Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em không được tạo ra từ những điều đặc biệt

2009-03-13 17:07

Tác giả:


Blog Việt - “Yesterday once more”, lời bài hát nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim em! Em 21 tuổi - một cô gái bình thường, không đủ để lôi kéo sự chú ý của ai đó ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng ở em có một cái gì đó làm người ta chú ý!

21 tuổi - em không mơ ước có được tình yêu đẹp, cũng không chờ đợi những chuyện bất ngờ lãng mạn, em đón nhận những điều rất thật từ cuộc sống, cho đi là nhận lại!

Em không phải là cô gái thích ăn kem vào mùa đông, cũng không phải là cô gái yêu biển, mỗi khi buồn hay tìm đến biển ngắm hoàng hôn và chờ đợi từng con sóng dội vào bờ, không phải là cô gái có trái tim yếu đuối nhưng bề ngoài luôn tỏ ra mạnh mẽ để không nhận được ánh mắt thương hại của người ta, em không biết chơi blog để có thể bằng bạn bằng bè... Người ta cố tình tạo cho mình một điều gì đó đặc biệt để làm người khác chú ý còn em sống rất thật, yêu nói yêu, không thích nói không thích, buồn thì khóc, vui thì cười và chẳng phải gồng mình lên vì bất cứ điều gì. Những va vấp, những điều em chiêm nghiệm từ cuộc sống đã làm em sống thật như thế! Ngày hôm qua của em gồng mình trong lớp vỏ, để có đôi lúc em muốn chết đi... Em đã từng có tình yêu tuổi học trò với những mơ ước thật đẹp, em cố gắng vun đắp, để rồi… em đuối sức. Tình yêu không phải là kem cho vào tủ lạnh khi nào thích thì lấy ra thưởng thức, và càng không phải là của để dành. Khi buồn em tự an ủi, vỗ về lấy trái tim run rẩy và rồi một ngày em thấy mình dửng dưng, không cảm xúc... Em nhẹ nhàng bước ra khỏi tình yêu, xoá đi tất cả: những dòng nhật kí, những dòng lưu bút, và cả bức thư duy nhất người đó gửi cho em trong ba năm tạm gọi là yêu nhau, cũng chua xót khi gọi bằng ngôn từ đẹp ấy nhưng người ta vẫn nói đó thôi.

Hình ảnh: Bạn đọc gửi
Ngày hôm qua của em là những ngày luôn cố gắng sống vừa lòng tất cả mọi người, em buồn khi ai đó không thích em… và vì bạn bè, em có thể nhận lấy những thiệt thòi về phía mình chỉ để bạn em được vui... Cho đi không nhận lại từ người đó, nhưng em tin rồi một người khác sẽ cho em. Ngày hôm qua của em là những ngày mơ mộng, một chiếc lá bàng rơi cũng làm em buồn vì sợ sự khắc nghiệt của thời gian làm em xa bạn bè, xa mái trường. Em thả hồn theo những bản nhạc Trịnh đầy triết lí sống, em thả hồn theo sắc tím bằng lăng...

Ngày hôm qua của em là những vần thơ viết vội thả trôi theo cảm xúc... những câu chuyện tình thật đẹp mà nhân vật nữ chính bao giờ cũng có hình hài của em trong đó... Em luôn tạo cho nhân vật chính mang tính cách gì đó gần với em để có thể nói hộ lòng mình những điều thầm giữ trong lòng! Dòng thời gian trôi qua đủ để em hiểu rằng cuộc sống không là những vần thơ viết vội, càng không phải là những giấc mơ đẹp. Em sống như thể em của ngày xưa đã chết! Cuộc sống sòng phẳng, ai tốt với em, em tốt lại, chẳng cần phải đặt mình vào vị trí của ai để suy nghĩ để cảm thông, và em sống rất thật với chính mình...

Em không có tình yêu và em vẫn sống tốt, em có gia đình, và nhiều người thương yêu em... Có người vui vì sự thay đổi trong con người em, có người bảo em dạo này xa cách quá... người ta không hiểu chuyện gì làm em thay đổi, người ta càng không hiểu những băn khoăn trong lòng em để lựa chọn một cách sống. Cuộc sống của em là hôm nay và ngày mai, em không phủ nhận ngày hôm qua bởi em nhận được những kinh nghiệm sống sau mỗi lần va vấp, nhưng em muôn quên...

