Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gặp gỡ, chia ly, hội ngộ rồi cuối cùng vẫn lạc mất nhau

2016-10-04 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có người từng bảo em, lòng an yên mà tâm không an yên thì liệu chuyện xưa có ngủ quên. Rồi bất chợt người quay lại ngờ vực, “Tâm em đã an yên như lòng?” Em không rõ.

***

Sau tất cả em cứ nghĩ chúng mình sẽ chung hướng, nhưng không, định mệnh cứ khiến em và anh mãi là hai con người đôi ngã. Gặp gỡ, chia ly, hội ngộ rồi cuối cùng chúng ta vẫn lạc mất nhau.

Đứng trước bao nhiêu chuyện mình em vẫn lặng lẽ bước đi, lòng cuối cùng cũng sẽ an yên vì biết anh đã hạnh phúc và vui vẻ bên người. Bao năm qua đi, giờ em cũng đủ can đảm để nói lời chúc phúc tới anh dù lòng vẫn một chút nhói đau, chân tay vẫn một chút run run khó làm chủ, đầu óc vẫn một chút trống rỗng và trái tim vẫn một chút đập nhanh hơn.

Nhưng một chút đó thôi, tất cả sẽ qua, em sẽ vững vàng mà bước tiếp để anh thực sự là thanh xuân tươi đẹp trong những khoảng ký ức thoắt hiện thoắt ẩn trong em.

Biết rằng mọi chuyện qua đi đều có những lý do của nó cũng như em biết rằng kết quả ngày hôm nay thực sự đều là do em chọn. Ngày đó em chọn bình yên trong lòng dẫu trái tim nhất mực vùng lên. Ngày đó em chọn rời xa dẫu lý trí nhiều lần nhắc nhở bản thân vẫn muốn đứng bên cạnh anh.

 Gặp gỡ, chia ly, hội ngộ rồi cuối cùng vẫn lạc mất nhau

Đã rất nhiều lần, chính anh và em có những gặp gỡ, hội ngộ nhưng câu chuyện vẫn dẫn cả hai đến chia ly, là ta lạc mất nhau. Em từng tự hỏi, chúng ta đã có bao nhiêu lần mà nghiêm túc gặp lại hay chúng ta đã từng thuộc về nhau thật sự. Những rối ren trong lòng khiến bản thân em không tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Chúng ta từng gặp gỡ, hàn gắn rồi lại chia đôi. Đâu đó có những khi em đổ lỗi cho chính mình rằng em không tốt, rằng em không nên. Nhưng trải qua tất cả em biết là mình lạc mất nhau, là anh và em lạc mất cảm xúc, là anh và em mất con đường chung đôi và là anh và em lạc mất duyên phận nối dài.

Trên con đường của những tháng ngày xa cách, em biết chúng ta vốn đã không còn thuộc về nhau nữa. Em từng lẫn trốn những ký ức về anh dẫu biết nó khó khăn đến mức nào. Đã nhiều lần em không thôi nhắc mình hãy bình lặng, hãy an yên mà chúc phúc cho anh và cũng là cho chính em để vượt qua những khổ đau. Nhưng đến ngày đối diện với tất cả lòng em vẫn không thôi chút gợn sóng, trái tim gần như một giây mà thắt lại, mà hóa vô hồn.

Hóa ra bao năm qua em vẫn không khiến mình an yên như em vẫn nhắc để mà quên hẳn chuyện cũ. Hóa ra bao năm qua em vẫn sống trong hoài niệm xưa, chỉ là không một lần bản thân thừa nhận và nói ra. Hóa ra em vẫn yếu lòng trong những mạnh mẽ mà em cố mình tạo ra mỗi ngày. Chính em đã nhận tổn thương về mình.

 Gặp gỡ, chia ly, hội ngộ rồi cuối cùng vẫn lạc mất nhau

Mọi chuyện không gì là không thể, anh từng có thể đến bên em và rất nhanh có thể rời xa em. Cũng như xưa kia em vốn nghĩ chúng mình chẳng thể vậy mà cuối cùng lại có thể, rồi từ có thể nó lại đến cái không thể kéo dài. Đúng ra, em luôn là người bị động trong tất cả mọi việc. Em để mình bị động mà quen anh, bị động mà thương anh rồi bị động mà lãng quên anh.

Có người từng bảo em, lòng an yên mà tâm không an yên thì liệu chuyện xưa có ngủ quên. Rồi bất chợt người quay lại ngờ vực, “tâm em đã an yên như lòng?” Em không rõ.

Hôm nay đây, khi thấy anh bên người, em chỉ xin phép bản thân một chút thôi, một chút yếu lòng thôi rồi mai đây em nhất định sẽ mạnh mẽ và vững vàng hơn. Thời gian sẽ giúp em xóa nhòa tất cả, em luôn tin vậy. Dẫu vô số lần em vô tình nhìn thấy những khoảnh khắc xưa hay dẫu đôi lần em không làm chủ được bản thân mà ngắm nhìn hình ảnh xưa thì em vẫn muốn mình sống khác, thương một người khác và hạnh phúc trong một tình yêu khác.

Vậy là sau tất cả em và anh vẫn lạc mất nhau. Có lẽ hạnh phúc xưa kia là duyên còn rời xa nhau mới là phận của hai ta. Em và anh vốn có duyên không phận. Duyên là gặp gỡ, phận là chia xa. Con đường rồi đây mình em bước, cuộc sống rồi đây mình em đi…

© Nấm Nấm – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top