Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chọn dừng lại để giữ cho mình những gì đẹp nhất

2017-09-01 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu chỉ cần yêu nhau như thế mãi vô tư vô lo thì tốt biết anh nhỉ? Nhưng khi anh nói với em rằng “Mình cưới đi". Em chợt bừng tỉnh khỏi giấc mơ này. Em đã quá hạnh phúc vì tình yêu của anh mà quên mất em là ai: em là người phụ nữ đã từng một lần ly hôn. Hôn nhân với em là một cơn ác mộng.

***

Em chọn dừng lại để giữ cho mình những yêu thương đẹp nhất

“Mình có thể thử yêu nhau chẳng bận tâm lo nghĩ gì nữa được không em?” Em nhớ chứ sao quên được những gì mình đã cùng nhau trải qua.

Nơi đất khách quê người này ai rồi cũng cần cho mình những người bạn, người thương bên mình để khỏa lấp những trống vắng của người xa quê. Nhật Bản là miền đất hứa của bao người và sự thật chỉ có những người như chúng ta mới hiểu. Một ngày bắt đầu với việc đi học, vội vàng ăn vội nắm cơm từ lúc trên tàu, cô giáo ra khỏi lớp là vội vã gục xuống bàn ngủ, là kết thúc giờ học chạy vội đến chỗ làm thêm thứ nhất, kết thúc công việc ở chỗ làm thứ hai đã 4h sáng.

Một ngày đều trôi qua như thế có lẽ quá đủ vất vả mệt mỏi đủ thiếu thốn tình cảm nên người ta dễ tìm đến nhau thương nhau yêu nhau chia sẻ cho ấm áp của những kẻ tha phương cầu thực. Nhưng anh à! Em càng chông chênh em lại chọn cho mình cái góc riêng mình ẩn khuất. Cuộc sống vẫn ổn như thế: đi học, đi làm, ngày nghỉ học có thời gian em lại xách máy ảnh lên đi khắp nơi, em thích giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc của mọi thứ quanh em, nụ cười của cụ già vẽ tranh nơi công viên, hay chú chó nhỏ vui đùa tung tăng bên cô chủ của mình, đôi cá chép tung tăng bơi bên nhau ở con kênh bên nhà. Em thích ngắm lại những bức ảnh mình chụp để em thấy thật ra thứ gọi là hạnh phúc có tồn tại trên đời.

Rồi anh đến bên em phá vỡ những thói quen, kéo em ra khỏi bóng tối. Em đã từng muốn cứ thế nắm tay anh để anh dắt em đi đến nơi của riêng hai ta, muốn vì tình yêu anh dành cho em mà bỏ hết tất cả, chỉ cần bình yên yêu nhau thôi. Anh đến bên từ một đứa em thành bạn thành người thương vai trò nào anh cũng hoàn thành xuất sắc. Anh nhớ không cũng tháng 8 mùa mưa nơi này năm ấy, chúng ta leo núi Phú Sĩ cùng mấy đứa bạn cùng lớp, hôm ấy mưa nhiều đường lên núi trơn trượt anh mang balo cho cả hai đứa, nắm chặt tay em dìu em từng bước cùng nhau đi lên đến đỉnh cao nhất, đêm ấy trong căn lều nhỏ sáu con người chen chúc trú mưa qua đêm trên đỉnh núi chờ đón bình mình nơi đỉnh núi cao nhất Nhật Bản, mưa lạnh anh âm thầm ôm em thật chặt trong vòng tay anh đắp cho em nửa chiếc áo khoác khô còn anh che mình bằng nữa tấm áo ướt, vì nằm chung với mọi người em dù bực tức vì hành động của anh cũng chả thể mắng anh nên đã vờ ngủ say không biết, rồi trong bóng đêm ấy anh nhẹ nhàng hôn lên mái tóc em để em gối đầu lên tay anh nhẹ nhàng gói gọn em trong vòng tay anh.

Em chọn dừng lại để giữ cho mình những yêu thương đẹp nhất

Bình minh hôm ấy là bình minh đẹp nhất ấm áp nhất ba năm rồi mới lại thấy bởi những yêu thương len lỏi dần vào trái tim chết lặng của em. Em đã thấy mình yêu trở lại em đã biết cuối cùng em đã tìm thấy hạnh phúc của mình. Vì em lớn tuổi hơn anh nên chả bao giờ em gọi anh một tiếng anh, anh là “nô” còn em là “sen” cứ thế mình bên nhau hai năm rồi. Nếu chỉ cần yêu nhau như thế mãi vô tư vô lo thì tốt biết anh nhỉ? Nhưng khi anh nói với em rằng “Mình cưới đi". Em chợt bừng tỉnh khỏi giấc mơ này. Em đã quá hạnh phúc vì tình yêu của anh mà quên mất em là ai: em là người phụ nữ đã từng một lần ly hôn. Hôn nhân với em là một cơn ác mộng. Nhưng em tin anh sẽ biến cơn ác mộng ấy thành mộng đẹp của em. Giá như chỉ cần nghĩ đến đó thôi anh nhỉ: cuộc sống đâu chỉ riêng hai ta, còn bao người xung quanh, em không đủ can đảm bất chấp tất để tất cả, em không đủ can đảm để anh phải sống giữa tiếng gièm pha chê cười, để anh phải lựa chọn giữa người thân anh ba mẹ anh và em.

Giá như mẹ anh mắng em chửi em em sẽ dễ chịu hơn, nhưng mẹ anh chỉ khóc thôi nước mắt rơi trên đôi mắt khắc khoải của bà làm em chua xót đến tận tâm can. Nếu như em là bà em cũng như thế, vì thế mình dừng lại để giữ cho nhau những yêu thương đẹp nhất anh nhé. Em đã ích kỉ quá nhiều giữ anh bên em hai năm rồi dù rằng lúc cần một người bên em lúc này, cần một người đan những ngón tay, cần một bờ vai ấm cho em ngủ say, dù rằng em đau thật đấy!

Hôm nay em lên máy bay rời nơi này rời xa anh mang theo tất cả những yêu thương của hai ta, tha lỗi cho em, cảm ơn anh vì tất cả. Có thể 5 năm sau 10 năm sau vô tình gặp nhau em mong được thấy anh hạnh phúc bên người phụ nữ xứng đáng với anh. Em yêu anh cả một đời thương nhớ của em.

Cuộc đời đâu phải lúc nào cũng như ta muốn, đâu phải yêu nhau là đến được với nhau. Mỗi người chọn mình một hạnh phúc riêng, em chọn mình hạnh phúc với những kỉ niệm, đêm nay em lại nhớ anh lại đem những bức ảnh hai ta đặt lên ngực để anh trong tim em đong đầy.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top