Hình ảnh: Deviantart.com - Click vào đây để nghe ca khúc Em còn nhớ hay em đã quên

Em mặc kệ ai muốn nói gì thì nói, em tự tin bước trong cuộc đời bởi đơn giản EM LÀ EM VÀ LÀ THẾ THÔI, em không được tạo ra từ những điều đặc biệt, cũng không có gì đặc biệt. Em bước đi từng bước, từng bước, dù là chậm nhưng đủ để quyết định số phận của em và chờ đợi những điều rất thật từ cuộc sống...

  Chia sẻ của độc giả

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Em không được tạo ra từ những gì đặc biệt nhưng tôi thấy em lại là một người rất đặc biệt.

Ho ten: Nguyễn Thị Thơm
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Tuyệt vời!
Noi dung: Em mặc kệ ai muốn nói gì thì nói, em tự tin bước trong cuộc đời bởi đơn giản EM LÀ EM VÀ LÀ THẾ THÔI, em không được tạo ra từ những điều đặc biệt, cũng không có gì đặc biệt. Em bước đi từng bước, từng bước, dù là chậm nhưng đủ để quyết định số phận của em và chờ đợi những điều rất thật từ cuộc sống...!

Ho ten: Tuan
Email: coxanh1104@yahoo.com
Noi dung: ừh anh thấy sống thật với chính mình là điều quý giá nhất nên em cứ như vậy đừung đánh mất. Nhưng sống ccần biết quan tâm em àh. Hãy cứ cho đi, hạnh phúc khi là người ban phát mà.

Ho ten: Agirl
Dia chi: Ngõ vắng xôn xao
Tieu de: Bạn và tôi
Noi dung: Bạn giống tôi: "Em bước đi từng bước, từng bước, dù là chậm nhưng đủ để quyết định số phận của em và chờ đợi những điều rất thật từ cuộc sống...; “Yesterday once more”, lời bài hát nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim em! Em - một cô gái bình thường; không chờ đợi những chuyện bất ngờ lãng mạn, em đón nhận những điều rất thật từ cuộc sống, cho đi là nhận lại! Em đã từng có tình yêu tuổi học trò với những mơ ước thật đẹp, em cố gắng vun đắp, để rồi… em đuối sức; Cho đi không nhận lại từ người đó, nhưng em tin rồi một người khác sẽ cho em.Em không có tình yêu và em vẫn sống tốt, em có gia đình, và nhiều người thương yêu em... Có người vui vì sự thay đổi trong con người em, có người bảo em dạo này xa cách quá... người ta không hiểu chuyện gì làm em thay đổi, người ta càng không hiểu những băn khoăn trong lòng em để lựa chọn một cách sống. Cuộc sống của em là hôm nay và ngày mai, em không phủ nhận ngày hôm qua bởi em nhận được những kinh nghiệm sống sau mỗi lần va vấp...và em sống rất thật với chính mình... "

Ho ten: Nấm Rơm
Dia chi: Đà Nẵng
Noi dung: Mình nhận ra mình trong nhiều câu viết của bạn... Uh, những lần đối mặt với những khó khăn hay những chuyện khiến con người mất dần niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cảm xúc của chúng ta lại thiên về hướng như bạn. Dù sao cũng cứ sống tốt bạn nhé, sống làm sao để mình ko bao giờ phải thấy hối hận về những gì mình đã làm là được. Mong bạn sẽ sớm vui trở lại

Email: minhchi872004@yahoo.com
Noi dung: tôi cũng 21,chỉ tíchtắc sang 21t đã đón nhận một một món quà là tình yêu đầu đời. anh đến và len vào cuộc sống của em như thể anh là một phần quen thuộc.bao yêu thương của một cô gái thơ ngây em đều dành cho anh, không vướng bận đúng sai, không đắn đo suy nghĩ lợi hại.nhưng rồi em và anh cũng vẫn xa nhau.em quay lại là cô gái không tình yêu, có khác chăng là mang trong lòng một nỗi buồn vô hạn, tổn thương nhiều.

Dia chi: Thái Bình
Email: dathao_882000@yahoo.com
Noi dung: Sống thật với mình đâu có dễ như thế,biết bao điều phải nghĩ phải đắn đo phải lo lắng để khỏi phải làm mất lònh người khác.Khóc thì dễ ,cười cũng chẳng khó,nhưng cảm xúc quen để trong lòng rồi giờ không biết phải làm thế nào để khóc cươi thoải mái ,không dối lòng mình.

