Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em buông lơi ký ức để tâm hồn thanh thản

2015-06-15 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn – Những cành hoa bằng lăng tím nhuộm trong em một màu thương nhớ cho mối tình cũ. Những tháng ngày ấy, màu tím buồn bã man mác một nỗi đợi chờ. Em buông lơi đi ký ức để thấy tâm hồn mình thanh thản, để thấy sắc hồng hạnh phúc xen lẫn trong màu tím man mác ấy.

***

Mùa hạ lại sang, những góc phố quê nhà lại ngợp bóng sắc tím của hoa bằng lăng, loài hoa của thủy chung và ngây thơ. Em lặng lẽ bước qua những con đường cũ vương đầy hoa bằng lăng. Và em nhớ anh, nhớ cả thời áo trắng của đôi ta.

“Đợi mùa bằng lăng nở anh sẽ quay về!”

Anh à! Bằng lăng đã tím ngắt được mấy mùa, nhưng anh đã quên đi lời hứa rồi chăng?

Nơi xa xôi ấy, anh có còn nhớ mùa hoa bằng lăng nở, nhớ người con gái từng cùng anh nắm tay đi hết tuổi học trò?

Phải chăng mọi thứ đã thay đổi theo thời gian, theo bấy nhiêu mùa bằng lăng nở rộ.

“Đừng chờ nữa, người ta có bạn gái mới rồi!”

Chàng trai hay cười năm ấy vẫn đón đưa em mỗi chiều tan trường, người từng trèo cây hái cho em hoa bằng lăng tím ngày tỏ tình. Ngày anh đi, anh giấu vội cành bằng lăng trong tay và hẹn em ngày trở về.

Những ký ức ấy đã trôi xa xôi, còn chăng chỉ là em và hoa bằng lăng tím vò võ trong nỗi nhớ thương hoài niệm.

Gió mùa hạ vẫn mang theo hơi nóng, những bóng cây bằng lăng che mát một góc đường Nguyễn Huệ, em đứng lại ngắm những cánh hoa theo gió nhẹ rơi. Ngày yêu anh, em thấy bằng lăng rất đẹp, nét đẹp của tình yêu tuổi trẻ: trong sáng và ngây thơ.

Khi anh đi, màu hoa trong mắt em chợt trở thành màu chờ đợi, chút sắc hồng ẩn trong màu tím thành khát vọng ngày sum vầy, hai ta tay trong tay đi hết cuộc đời.

bằng lăng tím, mùa hè, sắc hồng

Ba năm, trong mắt em màu hoa ấy chỉ còn một sắc buồn man mác, nỗi buồn cho mối tình đầu lặng lẽ trôi đi, cho tình yêu không một lời kết thúc và cho sự ngốc nghếch đợi chờ của cô gái tuổi đôi mươi.

Anh nhớ không? Thuở bên nhau anh từng bảo em giống loài hoa bằng lăng của đất Ấn Độ này. Người từng cười, nói: “Loài hoa này tượng trưng cho sự ngây thơ và chung thủy; giống như em, một cô gái ngốc nghếch chung tình.” Em là người con gái thuộc cung Kim Ngưu, không chỉ thực tế cũng rất thủy chung trong tình yêu. Tuổi thanh xuân ấy em chọn anh, chàng trai đầu tiên bước vào đời mình cũng chấp nhận hiện thực từ bỏ yêu thương của hai ta.

Tình yêu là thứ tình cảm mãnh liệt nhất cũng dễ lụi tàn nhất, chúng ta từng yêu nhau, từng nghĩ đi cùng nhau hết con đường phía trước nhưng đời này rất dài, anh và em không thoát khỏi sự xa cách của nhân sinh. Khi còn trẻ cứ nghĩ tình yêu xuyên lục địa không có gì khó khăn khi mà công nghệ rất phát triển, nhưng những tháng đầu tình còn nồng ấm, thời gian dần cũng nhạt mất đi.

Ngày không còn nhận tin nhắn từ anh thì em cũng hiểu hai ta đã kết thúc. Em không trách anh. Chỉ thấy mọi thứ đã quá mệt mỏi và cần buông lơi dần nỗi nhớ để được thanh thản trong tâm hồn mình.

Hoa bằng lăng tím bay ngập cả bầu trời, như chính em muốn tung bay đến những chân trời xa hơn. Vì anh, bao lâu nay em đã dừng bước chân mình. Hôm nay, em muốn đem sắc tím của chính mình bước tiếp con đường tương lai. Mùa hạ này, hoa bằng lăng vẫn nở, em vẫn bước đi nhưng không phải vì chờ đợi một người.

Còn anh, người em từng rất yêu, hãy hạnh phúc với lựa chọn của mình anh nhé.

Những con phố ngập trong sắc tím, trong mắt em không còn là nỗi buồn man mác hay đợi chờ ngốc nghếch. Giây phút này đây, bằng lăng tím trong tim em là màu của tương lai, sắc hồng tím ngọt ngào như con đường phía trước, như những điều đang chờ em khám phá, như những con người em sẽ gặp trong đời bao gồm cả anh.

Mùa hạ ta yêu nhau, sắc hoa tím ngập trong nắng vàng.

Ta xa nhau khi nàng thu ghé bước, lá bằng lăng nhuộm úa sắc vàng.

Ta mất nhau khi những cơn gió đông lạnh ùa về, tán cây hoa tím chỉ trơ trọi mỗi cành khô.

Xuân tới, những nhành cây đâm lộc non và em cũng sống lại từ trong nỗi buồn mất anh.

Tạm biệt anh, người em từng yêu, từng chờ đợi và mơ mộng, người khiến em yêu hoa bằng lăng tím. Quá khứ em yêu hoa vì em yêu anh, còn hiện tại và tương lai em yêu bằng lăng tím vì em yêu chính bản thân mình.

© Nhất Niệm Tam Sinh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top