Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc của chờ đợi

2017-09-11 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta nói, ngày 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm là ngày mà Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau. Chờ đợi suốt một năm ròng chỉ để gặp được nhau trong một ngày ngắn ngủi, có lẽ nhiều người cho rằng cái giá phải trả cho sự tương ngộ là quá đắt. Nhưng tôi tin chắc đó là ngày hạnh phúc nhất, cũng là ngày đáng để chờ đợi nhất trong đời.

***

 Hạnh phúc của chờ đợi

Chờ đợi ai đó là một việc thật mệt mỏi, thế nhưng đó hẳn không phải là điều ngu ngốc nhất, bởi vì chờ đợi cũng là một niềm hạnh phúc. Với niềm tin kiên định rằng có một người đang đợi mình, cố gắng vì mình cũng đủ khiến ta nỗ lực sống tốt hơn, mạnh mẽ và kiên cường hơn. Chỉ khi nào bạn mù quáng chờ đợi mà không rõ mình phải đợi đến bao giờ thì đó mới thật sự là việc làm ngu ngốc...

Tôi yêu anh, một tình yêu xa cách về cả địa lý lẫn tấm lòng. Anh không dành cho tôi quá nhiều sự quan tâm, không bao giờ xuất hiện bên tôi lúc tôi cần. Ngay cả một lời động viên, hỏi han từ anh đối với tôi cũng là thứ xa xỉ. Tôi đã từng nghĩ, chờ đợi một người như vậy thật tệ, cũng từng nghĩ sẽ buông xuôi. Nhưng tuổi trẻ và sự tin tưởng khiến tôi kiên định đến mức cố chấp vào tình yêu của tôi với anh. Nếu bạn hỏi tôi lấy đâu ra động lực để chờ đợi thì tôi nghĩ ngoài tình yêu, tình thương mà tôi dành cho anh đã giúp tôi làm được điều đó. Người ta có thể yêu nhau đó rồi ghét bỏ nhau chỉ trong một sớm, một chiều. Nhưng đã thương nhau rồi thì tuyệt nhiên không dễ dàng mà buông tay nhau như vậy.

Thật ra, dù có chờ đợi ai đó hay không thì chúng ta cũng đang sống vì chính mình. Chúng ta ăn vì đói, ngủ vì mệt, đi làm là vì chúng ta cần tiền để sống và tiếp tục sống là vì chúng ta chẳng có lý do gì để phải chết. Và, chúng ta chờ đợi ai đó là vì tự bản thân chúng ta muốn thế. Vậy nên, đừng đổ lỗi rằng chờ đợi ai đó khiến cuộc sống của chúng ta trở nên bế tắc. Là vì chúng ta không biết cách để tạo ra niềm vui nên mới đổ lỗi cho sự chờ đợi, lấy nó làm bình phong để ngụy biện cho sự nhu nhược, yếu đuối của chính ta đó thôi.

 Hạnh phúc của chờ đợi

Người ta nói, ngày 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm là ngày mà Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau. Chờ đợi suốt một năm ròng chỉ để gặp được nhau trong một ngày ngắn ngủi, có lẽ nhiều người cho rằng cái giá phải trả cho sự tương ngộ là quá đắt.

Nhưng tôi tin chắc đó là ngày hạnh phúc nhất, cũng là ngày đáng để chờ đợi nhất trong đời. Bởi vì mỗi khi gặp anh, tôi thực sự rất hạnh phúc.

Kể cả bây giờ, khi chúng tôi không còn bên nhau nữa, không còn chung đường, chung lối, chung đôi, chung suy nghĩ thì thâm tâm tôi vẫn chưa từng hối hận vì đã dành gần hai năm son rỗi để chờ đợi anh.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

back to top