Ho ten: rantaro
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: Chúc em hạnh phúc với quan điểm sống đó của mình

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: "Tình yêu không phải là kem cho vào tủ lạnh khi nào thích thì lấy ra thưởng thức, và càng không phải là của để dành.Dòng thời gian trôi qua đủ để em hiểu rằng cuộc sống không là những vần thơ viết vội, càng không phải là những giấc mơ đẹp". Bạn là một con người không đặc biệt...mà rất đặc biệt. Hi. Bởi vì khó mà kiếm được ai đó giống bạn _ đặc biệt là sự khác biệt mà bạn tạo ra trong tâm hồn mình. Cứ là chính mình, là đã khác biệt.Ai cũng thế .

Ho ten: trangtrung
Tieu de: suy bụng ta ra bung người
Noi dung: ... khi tôi thì thầm là lúc tôi muốn mọi người hãy lắng nghe tôi nói chứ không phải muốn mọi người không nghe thấy....hãy trả lời thật đi, bạn có đặc biệt ko?

Ho ten: Cao Thị Huyền Nga
Dia chi: Hải Dương
Noi dung: Em không có tình yêu và em vẫn sống tốt, em có gia đình, và nhiều người thương yêu em... Có người vui vì sự thay đổi trong con người em, có người bảo em dạo này xa cách quá... người ta không hiểu chuyện gì làm em thay đổi, người ta càng không hiểu những băn khoăn trong lòng em để lựa chọn một cách sống. Cuộc sống của em là hôm nay và ngày mai, em không phủ nhận ngày hôm qua bởi em nhận được những kinh nghiệm sống sau mỗi lần va vấp, nhưng em muôn quên... Hay thật. Đúng thật... Mình là mình và là thế thôi, quá đúng bạn nhở? Cố lên nhá!

Ho ten: Huytroc
Email: huytroc84@yahoo.com
Noi dung: Nỗi buồn nhẹ nhàng như sương khói, nhẹ nhàng như khi em đến, nhẹ nhàng và hao gầy như chính em.

Ho ten: VTH
Dia chi: Hưng Yên
Email: hoamoclantk4@gmail.com
Tieu de: Mình khác bạn!
Noi dung: Mình kém bạn 1 tuổi, và xin phép được gọi là bạn cho thân thiện. Những tâm sự của bạn hiện giờ cũng là những điều mình đang có. Nhưng mình chưa được là chính mình, và mình thực sự chưa có đủ quyết tâm để "Kệ", bởi nếu là chính mình, những người xung quanh mình sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Nếu mình là chính mình, mình sẽ "Hư" hơn bây giờ, sẽ sống ích kỉ hơn. Ngày hôm qua của bạn " là những ngày luôn cố gắng sống vừa lòng tất cả mọi người, em buồn khi ai đó không thích em… và vì bạn bè, em có thể nhận lấy những thiệt thòi về phía mình chỉ để bạn em được vui... ", ngày hôm nay của mình là như thế! Mình không hoàn toàn được cao cả như bạn, hôm nay của mình vẫn ích kỉ đôi chút trong suy nghĩ, nhưng trong hành động thì không. Hôm qua mình cũng vậy, và hôm nay cũng vậy. Cuộc sống có nhiều điều ràng buộc, làm cho mình không là mình. Nhưng mình nghĩ, nhưng ràng buộc ấy sẽ giúp mình sống có trách nhiệm hơn với mọi người. Mình không được tự tin như bạn, bởi bạn là bạn, còn mình không chỉ là mình, mình còn là của mọi người yêu thương mình.Và mình sẽ không theo đuổi con đường tìm đến với "mình là chính mình" như bạn. Dù sao mình cũng rất ngưỡng mộ bạn. Rất cảm ơn những lời tâm sự của bạn!

Ho ten: TR-SA
Dia chi: Ha Noi
Email: nhoem_nhoemnhieu17@yahoo.com.vn
Noi dung: hay song voi tinh yeu cua minh va nhung gi minh cho la dung.. ban co thich nghe nhac khong? neu ranh hay mo nhung bai hat nhac nhe du duong len..nhu vay tam hon ban se duoc thu thai thoai mai nhat...mot lan hay nghe bai "NOI DAO XA" ban se hieu duoc tam tu tinh cam cua nhung nguoi dang ngay dem bao ve chu quyen TO QUOC ngoai dao xa..ho song vi co niem tin,co li tuong,vi manh dat cha ong,vi chu quyen TO QUOC..ban a dung song buong xuoi don gian nhu vay..khi ta doi dien voi kho khan,thu thach luc do ta can ban linh,va thay y nghia nhung gi ta co...

