Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em sẽ đợi anh về chứ?

2016-08-23 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu một người không có nghĩa rằng cứ cạnh bên là hạnh phúc, nói lời yêu thương đó chính là yêu. Yêu đơn giản, là hai trái tim luôn hướng về nhau dù muôn trùng trắc trở, là dù chẳng thể cạnh bên nhau nhưng luôn nghĩ về nhau, vậy là đủ để ta có thể mạnh mẽ đợi chờ yêu thương trở về.

***

Có đôi lần tôi chợt nghĩ, thế gian này có tồn tại thứ tình yêu như câu chuyện cổ tích bà kể về nàng công chúa chung thủy chờ đợi chàng hoàng tử của mình, họ cùng nhau vượt qua bao phong ba bão táp của cuộc đời, rồi để lại cho câu chuyện một cái kết hạnh phúc viên mãn, liệu có thật hay không? Họ dành cả cuộc đời để tin và chờ đợi nhau, thế nhưng cuộc đời chúng ta rồi sẽ gặp được bấy nhiêu người có thể cùng ta xây nên câu chuyện cổ tích cuộc đời mình như vậy?

Cuộc đời của mỗi con người chúng ta vốn xoay quay với cái “duyên”, cái “phận” ấy thôi. Nhưng “duyên” nào rồi sẽ dệt nên “phận” dày để chúng ta chung lối với một người trong cuộc đời này.

Duyên, là những lần tình cờ gặp gỡ, là những cái nhìn vội vã bất chợt ta dành cho nhau, hay đơn giản chỉ là những nụ cười trong thoáng chốc giữa bạn bè, giữa người thân hoặc hi hữu hơn là giữa những người đã từng lướt qua cuộc đời ta mà để lại trong ta một cái gì còn lưu luyến…

Duyên là do trời, phận là do người. Nhưng cuộc đời của chúng ta không thể chứa nổi thêm hai từ “giá như”. Khi bạn chọn yêu một người, chọn bên một người vậy bạn có tin rằng tình yêu của mình đủ lớn để nắm giữ bàn tay của đối phương đi đến hết cuộc đời này mà không phải một lần thốt lên hai từ “giá như” ấy?

Yêu một người không có nghĩa rằng cứ cạnh bên là hạnh phúc, nói lời yêu thương đó chính là yêu. Yêu đơn giản, là hai trái tim luôn hướng về nhau dù muôn trùng trắc trở, là dù chẳng thể cạnh bên nhau nhưng luôn nghĩ về nhau, vậy là đủ để ta có thể mạnh mẽ đợi chờ yêu thương trở về.

Thế nhưng, đâu phải yêu nhau rồi sẽ được bên nhau, đợi chờ là hạnh phúc như câu chuyện cổ tích. Yêu một người khiến chúng ta xao xuyến mỗi khi nghĩ về, yêu một người khiến ta mãi mãi không thể quên dù chỉ còn là quá khứ, rồi khắc sâu trong trái tim ta - tình đầu.

Tháng năm cứ thế lặng lẽ trôi. Tôi cũng quên mất mình đã cất giữ hình bóng của anh tận sâu trong tim đã bao lâu rồi. Tôi chỉ còn nhớ mơ hồ về hạnh phúc thoáng qua của cái gọi kỉ niệm. Nơi nào đó, anh còn nhớ về một người đã từng yêu, đã từng nhớ nhung mỗi khi màn đêm buông xuống, hay chí ít là một người đã từng bước vào trái tim anh.

 Em sẽ đợi anh về chứ?

Ngày mưa…

“Anh yêu em! Em sẽ đợi anh chứ?”

Tôi im lặng nhìn người con trai trước mặt tôi.

Dòng nước mắt lạnh lẽo lăn dài trên má tôi như cảm xúc trong tim tôi bây giờ vậy. Nó lạnh, lạnh như muốn hóa thành làn khói rồi biến mất khỏi thế gian này. Tay anh nắm chặt lấy vai tôi, trầm giọng hỏi:

“Em sẽ đợi anh chứ?”

“Vậy anh có đợi em không?”

“Anh…”


Tôi vội đưa tay lên che miệng anh, ngăn anh trả lời câu hỏi của mình. Đôi khi, con gái là vậy đấy. Rất muốn nghe lời hứa từ ai đó nhưng cũng sợ lời hứa của ai đó, nhất là với người mình yêu.

Anh từng hứa sẽ bên tôi dù chuyện gì xảy ra, anh hứa sẽ không bao giờ bỏ lại tôi một mình. Vậy mà, giờ đây anh thật sự muốn rời xa tôi. Tôi quay bước đi, tôi cũng chẳng dám nhìn gương mặt người kia thêm một lần nào nữa, tôi sợ mình sẽ tham luyến cảm giác ấy, sẽ không thể dũng cảm buông tay. Trong tôi giờ chỉ còn cái cảm giác hỗn độn, tôi chẳng còn nghe thấy gì ngoài giọng của anh vẫn luôn văng vẵng bên tai.

“Em sẽ đợi anh chứ?”

 Em sẽ đợi anh về chứ?

Chiều nay, lại là cơn mưa ấy. Nơi này, tôi lại đợi một người, đợi một người mà ngay cả bản thân tôi cũng không chắc rằng có một lần nào sẽ trở lại nữa.

Tôi và anh đã xa nhau gần bốn năm trời. Ngay cả một tin nhắn hay một cuộc gọi anh cũng chưa bao giờ gửi. Anh như cơn mưa vậy, vội vã đến rồi đi như hoàn toàn biến mất khỏi thế gian này. Giờ đây, tôi thật sự rất hối hận, hối hận vì vội vã buông tay một người, vì chưa trả lời anh rằng:

“Em sẽ đợi, đợi yêu thương trở về.”

Tình yêu, đôi khi cần có sự bao dung từ cả hai phía. Yêu, không thể ích kỷ níu giữ thứ không thuộc về mình, níu giữ cái gọi là lời hứa. Để rồi ta chợt nhận ra mình đã sai, mình đã đánh mất một thứ quý giá hơn cả lời hứa, đó là sự tin tưởng.


Mưa lại rơi…

“Em sẽ đợi anh chứ?”

Tôi khựng bước. Giọng nói kia…chẳng phải…. Tôi quay đầu lại nhìn người phía sau, là anh – Thành. Khóe miệng tôi cong lên nụ cười bất chợt. Là anh, anh đã trở về.

Anh bước thật nhanh về phía tôi, ôm chầm lấy tôi. Cảm giác trong tôi ngủ yên như bừng tỉnh giấc sau một cơn ác mộng dài. Từng giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Cảm giác ấy như vừa mới ngày hôm qua thôi, cảm giác ấm áp từ vòng tay anh truyền đến như sưởi ấm trái tim lạnh lẽo bao năm của tôi.

“Anh yêu em, em sẽ đợi anh chứ?”

“Không…Em sẽ không bao giờ đợi anh như lần này nữa. Đừng rời xa em, em yêu anh!”

© Yumi Lê – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Chờ đợi một yêu thương




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top