Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em không cần một tình yêu lưng chừng

2018-03-24 01:30

Tác giả:


Ta không thể định nghĩa mối quan hệ lưng chừng. Người yêu chẳng phải, bạn bè cũng không. Chỉ biết rằng cứ lo cho nhau, muốn chăm sóc nhau, đi chơi cùng nhau hay đôi lúc chỉ muốn nằm cạnh nhau lắng nghe đời tĩnh lặng.

***

blog radio,  Em không cần một tình yêu lưng chừng

- Những mối quan hệ lưng chừng như một cuộc thỏa thuận ngầm giữa hai người, họ tự hiểu rằng cần nhau trong cuộc sống này nhưng chỉ như một trạm dừng chân hay như một cây xăng. Xe chạy không thể không dừng lại đổ xăng, nhưng khi đổ xong thì xe lại tiếp tục cuộc hành trình, không ai có thể níu kéo ai.

- Những mối quan hệ không rõ ràng cho dù muốn vẫn không thể vượt qua được giới hạn vốn đã được định sẵn ngay từ đầu. Một mối quan hệ không tên có thể mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt khiến chúng ta cảm thấy vô cùng hạnh phúc và đôi khi lại tự dối lòng thầm hi vọng vào tương lai.

- Cảm giác lưng chừng cảm xúc không phải lúc nào cũng dễ chịu. Nó là sự giằng co giữa rất hạnh phúc nhưng cũng rất cô đơn.

- Một mối quan hệ lưng chừng, bạn không thể nắm người đó trong tay như người yêu hoặc yêu cầu họ có trách nhiệm với mình.

- Có cảm giác, mối quan hệ như thế này có thể tan vỡ bất cứ lúc nào. Một là bạn, hai là người yêu, đừng bao giờ thân nhau như kiểu người yêu hoặc yêu nhau như những người bạn. Cảm giác đó như đi lạc giữa rừng hoa đẹp nhưng không có lối thoát.

- Kiểu tình cảm lưng chừng cũng giống như ta đang cố mang một đôi giày cực kì lộng lẫy nhưng lại không vừa kích cỡ. Mặc dù nó vô cùng khó chịu và đau đớn, thậm chí có thể gây ra những vết xước nhưng ta lại vẫn muốn mang nó nhiều lần bởi cảm giác lâng lâng, rạo rực mà nó mang lại.

- Chúng ta đều biết rằng những gì một khi đã tạo thành thói quen chắc chắn sẽ rất khó bỏ. Và những mối quan hệ không tên cũng là một dạng của thói quen và thói quen của yêu thương lại càng khó bỏ hơn rất nhiều.

- Con người ta ngộ lắm, chỉ bị thu hút bởi vỏ bọc bên ngoài mà không chịu nhìn sâu vào cốt lõi của vấn đề của nó: rỗng tuếch và không hề có tương lai, đó là hai từ để miêu tả một mối quan hệ mập mờ, không tên.

- Buông bỏ một mối tình không rõ ràng chẳng khác nào buộc ta phải từ bỏ một thói quen yêu thương, nhưng thà là đau một lần để rồi tương lai sẽ có những cuộc tình mới, còn hơn mãi cuốn vào một cuộc tình mà đến một cái tên cũng không thể gọi thành lời.

- Có những mối quan hệ chẳng tiến được, cũng chẳng lùi được. Chỉ ở lưng chừng giữa những cô đơn.

blog radio,  Em không cần một tình yêu lưng chừng

- Ta không thể định nghĩa mối quan hệ lưng chừng. Người yêu chẳng phải, bạn bè cũng không. Chỉ biết rằng cứ lo cho nhau, muốn chăm sóc nhau, đi chơi cùng nhau hay đôi lúc chỉ muốn nằm cạnh nhau lắng nghe đời tĩnh lặng.

- Dứt khoát đi tìm con đường mới, hay ở lại gặm nhấm nỗi đau và trở thành người thừa, nhưng được sẻ chia, được quan tâm người ấy. Mối quan hệ không rõ ràng ấy, có lẽ còn không rõ ràng hơn bất cứ mối quan hệ không rõ ràng nào khác....

- Anh và em bên nhau trong một mối quan hệ không rõ ràng, bên nhau đấy, hạnh phúc là đủ, nhưng không gò bó và ép buộc. Mối quan hệ nhẹ nhàng ấy là do ta lựa chọn. Ta hoàn toàn tự nguyện và cảm thấy vui vẻ với nó, hoàn toàn tỉnh táo và thoải mái.

- Nếu gặp nhau ở một hoàn cảnh khác hơn, có lẽ em đã chạy đến bên anh, cái ôm của chúng ta có lẽ sẽ chặt hơn. Nụ hôn sẽ dài hơn, cháy bỏng, khát khao hơn. Nhưng càng nghĩ càng thấy rối rắm, có lẽ cũng không nhất thiết phải đặt tên cho từng mối quan hệ, thế nên em gọi mối quan hệ của chúng ta là mối quan hệ không-rõ-ràng.

- Anh là gì trong em? Đôi khi không còn quan trong nữa, chỉ biết rằng những khi mệt mỏi với bộn bề cuộc sống sẽ có một bờ vai cho em dựa vào, một vòng tay ấm áp, một bàn tay siết nhẹ... em cảm thấy bé nhỏ và bình yên.

- Có một mối quan hệ không rõ ràng, để đôi khi chợt thấy trống vắng và hụt hẫng khi việc gì cũng chỉ còn lại một mình: xem phim một mình, ăn một mình, dạo phố một mình, ngồi trên xe một mình... Vốn luôn rất vui vẻ mà một mình lại thật cô đơn...

- Thứ tình cảm mà tôi đang có nó chẳng có bắt đầu, cũng chẳng có kết thúc. Chưa nói lời yêu làm sao có thể là người yêu của nhau được, chỉ có thể là một người thương, chỉ để ở trong lòng mà thôi... Bởi vì như thế sẽ có lúc nó khiến tôi dễ dàng có thể gặm nhấm những vết thương mà tôi tự gây ra cho mình. Sẽ không có ai cấm cản nhau điều gì, không có quyền ghen tuông, không có quyền chen chân vào cuộc sống của nhau, và chẳng có bất cứ hi sinh nào.

Blog Radio sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top