Ho ten: hg
Noi dung: That su rat xin loi vi da copy y tuong cua you de dua vo blog cua minh. I nhin thay phan nao hinh anh cua minh trong do. Hay la chinh minh va hay yeu thuong nhu yesterday. I tin rang you se hanh phuc!

Ho ten: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Email: happylucktq@yahoo.com
Tieu de: rất ấn tượng
Noi dung: Ko biết nói thế nào để diễn tả cảm giác của tôi, bởi vì tôi cũng là 1 cô gái sống với tính cách giống bạn của"ngày hôm wa", tôi luôn ép mình phải sống như vậy. Mỗi lần có ai đó ko thích mình là tôi buồn lắm và tôi luôn cố gắng làm mọi người vừa lòng. Chính vì vậy mọi người rất hay ăn hiếp tôi và chèn ép tôi, nhưng tôi vẫn cứ như thế và ko bao giờ thay đổi dc, tôi ko thể nào làm mọi người mất lòng. Vì nó đã là tính cách của tôi.Đôi lúc tôi cũng muốn cải cách mình như bạn đấy.

Ho ten: Minh
Email: saobaccuc_cm@yahoo.com
Noi dung: Mình thì cho rằng những điều đặc biệt luôn đến từ những điều giản đơn và bình thường nhất. Dù bạn có tự nhận mình như hạt cát nơi sa mạc, giọt nước trong bể khơi, thì đối với ai đó chắc hẳn bạn là người đặc biệt, quý giá nhất. Mình cũng làm từ những điều bình thường thôi, (>_<) ,và đang tìm kiếm một người có thể xem mình là đặc biệt. Bài viết bạn rất ý nghĩa. Cảm ơn và chúc bạn may mắn.

Giấu tên
Noi dung: cảm ơn bạn, cảm ơn vì một điều bạn đã nói về cuộc sống và cách nghĩ của bạn và tôi thấy nó rất giống với tôi , tôi cũng như bạn sống rất thật .... liệu có khi nào bạn nghĩ cho đi quá nhiều mà phần nhận lại ko bằng 1 góc nhỏ mình làm , nhưng tôi nghĩ chúng ta đang làm đúng hãy cứ nghĩ , sống và làm theo những gì mà thâm tâm mình mong muốn mình có suy nghĩ . sẽ co một ngày nào đó mình se nhận lại được rất nhiều điều và những điều đó sẽ là những điều thật sự có ý nghĩa ,cùng cố gắng bạn nhé

Ho ten: thanchet08
Dia chi: Hà Nội
Email: thanchet08@ymail.com
Tieu de: Đôi khi người ta chỉ đặc biệt trong những trường hợp đặc biệt
Noi dung: Có thể em không được tạo ra từ những điều đặc biệt. Em cũng không có gì đặc biệt với nhiều người. Nhưng biết đâu một ngày đặc biệt nào đó, trong một hoàn cảnh đặc biệt em sẽ là đặc biệt với một người nào đó.

Ho ten: hoàng linh
Dia chi: vinh nghệ an
Email: bye_bye_ooe
Tieu de: chỉ cần tôi có hứng
Noi dung: tất cả những điều đặc biệt trên thế giói này sẽ trở thành những điều tầm thường nếu ng` ta cố biến nó trở nên đặc biệt...còn bạn chỉ riêng suy nghĩ không muốn đặc biệt thôi bạn đã trở nên đặc biệt rồi cố gắng nhé ng` ta sống vì người khác nhưng ng` ta nuôi sống tâm hồn là vì bản thân mình!

