đến cô. Những tin nhắn, những cuộc gọi lỡ cô đều đọc nhưng cô không dám trả lời, vì cô biết nếu cô trả lời cô sẽ không ngăn nỗi con tim mình lại hướng về anh. Cô biết thà cô im lặng rời đi vì chí ít cô cũng đã đau một lần rồi và cuộc tình này từ đầu đã không nên bắt đầu.

Đời có câu: "Gặp đúng người và đúng thời điểm là hạnh phúc! Gặp đúng người nhưng sai thời điểm là nuối tiếc!" Có lẽ cô cũng vậy, cô nuối tiếc vì không gặp anh sớm hơn để cô có thể yêu anh trọn vẹn hơn những gì cô có thể. Để cô không bước tiếp một mình chênh chao giữa những ngã ba đường đầy chông gai như thế, với cô yêu anh là một điều mà cô sẽ giữ mãi nơi con tim mình... Cô rời đi vì cô yêu anh và mong anh mãi hạnh phúc.

© Đông Vĩ – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top