Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em vẫn đợi anh dù ngày mai có ra sao đi chăng nữa

2017-04-07 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Anh nói rằng chúng ta gặp nhau nhưng sai thời điểm. Vậy nên cả hai chọn cho mình một mốc thời gian của tương lai. Thời điểm để bên nhau được gói gọn chỉ bằng một lời hứa. Một người tìm và một người đợi. Em không biết tình yêu nơi anh, niềm tin trong em có đủ lớn để chúng mình gặp lại. Thời gian, khoảng cách, những cám dỗ của cuộc đời. Chúng quá lớn, đủ vô tình để khiến mọi điều tan biến vào hư không.

***

Hôm nay Hà Nội có bình yên, ấm áp như một năm về trước không anh? Lâu, rất lâu rồi em rời xa hương vị ấy, những năm tháng bên anh. Nhớ những ngày hoa điệp vàng khoe sắc. Đẹp một lần, rực rỡ một lần để không phải nuối tiếc thanh xuân. Em vẫn là em của những ngày trước, vẫn nhớ và thương anh. Cách nhau hai đầu đất nước, mùa này nơi em ấm áp nắng vàng, còn nơi anh mưa lạnh, rét buốt.

Sáng nay, trời miền Nam cũng se se lạnh, điệp nở rộ cả một khoảng trời. Em nhớ anh, nhớ câu hứa ngày này cuả một năm trước. Một năm rồi đó anh, anh có đang nhớ em như em lúc này. Ngày này của hai năm sau nữa anh sẽ đi tìm em. Anh vẫn nhớ lời hứa đấy, đúng không? Em thì... vẫn sẽ đợi. Chờ đợi không phải vì em ngốc, em tự dối lòng mình. Em chờ bởi rằng em còn thương... thương rất nhiều. Mỗi ngày trôi đi em luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Làm việc, học tập còn cả phần xinh đẹp nữa. Em muốn ngày gặp lại anh, em sẽ đủ tự tin để đi cạnh anh. Chúng ta đã hứa rằng dù sau này có như thế nào đi chăng nữa thì người kia vẫn phải sống tốt. Em vẫn cố gắng mỗi ngày, anh cũng vậy phải không?

Anh nói rằng chúng ta gặp nhau nhưng sai thời điểm. Vậy nên cả hai chọn cho mình một mốc thời gian của tương lai. Thời điểm để bên nhau được gói gọn chỉ bằng một lời hứa. Một người tìm và một người đợi. Em không biết tình yêu nơi anh, niềm tin trong em có đủ lớn để chúng mình gặp lại. Thời gian, khoảng cách, những cám dỗ của cuộc đời. Chúng quá lớn, đủ vô tình để khiến mọi điều tan biến vào hư không.

Em vẫn đợi anh dù ngày mai có ra sao đi chăng nữa

Chúng ta không liên lạc thường xuyên. Anh và em đều bận lo cho cuộc sống hiện tại, tương lai sau này. Chỉ thường nhắn tin cho nhau những ngày lễ, những ngày quan trọng trong năm. Thỉnh thoảng hỏi thăm sức khỏe, dặn dò vụn vặt. Chẳng có lấy một lời yêu thương. Không một lí do ràng buộc, chúng ta cứ sống cuộc sống của riêng mình. Anh trao em niềm tin, em giữ trọn lời thề đi cùng năm tháng. Đơn giản chỉ vậy thôi.

Hôm nay kỉ niệm một năm lời hứa. Chỉ mới sang ngày tin nhắn anh đã đến, vỏn vẹn: "Một năm rồi em ạ. Em ngủ ngon". Sáng thức giấc thấy tin nhắn của anh, em cứ nghĩ hôm nay mình xinh hơn những ngày trước. Chỉ biết tủm tỉm cười một mình, hạnh phúc với em chỉ đơn giản như thế. Em biết anh thương em nhưng không nói ra, mọi sự cố gắng của anh là muốn tốt cho tương lai sau này. Em lớn rồi, không mè nheo, không ương bướng nữa, không làm phiền anh mỗi ngày như trước nhưng vẫn luôn dõi theo anh, bên cạnh anh - lặng lẽ. Yêu không hẳn là ở bên, là gặp nhau mỗi sáng, cùng nhau nắm tay khi đông về... Với em, yêu anh là hướng về nhau, là tự cố gắng chăm sóc mình để anh yên tâm học tập và công tác. Yêu là chờ... chờ ngày em khoác lên mình chiếc váy trắng đính hạt, môi tô son đỏ, tay cầm đóa cẩm chướng mà em thích khoác tay anh tiến vào lễ đường.

Chúng ta đã hứa rằng dù sau này có như thế nào đi chăng nữa thì người kia vẫn phải sống tốt. Em vẫn cố gắng mỗi ngày, anh cũng vậy phải không? Hà thành mùa nay vẫn ẩm ương, khó bảo lắm. Anh nhớ giữ ấm nhé, học tập thật tốt đấy. Em hứa rằng sẽ giữ mình vẹn nguyên đến ngày gặp lại anh. Em nhớ anh nhiều lắm, mỗi ngày đều nhớ anh. Vì tình yêu, vì tương lai sau này chúng ta tạm xa nhau anh nhé. Hãy giữ em nơi tim, trong từng nhịp thở, mỗi sáng sớm tỉnh giấc nghe anh.

Xa xôi lắm dẫu muôn vàn cách trở

Gửi đến người những vốc nắng yêu thương.

© Tâm An – blogradio.vn

Xin mời đón xem video đang được quan tâm tại youtube.com/yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ông đẩy xe, khuân vài món đồ nặng Bà lặng lẽ quét sạch góc vỉa hè Năm giờ kém, hai người đã ở đó Đón bình minh, đón Sài Gòn nắng tỏa

Tiếng chim hót vang lừng

Tiếng chim hót vang lừng

Chị Khánh xúc động nhìn con, điều làm chị vui không phải là cái giải nhì kia mà là con gái chị đã lớn lên đã chín chắn rất nhiều trong suy nghĩ và trong những hành xử đời thường. Chị tin con sau này sẽ còn tiến xa nữa, không chỉ là trong học tập hay ca hát, vì chị biết trái tim con chị biết rung động và biết yêu thương.

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

back to top