Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng tự mình cô đơn nữa, hãy kiếm người cô đơn cùng đi

2017-10-09 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Liệu rằng bạn đang e ngại để bắt đầu một mối quan hệ? Sợ cái cảm giác phải chờ đợi, lo lắng và tệ hơn thế nữa là sợ bị tổn thương nên lúc nào cũng tự tạo cho mình một cái vỏ bọc để bảo vệ bản thân. Sợ những hi vọng chưa kịp nhen nhóm rồi lại thất vọng, đau đớn nhiều hơn. Sợ khi phải nói ra hai từ “chia tay” là khi vẫn nhìn thấy cuộc sống của nhau nhưng không còn có tư cách để can dự vào nữa… Sợ bản thân không đủ tốt, đủ quan tâm để chăm sóc đối phương, sợ sẽ làm cản đường, sợ bản thân sẽ là một vết sẹo trong tim người ấy mãi mãi.

***

 Đừng tự mình cô đơn nữa, hãy kiếm người cô đơn cùng đi

Bạn à, tình yêu đẹp vậy, tại sao đến thời điểm này bạn vẫn một mình thế?

Có lẽ tỏ tình là cách duy nhất để chấm dứt một mối tình đơn phương, là cơ hội thể thổ lộ những diều chôn giấu từ lâu trong lòng và xem như là một ván bài, hoặc là được đồng ý, hoặc là bị từ chối phũ phàng. Thế nhưng liệu đó có phải là lựa chọn sáng suốt hay không khi trong rất nhiều trường hợp, bạn sẽ mãi chỉ nhận được câu trả lời “Chúng ta mãi chỉ làm bạn, không thể làm người yêu”. Nếu cố gắng chạm vào những thứ ngoài tầm tay sẽ làm cho bạn bị tổn thương?

Liệu rằng bạn đang e ngại để bắt đầu một mối quan hệ? Sợ cái cảm giác phải chờ đợi, lo lắng và tệ hơn thế nữa là sợ bị tổn thương nên lúc nào cũng tự tạo cho mình một cái vỏ bọc để bảo vệ bản thân. Sợ những hi vọng chưa kịp nhen nhóm rồi lại thất vọng, đau đớn nhiều hơn. Sợ khi phải nói ra hai từ “chia tay” là khi vẫn nhìn thấy cuộc sống của nhau nhưng không còn có tư cách để can dự vào nữa… Sợ bản thân không đủ tốt, đủ quan tâm để chăm sóc đối phương, sợ sẽ làm cản đường, sợ bản thân sẽ là một vết sẹo trong tim người ấy mãi mãi.

Có thể bạn đang sống một cuộc sống tự do, quá đầy đủ về tinh thần, không bị bất kì một mối quan hệ nào trói buộc, mọi việc hằng ngày đều diễn ra suôn sẻ, có gia đình bạn bè, thế là quá đủ chăng? Hãy thử nghĩ xem, nếu có thể có một người thật đặc biệt, đồng điệu với nhau về mọi ý nghĩ, tâm hồn và sẽ là chỗ dựa cho bạn, là bạn đồng hành trên mọi ngóc ngách ngõ hẻm của cái thành phố này thì sao? Có tốt hơn là vẫn cứ cô đơn một cách bướng bỉnh như thế phải không?

 Đừng tự mình cô đơn nữa, hãy kiếm người cô đơn cùng đi

Bạn vẫn đang dành mọi thời gian cho công việc, nỗ lực hết mình vì nó mà không chưa bao giờ là đủ, cố gắng làm nốt cái này cái kia, cho dù đó là công việc yêu thích và chờ ổn định sẽ nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc. Thanh xuân qua đi không bao giờ trở lại được những năm tháng vội vã ấy, đừng sợ lãng phí mà phải tận dụng đi nào.

Phải chăng bạn đang đi tìm lời giải cho những mối quan hệ không rõ ràng? Mập mờ, chẳng phải bạn, cũng chẳng phải người yêu. Cứ quan tâm nhau, chăm sóc cho nhau nhưng không thể gọi đó là tình yêu. Cứ như thế rồi tự trói buộc vào một thứ tình cảm chẳng thể đi đến đâu.

Thế nhưng tại sao lại sợ hãi những điều chưa xảy ra hoặc không xảy ra? Đừng tự mình cô đơn nữa, hãy kiếm người cô đơn cùng đi.

© Phương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top