Phát thanh xúc cảm của bạn !

Giai điệu của thanh xuân

2017-01-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Vào một ngày tẻ nhạt như mọi ngày, tôi gặp lại cậu, bên cạnh cậu bây giờ đã là một người con gái khác. Cậu ấy đang hạnh phúc, cách cậu nhìn cô ấy, cách cậu cười với cô ấy làm tim tôi như bị bóp ngẹt. Cậu-đang-yêu-xa!

***

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa."

Tuổi thanh xuân của tôi mang tên cậu ấy... Tựa như một khúc nhạc của tuổi trẻ sôi động, những tháng ngày cuối cấp của nàng lớp trưởng và chàng lớp phó ngập tràn những cãi vã, tranh đấu. Họ ganh nhau từng điểm số, tranh thủ từng sơ hở mà trêu ghẹo, tìm mọi cách để có thể chọc phá người kia thế nhưng họ lại là cặp bài trùng không thể tách rời, song hành trong mọi "nhiệm vụ”. Tôi không thể phủ nhận rằng cậu ấy là người đặc biệt với tôi. Những tháng ngày tẻ nhạt của cấp học cuối đã trở nên tràn ngập những sắc màu hơn rất nhiều, vì giờ đây ở trường tôi có cậu! Đã tự bao giờ chúng ta đã trở thành “mục tiêu” của nhau, chỉ cần tôi xếp đầu bảng cậu ấy chắc chắn là cái tên thứ hai, tôi là lớp trưởng thì đương nhiên rồi, cậu ấy là lớp phó.

Tôi can đảm quyết định “tỉnh tò”, được ăn cả ngã về không. Kết quả làm tôi bất ngờ vô cùng, cậu mỉm cười – một nụ cười tỏa nắng mà mãi sau này tôi vẫn còn nhớ mãi, cậu đồng ý… một cách nhẹ tựa lông hồng. Mối tình đầu của tôi khô khan một cách lạ lùng, nhưng lại là quãng thời gian khó mà quên được. Tuổi thanh xuân của tôi đã trôi qua như thế, cùng với cậu bạn ấy và thứ tình cảm ngây ngô nhưng chân thật nhất đó.

 Giai điệu của thanh xuân

Những ngày cuối cấp kết thúc là lúc mở ra một kỳ thi đầy áp lực. Tôi chọn một ngôi trường ở Thủ Đô còn cậu chọn Sài thành làm điểm đến. Những ngày ôn thi mệt mỏi đã kéo chúng tôi rời xa nhau, một mình tôi tự bước quanh quẩn trong mê cung tăm tối của những áp lực thi cử và nỗi lo yêu xa cuối cùng tôi đi vào ngõ cụt, tôi không hề biết rằng mình đã đưa ra quyết định làm sau này tôi phải hối hận vô cùng “Chia tay”.

Gần đây, vào một ngày tẻ nhạt như mọi ngày, tôi gặp lại cậu, bên cạnh cậu bây giờ đã là một người con gái khác. Cậu ấy đang hạnh phúc, cách cậu nhìn cô ấy, cách cậu cười với cô ấy làm tim tôi như bị bóp ngẹt. Cậu-đang-yêu-xa!

Cậu là bản nhạc của tuổi thanh xuân, chỉ là thoáng qua nhưng giai điệu còn vương mãi thật khiến con người ta muốn chiếm giữ làm của riêng mình.

© Hàn Băng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top