Phát thanh xúc cảm của bạn !

Giáng sinh năm nay vẫn một mình

2016-12-24 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Noel năm nay em đã từng rất mong chờ, vì lúc đó em vẫn cho rằng mình sẽ được hạnh phúc năm tay người mình yêu dạo quanh trên con phố tấp nập người qua lại. Giờ đây, có lẽ em vẫn sẽ bước trên con đường mà em đã dự định từ trước, vẫn sẽ cảm nhận không khí một năm sắp qua đi, vẫn sẽ cầu nguyện những điều mà em muốn. Nhưng nó sẽ chỉ khác với trong kế hoạch của em một chút thôi, đó là sẽ không có anh trong đó. Khi ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm kia, em sẽ mang theo điều ước giáng sinh của mình đến với những vì sao, ước cho em và anh sẽ gặp được người có thể khiến bản thân trân trọng cùng được người đó trân trọng đặt trong tim.

***

Bình minh vén màn bóng tối, em thức dậy như mọi ngày. Mở đôi mắt mệt mỏi, em lại tự nhủ lòng mình, một ngày mới đã bắt đầu, thứ 4 rồi đó, phải thật tươi đối mặt với ngày hôm nay nào. Như một quy luật, chuẩn bị xong mọi thứ cần thiết cho một ngày làm việc, em bắt đầu hành trình trên con đường quen thuộc. Thả hồn theo từng cơn gió vụt qua mặt, em giật mình chợt nhận ra con đường hằng ngày mình đi có gì đó khang khác. À, phải rồi, những cửa tiệm ven đường quen thuộc giờ tràn một màu đỏ tươi rực rỡ, dòng người đi lại quanh em cũng tràn đầy hưng phấn hơn mọi ngày. Cũng đúng thôi, đã đến gần cái ngày mà các cặp đôi tận hưởng bầu không khí hạnh phúc bên nhau, Noel sắp đến rồi đó anh ạ.

Xung quanh em, em nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của các cô gái đang yêu, ánh mắt ấm áp của các chàng trai khi nghĩ đến người mình yêu. Giữa bầu không khí đó mà sao em thấy lạc lõng quá anh ạ. Cách đây không lâu, cũng chỉ có 2 tuần thôi anh, em đã từng ngồi lên kế hoạch cho Noel của mình, của em và anh. Em đã mỉm cười rất nhiều khi nghĩ đến nó, em mong chờ rất nhiều đến cái ngày kia. Mọi người đều nghĩ, em là một cô gái mạnh mẽ, nhưng có lẽ anh cũng biết, trong chuyện tình cảm em lại là một cô bé nhút nhát đến mức nào, đặc biệt khi đó là tình yêu đầu của em. Việc theo đuổi anh là dũng khí mà em mất rất nhiều thời gian, tinh thần để gom góp lại được.

Giáng sinh một mình

Anh có nhớ không, nụ hôn đầu giữa hai chúng ta, anh lúc đấy có khi nào nghĩ rằng em đối với nụ hôn đó không có cảm xúc? Không phải đâu anh ạ, lúc đó tim em đã đập rất nhanh, cảm giác rất khó miêu tả được, nhưng theo thói quen, em rất khó trong việc biểu hiện nó ra ngoài.

Hạnh phúc dù có đẹp đến đâu thì cũng sẽ thật ngắn gủi khi chỉ có cảm xúc từ một phía phải không anh. Em biết anh sẽ nghĩ rằng em là một đứa thất thường, mới hôm trước em còn hồ hởi muốn khoe kiểu tóc mới với anh, nhưng hôm sau em đã nhẫn tâm ra quyết định cho đoạn tình cảm của chúng ta. À không, em nghĩ, có lẽ chỉ là ra quyết định cho đoạn tình cảm của riêng em mà thôi. Vì anh đâu có coi nó như những mối tình kia của em. Em chỉ là người xuất hiện đúng lúc anh cần có một cô gái ở bên cạnh khi muốn đi xem phim, cần một cô gái quan tâm anh, coi anh là trung tâm mà thôi. Anh cần một người như thế nhưng anh không muốn bất cứ bạn bè của anh biết đến sự tồn tại của cô ấy. Anh à, như vậy là rất tàn nhẫn với em đó.

Giáng sinh một mình

Noel năm nay em đã từng rất mong chờ, vì lúc đó em vẫn cho rằng mình sẽ được hạnh phúc năm tay người mình yêu dạo quanh trên con phố tấp nập người qua lại. Giờ đây, có lẽ em vẫn sẽ bước trên con đường mà em đã dự định từ trước, vẫn sẽ cảm nhận không khí một năm sắp qua đi, vẫn sẽ cầu nguyện những điều mà em muốn. Nhưng nó sẽ chỉ khác với trong kế hoạch của em một chút thôi, đó là sẽ không có anh trong đó. Khi ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm kia, em sẽ mang theo điều ước giáng sinh của mình đến với những vì sao, ước cho em và anh sẽ gặp được người có thể khiến bản thân trân trọng cùng được người đó trân trọng đặt trong tim.

Trên con đường quen thuộc, giai điệu giáng sinh ấm áp vang lên hòa cùng lời ca từ trái tim. Em ngẩng mặt nhìn những áng mây trên trời, ngăn cho giọt lệ không rơi. Và rồi em bước tiếp, ừ, Merry Chrismast.

© Nguyễn Duy Minh Huyền – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top