Noi dung: anh thảo àh,chị đây.... em viết bài này rất hay nhưng quả thật là buồn quá...chị em mình tuy mới quen nhau nhưng chị rất quý em...2 chị em cũng đã tâm sự rất nhiều rồi đúng không...chị muốn em luôn vui vẻ và hạnh phúc...còn chuyện gì đến thì cứ để tự nhiên thôi em àh...."cuộc đời vẫn đẹp sao tình yêu vẫn đẹp sao",phải không bé thảo..0^_^0

Ho ten: KVMX88
Dia chi: tphcm
Email: khuvuonmauxanh88@yahoo.com
Tieu de: bạn ơi!
Noi dung: Ban ơi, mình và bạn sẽ bắt đầu những nét vẽ đầu tiên cho cuộc sống của riêng bản thân chúng ta nhé...bản thảo cuộc sống của mình nhiều màu sắc lắm bạn ah. Cố lên. Mình cũng như bạn vậy đó, nhưng mình không còn buồn nữa bạn ah.

Ho ten: quynh
Dia chi: ha noi
Email: nhuquynh0887@yahoo.com.vn
Tieu de: tam guong cua toi
Noi dung: toi soi vao day de thay lai hinh anh cua toi 5 nam ve truoc. toi cuung co mot tinh yeu hoc tro hay co the goi nhu the de khi no ra di toi cam thay minh mat het ly tri va niem tin vao cuoc song. Nhung bay gio toi van dang song va song tot, cam on ban vi cau chuyen tuyet voi \

Ho ten: Chiridofu
Dia chi: Ha Noi
Email: chiridofu@gmail.com
Tieu de: Yesterday once more...
Noi dung: Mình là cô gái 21 tuổi, rất thích nghe bài hát "Yesterday once more" & cũng là một người "không được tạo nên từ những điều đặc biệt". Dù ngày hôm qua, hôm nay hay ngày mai... thì mình vẫn luôn sống thật với chính mình bởi đơn giản đó là điều không thể thay đổi. Khi bạn sinh ra, bạn chỉ là hạt cát nhỏ trong vũ trụ bao la & một lúc nào đó... hạt cát lại trở về với điểm xuất phát của nó... "Em mặc kệ ai muốn nói gì thì nói, em tự tin bước trong cuộc đời bởi đơn giản EM LÀ EM VÀ LÀ THẾ THÔI, em không được tạo ra từ những điều đặc biệt, cũng không có gì đặc biệt. Em bước đi từng bước, từng bước, dù là chậm nhưng đủ để quyết định số phận của em và chờ đợi những điều rất thật từ cuộc sống..."

Ho ten: ngoc lam
Dia chi: điện biên
Email: ngoclamlucky10@yahoo.com
Tieu de: rất hay, ý nghĩa
Noi dung: em không được tạo ra từ những điều đặc biệt, cũng không có gì đặc biệt. Em bước đi từng bước, từng bước, dù là chậm nhưng đủ để quyết định số phận của em và chờ đợi những điều rất thật từ cuộc sống... Tôi không còn ở cái tuổi 21 với bao ước mơ và hoài bão nữa, nhưng tôi thực sự hiểu sâu sắc những lời của bạn. Nó thật ý nghĩa, đáng suy nghĩ. Trong cuộc đời rất nhiều thời điểm chúng ta phải dừng lại và nhìn lại chính bản thân mình để biết được cần làm gì, cần sống như thế nào trong tương lai.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

Lòng tự kiêu

Lòng tự kiêu

Rồi cuối cùng khi anh ta giật mình quay lại sau một khoảng thời gian dài bỏ mặc người mình yêu như thế thì cô gái đã hạnh phúc bên một người khác. Điều mà anh ta không thể ngờ tới, vì anh ta rất tự tin là cô gái đã yêu anh ta sâu nặng như vậy thì chỉ chờ đợi mỗi anh ta mà thôi cho dù là có chờ đến bao lâu.

Tình điên dại

Tình điên dại

Tiếng tình yêu nghe sao mà da diết Nửa hồn tình anh biết gửi tặng ai Nửa mây mù chia cắt đốt hình hài Mà đau quá anh gọi mây bất diệt

Xã giao

Xã giao

Đàn ông quả nhiên không thể tin Trêu đùa xong xuôi rồi vô hình Xã giao vài câu thì biến mất Vậy nói câu đó để làm chi.

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Có nghĩa là tôi không hề thật sự thích con người cậu ấy như cách mà cậu ấy thích tôi, cái tôi thích ở cậu chỉ đơn giản là vẻ bề ngoài của cậu. Tôi nhẹ nhõm khi cuối cùng cậu đã có thể từ bỏ một chút rung cảm đó với tôi để tìm được người đáp lại được tình cảm của cậu.

back to top