Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gặp lại anh

2017-05-12 01:05

Tác giả:


blogradio.vn - Thì ra bấy lâu nay anh luôn qua tâm đến tôi mà tôi không hề hay biết. Tôi lại còn lạnh nhạt với anh. Tôi không biết trân trọng thời gian khi chúng tôi còn ở bên nhau. Để giờ anh đi rồi tôi mới cảm thấy nuối tiếc. Tôi ước thời gian quay trở lại để chúng tôi sẽ có những tháng ngày vui vẻ bên nhau. Tôi cầu mong có một ngày được gặp lại anh để nói lời xin lỗi.

***

Nhìn những chiếc lá rụng rơi theo làn gió mà lòng tôi cảm thấy bâng khuâng. Chẳng hiểu mình đang nghĩ điều gì nữa. Những cảm xúc chợt đến, rồi chợt đi mang theo trong tôi một nỗi buồn man mác.

Khi tôi gặp lại anh trên con đường quen thuộc. Tôi đã gần như không nhận ra anh nếu như anh không kêu tên tôi. Có thể năm tháng trôi qua cộng với sự vất vả đã khiến cho anh già hơn nhiều so với tuổi của mình. Chỉ có sự nghiêm nghị trên khuôn mặt của anh cùng với giọng nói ấm áp là không có gì thay đổi. Nó làm cho tôi nhớ lại những tháng ngày cùng làm việc với anh.

Ngày đó, tôi chỉ là một nhân viên bình thường không có gì được gọi là nổi trội. Nhưng anh thì lại khác, anh như một viên pha lê được đặt ở vị trí cao mà bàn tay nhỏ bé của tôi không thể với tới được. Anh là người thông minh và thành đạt. Anh có tất cả còn tôi chỉ giống như một hạt cát giữa đại dương bao la. Tôi cũng như rất nhiều người khác luôn ngưỡng mộ anh. Và rồi chính sự ngưỡng mộ đó đã cho tôi một cảm xúc nghệ thuật. Tôi đạt giải cao trong cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt. Và nhờ có nó tôi trở thành người nổi tiếng, lúc đó tôi nghĩ mình giống nàng Lọ Lem trong câu chuyện cổ tích mà mẹ tôi hay kể.

Gặp lại anh

Tôi nghĩ hạnh phúc đã mỉm cười với tôi. Thế nhưng không phải như vậy, vì cuộc sống đâu đơn giản như những gì tôi nghĩ. Những người thích lấy lòng anh thì ghen tị vì không làm được như tôi. Nhưng người đối đầu anh thì đề phòng tôi. Người đã từng yêu thương tôi thì xa lánh vì sự đố kỵ. Tôi như một con thuyền chống chếnh giữa giông bão. Tôi cảm thấy mọi thứ dường như đang sụp đổ. Tôi muốn gào khóc thật to, cho vơi bớt đi những nỗi buồn trong sâu thẳm. Và tự hỏi sao cuộc sống lại khắc nghiệt như vậy? Rồi bất chợt anh đến bên cạnh động viên tôi.

- Cố gắng lên em, con đường phía trước còn dài lắm. Muốn thành công phải đi con đường mà người khác chưa đi. Đừng sống vì những lời nói của người xung quanh.

Tôi ngước nhìn anh như thầm trách anh, viên đá đâu có rơi xuống chân anh, mà anh có thể cảm thấy đau được. Tôi không cần sự thương hại của anh. Anh cứ ở vị trí của mình đừng bận tâm đến tôi. Tự dưng tôi và anh trở nên có khoảng cách với nhau. Con đường chật hẹp mà tưởng chừng như rộng lớn, gần nhau mà không dám chào. Anh em bỗng trở nên xa cách, muốn quan tâm nhưng không dám thể hiện. Và rất nhiều lần tôi đã phải khóc vì những lời dị nghị của mọi người, liệu anh có biết hay không? Mọi việc diễn ra với tôi cứ tưởng như trò đùa. Tôi thấy anh cứ làm ngơ với những nỗi buồn của tôi, tôi lại càng giận anh hơn.

Cuộc sống cứ như vậy trôi đi, cho đến một ngày anh có quyết định chuyển đơn vị công tác, tôi thấy vui vì không phải nhìn thấy anh nữa. Nhưng tại sao trong lòng tôi lại cảm thấy hụt hẫng. Sao nó lại trái ngược với suy nghĩ của tôi vậy? Nhưng thôi dù sao anh cũng đã đi rồi, đi để phục vụ cho sự nghiệp của mình và tôi cũng không quan tâm đến điều đó. Thời gian trôi đi, sẽ làm tôi quên anh. Tôi lặng lẽ bước vào phòng, bất chợt tôi nhìn thấy có một lá thư trên mặt bàn gửi cho tôi. Tôi vội mở lá thư ra, thì ra đó là những dòng chữ của anh.

Gặp lại anh

“Em gái yêu quý! Cảm ơn em vì đã dành cho tôi những tình cảm chân thành. Mà trong cuộc sống này hiếm có thể tìm thấy được và tôi rất chân trọng nó. Xin lỗi vì giờ đây tôi không thể ở bên cạnh em để cùng buồn khi em khóc, cùng vui khi nhìn thấy em cười. Tôi hy vong rằng nụ cười sẽ luôn nở trên môi hồng của em. Vì em đẹp nhất khi em cười. Và em cũng đừng quên rằng, tôi vẫn luôn dõi theo bước đường em đi. Em sẽ không bao giờ cô đơn, vì tôi sẽ luôn ở bên cạnh em.”


Đọc xong lá thư tôi đã không kìm nén được cảm xúc mình. Tôi đã khóc như chưa từng được khóc. Thì ra bấy lâu nay anh luôn qua tâm đến tôi mà tôi không hề hay biết. Tôi lại còn lạnh nhạt với anh. Tôi không biết trân trọng thời gian khi chúng tôi còn ở bên nhau. Để giờ anh đi rồi tôi mới cảm thấy nuối tiếc. Tôi ước thời gian quay trở lại để chúng tôi sẽ có những tháng ngày vui vẻ bên nhau. Tôi cầu mong có một ngày được gặp lại anh để nói lời xin lỗi.

Và cuối cùng, giữa dòng đời tập nập tôi lại gặp lại anh, tôi cảm tưởng con đường rộng lớn bỗng trở nên chật hẹp. Khoảng cách giờ như ngắn lại, để tôi đến bên cạnh ôm chặt lấy anh, và khóc nức nở. Những lời nói xin lỗi nghẹn ngào trong nước mắt. Anh cười thật tươi, đưa tay gạt hai hàng nước mắt của tôi, và nói những lời trìu mến.

- Thôi nào cô bé, đừng khóc nữa. Khi yêu thương một ai đó không nhất thiết phải nói thành lời. Mà hãy luôn cầu chúc cho những người mình yêu thương được hạnh phúc. Nhớ đừng bao giờ từ bỏ những đam mê của mình, chỉ vì những khắc nghiệt của cuộc sống em nhé!

Tôi ngước mắt lên nhìn anh, những ký ức trong tôi về anh lại ùa về. Khi anh nắm lấy tay tôi đi hết con đường đó, gió như ngừng thổi, hàng cây bỗng đứng lặng im. Chúng tôi đi bên nhau để cảm nhận những điều hạnh phúc nhất.

Cảm ơn anh vì tất cả!

© Dương Thị Xuân Hương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top