Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em đã bỏ lỡ anh trong cuộc đời

2016-12-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em biết lúc ấy nếu em nói với anh suy nghĩ của em thì có thể mọi chuyện sẽ khác, có thể phải không anh? Nhưng em đã giấu, em giữ cho riêng mình. Em không thể làm kẻ thứ ba phá vỡ hạnh phúc của anh được. Em không biết có phải mình đã yêu anh không nữa, chỉ biết là rất đau, anh à...

***

Em không thể định nghĩa được tình cảm em dành cho anh cũng như không thể xác định được mối quan hệ giữa anh và em. Khi em viết những dòng này thì em và anh đã không thể như trước nữa rồi, phải không anh?

Anh - người đã đến bên em vào những tháng năm dại khờ của tuổi trẻ, ở bên sẻ chia, tâm sự, giúp đỡ em trước cuộc sống sinh viên đầy bỡ ngỡ. Người thấu hiểu và quan tâm em, một con nhóc bước bỉnh, ngốc nghếch luôn trêu chọc anh. Em vẫn còn nhớ anh là người đầu tiên mua thuốc cho em khi biết em ốm ngoại trừ gia đình em. Khi ấy anh và em vẫn chưa thật sự thân nhau, vậy mà... anh biết không, lúc ấy em cảm động lắm. Anh và em cứ thế, nhẹ nhàng không sóng gió. Chúng ta cùng nhau lên thư viện học, lượn lờ phố phường, ăn những món ăn vặt rồi đêm về lại ngồi chat, kể nhau nghe những câu chuyện vui rồi cười, xóa tan những mệt mỏi của học tập, cuộc sống.

Và rồi sự xuất hiện của người ấy - người yêu cũ của em đã làm mọi thứ xáo trộn. Người ấy đã cho em những xúc cảm, làm em rung động. Em vẫn tâm sự với anh mọi chuyện về người ấy, kể cho anh nghe những suy nghĩ của em. Khi biết em muốn đến bên người ấy anh đã làm em bất ngờ khi anh nói anh cũng yêu em. Lúc đó em đã rất phân vân, nghĩ rất nhiều. Nhưng rồi em đã chọn người ấy và làm tổn thương anh. Thời gian đó có lẽ là khoảng thời gian rất tồi tệ đối với anh.

Em đã bỏ lỡ anh trong cuộc đời

Anh và em khi ấy đã từng không liên lạc, thấy nặng nề khi không thể đối diện với nhau. Khi đó nó đã đè nén cảm xúc em rất nhiều, em cũng đã khóc cho anh, khóc cho mối quan hệ của em và anh. Vậy nên em làm lành và vẫn nói chuyện với anh như trước. Anh không trách em mà luôn ở bên quan tâm, giúp đỡ em. Chuyện tình của em không mấy thuận lợi và kết thúc một cách chóng vánh, lúc em tồi tệ anh đã luôn động viên che chở cho em.

Em đã từng nghĩ sẽ cho anh và chính bản thân mình cơ hội nhưng em đã không làm vậy. em sợ đó chỉ là nhất thời, em sợ em chỉ coi anh là người thay thế, sẽ không công bằng cho anh. Anh và em vẫn vậy, anh bên em xoa vợi niềm đau từ mối tình đi qua của em nhưng em ngày càng vô tâm, xa cách với anh. Em từ chối những cuộc hẹn, từ chối sự quan tâm từ anh. Em sợ em sẽ làm tổn thương anh, em sợ mình không thể đáp lại tình cảm đó.

Rồi cô ấy xuất hiện, cô ấy dành tình cảm cho anh. Khi đó trong anh chỉ có em nên anh đã từ chối tình cảm của cô ấy. Em từng nói chuyện với cô ấy, khuyên cô ấy theo đuổi anh, mang lại hạnh phúc mà em không thể mang đến cho anh. Nhưng em cứ nghĩ anh sẽ không yêu cô ấy bởi anh nói anh sẽ chỉ yêu người hiểu mình và với anh thì em là người hiểu anh nhất.

Em đã bỏ lỡ anh trong cuộc đời

Thời gian dần trôi, em chợt nhận ra sự thay đổi giữa anh và em, không còn những quan tâm, lo lắng, không còn những tâm sự sẻ chia, em đã cảm nhận được có điều gì đó đang dần rời xa em. Rồi như sét đánh ngang tai, em được tin anh tỏ tình với cô ấy. Lúc đó em không cảm xúc khi đó của mình là thế nào nữa...có trống rỗng, có hụt hẫng, có đau. Chính em cũng không hiểu tại sao mình lại thế, em từng mong anh và cô ấy đến với nhau cơ mà, vậy sao khi nó xảy ra em lại đau đến vậy? Khi ấy em nhận ra mình đã bỏ lỡ một thứ quan trọng trong đời.

Lúc ấy em đã muốn nghe lời giải thích, câu nói từ anh nhưng anh lại chọn không nói. Em hiểu vị trí của em trong anh đã không còn như trước. Em đau lắm, buồn lắm nhưng phải cố gượng cười chúc phúc cho anh. Em chưa từng nghĩ anh lại chiếm vị trí trong em nhiều đến vậy, em nhớ lại mọi kỉ niệm giữa anh và em rồi buồn. Em biết lúc ấy nếu em nói với anh suy nghĩ của em thì có thể mọi chuyện sẽ khác, có thể phải không anh? Nhưng em đã giấu, em giữ cho riêng mình. Em không thể làm kẻ thứ ba phá vỡ hạnh phúc của anh được. Em không biết có phải mình đã yêu anh không nữa, chỉ biết là rất đau, anh à...

Anh nói đúng, là em không biết trân trọng những thứ bên mình, là em không tự xác định được tình cảm của mình nên ta bỏ lỡ nhau. Tuy ta không thành người yêu của nhau thì vẫn là tri kỉ phải không anh? Em vẫn sẵn sàng nghe những tâm sự, sẻ chia của anh. Yên bình và hạnh phúc nhé anh.

© Bồ Công Anh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top