Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em đã hết dại khờ

2018-05-22 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Em huyễn hoặc mình, vẽ ra đoạn kết yêu bình để rồi khi người ta đến bên anh, em biết mình mãi mãi là người thua cuộc. Và hôm nay những cố gắn của em cũng như bọt biển tan dần rồi mặn chát nơi môi.

***

blog radio, Em đã hết dại khờ

Em quay mặt bước trong phố buổi chiều lem màu nắng, bản thân chông chênh dù đã biết trước mọi điều. Những ngày yêu của đôi mình, chỉ em đơn phương tin rằng người sẽ đổi khác. Nhưng người phải đổi khác bây giờ lại chính là em. Em loay hoay gom nhặt một chút buồn, một chút nhớ một chút đau từ tận đáy lòng đem ra cố dặn chính mình phải cố quên.

Rồi em khóc, không phải vì anh. Mà là vì chính em cố chấp, chính em ngộ nhận mọi điều đến mức đã cho bản thân cái quyền ảo tưởng. Em huyễn hoặc mình, vẽ ra đoạn kết yêu bình để rồi khi người ta đến bên anh, em biết mình mãi mãi là người thua cuộc. Và hôm nay những cố gắn của em cũng như bọt biển tan dần rồi mặn chát nơi môi.

Anh bây giờ có nhớ, hôm sinh nhật người em đã vờ như mình uống thật say. Trên con đường anh đưa em về ký túc xá em đã hỏi anh rằng. "Anh à, thật ra đã bao giờ người có cảm giác yêu em chưa?". Anh im lặng một lúc rồi nói. “Anh cũng không biết nữa”. Em hỏi anh “Vì sao thế”, anh nói rằng "Có những câu hỏi phải mất rất nhiều thời gian để tìm được câu trả lời. Tình cảm là thứ không thể nào tự có rồi tự mất đi. Hay chỉ vì một người mà thay đổi, anh hy vọng là em đừng gượng ép chính mình". Và giờ đây em đã tự hiểu rằng lặng im cũng là đáp án của người khi đến phút cuối rồi anh vẫn không thể đổi thay.

Hôm ấy cô bé ngồi nép sau lưng anh rất buồn, tựa vào sau vai anh em đã khóc nấc lên nhưng vẫn không muốn để anh hay biết. Em không say. Em chỉ muốn im lặng tựa vào người em yêu một đoạn, muốn những giọt nước mắt đã lăn dài trên môi em rơi đâu đó vào lưng áo của người sẽ xóa nhòa đi một dáng hình người mà em thật sự thương yêu. Ngày tháng và cuộc sống này là vô thường nhưng đời người là hữu hạn. Em đâu thể nào níu giữ mãi thanh xuân.

blog radio, Em đã hết dại khờ

Từ hôm ấy, thay vì níu kéo người em tự níu lòng mình ở lại tách ra dần với thế giới của anh. Cảm giác ấy tệ lắm anh à, nhưng rồi em cũng dần quen. Giọt nước mắt chẳng còn rơi nhiều nữa, nỗi buồn cũng ngày một ít đi. Em nhận ra trái tim mình đã bớt đau hơn.

Anh giờ trở nên khác hơn lúc trước, anh quan tâm tới cô ấy chứ không hững hờ như lúc ở bên em. Em thấy cô ấy với anh cũng thật lòng nên anh hãy vì người ta mà đổi khác đi anh nhé. Không biết ngày cưới của người em có kịp về để chúc mừng không, nhưng anh à anh phải hạnh phúc với lựa chọn của mình nhé. Còn em, em không quan tâm anh nữa đâu. Mọi điều em thấy bây giờ không hề đau đớn như em đã nghĩ.

Quá khứ đã mãi trôi xa, chỉ còn lại những khoảng kỷ niệm già nua và cằn cỗi theo tháng ngày đôi lúc làm đứa con gái là em không khỏi chạnh lòng. Em không khóa chặt tâm tư nhưng cũng không để mình phải chông chênh một lần nào nữa. Và em tin là nếu ai đó thật sự yêu thương họ sẽ sẵn lòng mà đổi khác vì em. Như chính em của những ngày xưa cũ, ngu ngơ dại khờ với từng cảm xúc bên anh…

© Lê Dự - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top