Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc là hành trình chúng ta đang đi

2016-06-09 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Giờ thì em đã hiểu ý nghĩa của câu nói: "Hạnh phúc không phải là đích đến mà chính là hành trình chúng ta đang đi." Nếu thực sự chúng ta có duyên có phận được gắn kết làm vợ chồng thì quá viên mãn phải không anh? Nhưng em chẳng muốn nghĩ về những điều xa vời đó đâu, em nhận ra hạnh phúc chỉ tồn tại trong những khoảng khắc ngắn ngủi, nếu không biết trân trọng nó sẽ vụt mất và chẳng bao giờ có thể quay trở lại.

***

Cơn mưa đầu hạ vừa mới ghé qua nhà, xua tan cái nắng oi ả mấy ngày qua. Qua ô cửa sổ bé nhỏ, em lặng ngắm mưa rơi và thấy lòng mình lặng trĩu. Mưa như mang đi một nỗi niềm sâu thẳm, mưa như muốn rũ bỏ mọi gánh nặng lo âu, chỉ trực chờ được trút xuống mặt đất, ào ạt và xối xả. Em đưa mắt nhìn về phía xa xăm, một màn đêm trắng xóa, mênh mông vô định. Em suy nghĩ về những năm tháng đã qua và hôm nay em sẽ kể anh nghe những điều chưa bao giờ.

Giờ đây, tình yêu đối với em không còn là những phút lãng du, không còn câu nói "Em yêu anh" thường trực bên tai mỗi tối. Đã qua rồi cái thời mộng mơ về một hạnh phúc chỉ có hai đứa. Em cứ nghĩ đơn giản tình yêu chỉ là một người dỗi rồi người kia làm lành, một người đau một người tìm cách xoa dịu nó, có đôi khi tình yêu như mũi dao đâm nhọn hoắt cho dù có vố ý hay cố tình chĩa vào tim ai thì người đó cũng phải chịu. Nhưng tình yêu nào đâu phải vậy, nó vốn đơn giản chứ có phức tạp và toan tính như em thường nghĩ.

Em nhận ra tình yêu mình dành cho anh chỉ đơn giản là những cuối tuần không hối hả diện đồ đẹp ra phố. Ăn mặc bình thường, không nói quá nhiều, không cười to, không ồn ào, không gây sự chú ý của người khác. Mà nhẹ nhàng đi cạnh nhau, kể nhau nghe vài ba câu chuyện hàng ngày vẫn gặp, chia sẻ với nhau về những chiêm nghiệm của cuộc sống. Đôi khi chỉ là khoảng lặng, bước bên nhau, cảm nhận yêu thương không quá mãnh liệt mà lại da diết, bền lâu.

Em nhận ra tình yêu là cần phải hiểu rõ cuộc sống riêng tư của nhau. Em biết anh vốn có cho mình những thế giới nhỏ mà ở nơi đó có những thứ em không thể chạm vào được. Đó là những lúc nghe anh kể về người cũ, anh đau đớn và nhớ về cô ấy. Em chỉ biết bên cạnh rồi nhìn anh bất lực, em không ghen tuông càng không hề đố kị vì chỗ đứng của cô ấy trong lòng anh. Em hiểu và biết mình đang ở vị trí nào. Cô ấy chỉ là quá khứ, người hiện tại mới là em và em hạnh phúc vì đang cùng anh sánh bước trên đường đời.

Hạnh phúc là hành trình chúng ta đang đi

Em nhận ra tình yêu thôi thúc em muốn học và tìm thêm những công thức nấu ăn mới. Là những cuối tuần, nhắn cho anh một tin: "Anh đi công tác về chưa, qua nhà thử món mới của em nhé? Sẽ là nhau mày cau mặt vì em nấu quá tệ, cũng có thể là những lời động viên khích lệ cho những lần sau. Em nấu, anh đứng phụ còn hạnh phúc nào hơn.

Em nhận ra trong tình yêu vốn không tồn tại bốn chữ "sở hữu và ràng buộc". Vì em biết những thứ thuộc về mình thì sẽ thuộc về mình mãi mãi, những thứ không thuộc về mình thì có cố gắng đến đâu cũng không thể thuộc về mình. Rồi sẽ tự khắc biết cách sắp xếp đặt thứ gì lên vị trí hàng đầu “gia đình-sự nghiệp-tình yêu-tình bạn."

Em nhận ra tình yêu không có nghĩa phải đi cùng tình dục. Có đôi khi ngủ chung một giường chẳng phải để thỏa mãn những nhu cầu dục vọng mà chỉ đơn giản em gối đầu lên cánh tay trái, còn tay phải anh choàng ôm trọn tấm thân em. Và rồi ngủ một giấc thật sâu, cho qua đi những ngày vội vã, mệt nhọc. Anh thì thầm vào tai em nói và chúng ta cùng nghe chung một bản nhạc hay.

Giờ thì em đã hiểu ý nghĩa của câu nói: "Hạnh phúc không phải là đích đến mà chính là hành trình chúng ta đang đi." Nếu thực sự chúng ta có duyên có phận được gắn kết làm vợ chồng thì quá viên mãn phải không anh? Nhưng em chẳng muốn nghĩ về những điều xa vời đó đâu, em nhận ra hạnh phúc chỉ tồn tại trong những khoảng khắc ngắn ngủi, nếu không biết trân trọng nó sẽ vụt mất và chẳng bao giờ có thể quay trở lại.

Vậy nên chúng ta cứ hãy bước cùng bên nhau như thế, anh nhé!

© Thanh Vân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

back to top