Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng tin truyện ngôn tình, em nhé!

2016-06-15 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Không như truyện ngôn tình, những nhân vật sống chết yêu nhau, ngoài đời, em ạ, biết bao nhiêu người đang chìm trong đau đớn của tình yêu vì sự phản bội. Trong truyện, họ tranh đấu cho tình yêu của nhau thì ngoài đời, biết bao người buông tay khỏi tình yêu chỉ vì quá nhiều áp lực đè lên trái tim họ. Không như truyện ngôn tình đâu, nữ chính luôn được bảo vệ, được yêu thương và trân trọng. Họ luôn tìm được hạnh phúc ở cuối truyện. Chị chỉ sợ, đứa em gái bé nhỏ của chị, sẽ là người tổn thương trong chính chuyện tình ngôn tình do em vẽ ra.

***

Gửi em gái cuồng truyện ngôn tình của chị.

Em ạ, chị biết, mỗi người chúng ta đều có một sở thích riêng, không ai được ngăn cản. Bởi đó là niềm vui, là động lực của cuộc sống. Và em, cô em gái bé bỏng đang tuổi mộng mơ của chị, lại yêu thích truyện ngôn tình đến mức bỏ ăn mất ngủ.

Hàng ngày, em đều vùi mình vào những câu chuyện tình yêu lãng mạn, bi thương. Em say mê những anh chàng đẹp trai, cao ráo còn hơn cả diễn viên. Em mộng mơ nghĩ đến một ngày, mình sẽ lạc vào một câu chuyện tình yêu nào đó giống thế. Em mơ tới một bạch mã hoàng tử chính hiệu, da trắng trẻo thư sinh nhưng cơ bụng sáu múi, ăn nói nhỏ nhẹ, ga lăng với phụ nữ, và giàu có.

Em có thể bỏ cả buổi trời để bó gối suy nghĩ liệu mình có được như một nhân vật trong truyện không? Em có thể tranh luận với chị hàng ngày về những anh chàng - theo chị là không hề tồn tại trong cuộc đời thật này.

Đừng tin truyện ngôn tình, em nhé!

Vì say mê truyện ngôn tình nên em nhìn cuộc đời bằng màu hồng. Em thấy cuộc đời thật đẹp, thật đáng sống và đáng yêu. Em sống lãng mạn, em mơ mộng mình sẽ một bước hóa thành nhân vật, được phiêu bồng trong câu chuyện tình yêu do chính em vẽ ra.

Nhưng em ơi, cuộc đời không phải những trang sách ngôn tình. Cuộc đời là những trang sách hiện thực. Đúng như Nam Cao viết; “Nghệ thuật chỉ là ánh trăng lừa dối”. Ngôn tình đẹp lung linh lắm, hoàn mĩ lắm, nhưng ngoài đời thực kia, liệu có tồn tại những chuyện tình yêu như thế không?

Cuộc đời không đơn thuần là một màu sắc. Nó đa dạng, phức hợp, thậm chí nhiều màu pha lẫn nhau khiến người ta không thể nhận ra và không thể gọi tên. Màu của hạnh phúc, màu của phản bội, màu của ấm áp, màu của lạnh lùng, màu của vị tha, màu của tàn nhẫn… Những màu sắc ấy hòa vào nhau, luôn sát bên nhau tạo nên những dư vị của cuộc sống.

Không như truyện ngôn tình, những nhân vật sống chết yêu nhau, ngoài đời, em ạ, biết bao nhiêu người đang chìm trong đau đớn của tình yêu vì sự phản bội. Trong truyện, họ tranh đấu cho tình yêu của nhau thì ngoài đời, biết bao người buông tay khỏi tình yêu chỉ vì quá nhiều áp lực đè lên trái tim họ.


Trong truyện, em quá quen thuộc với những anh chàng đẹp người, đẹp tính và sẵn sàng bảo vệ, có trách nhiệm với người con gái họ yêu. Và em, em mặc định những chàng trai ngoài đời cũng thế. Nhưng em ơi, hãy nhìn xem, có biết bao đứa trẻ vô tội hàng ngày, hàng giờ phải tức tưởi lìa đời. Vì đâu? Vì những chàng trai ngoài đời thật, họ chưa đủ trách nhiệm, họ không thể bảo vệ người họ yêu em à.



Em này, tình yêu cũng như con người, không bao giờ là mãi mãi. Em luôn nói, nếu một ngày, em yêu ai, em sẽ yêu hết mình dù kết quả thế nào. Em sẽ sống cho ra sống một lần, em sẽ làm tất cả vì người em yêu. Nhưng em ơi, đừng thế. Trong tình yêu, chẳng gì đảm bảo em sẽ mãi hạnh phúc. Chẳng gì đảm bảo chàng trai em yêu sẽ chung thủy với em cả đời. Em luôn vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp về tình đầu cũng là tình cuối. Hiếm lắm em ơi. Chị không nói là không có những câu chuyện ngôn tình trong đời thật, nhưng nó chiếm được bao nhiêu phần trăm giữa cuộc đời bộn bề dối trá. Và em, liệu có đủ may mắn để có được một chuyện tình vĩnh cửu như thế.

Chị chỉ mong rằng, nếu có yêu, em hãy yêu hết lòng, nhưng hãy đừng hi sinh quá nhiều cho tình yêu. Em ơi, trái tim mỏng manh lắm, nó không chịu được sự đau đớn quá lớn vì tình yêu đâu em. Yêu, hãy yêu, nhưng em hãy chừa cho mình một lối thoát em nhé.

Không như truyện ngôn tình đâu, nữ chính luôn được bảo vệ, được yêu thương và trân trọng. Họ luôn tìm được hạnh phúc ở cuối truyện. Chị chỉ sợ, đứa em gái bé nhỏ của chị, sẽ là người tổn thương trong chính chuyện tình ngôn tình do em vẽ ra.

Cuộc đời, cần lắm sự minh bạch, rõ ràng, cả trong tình yêu. Hãy yêu bằng một con tim ấm và một cái đầu lạnh, chứ đừng yêu bằng truyện ngôn tình em nhé.

© Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top