Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dừng lại thôi vì ta chán nhau rồi

2017-07-13 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc tình bình yên của chúng tôi cứ ngỡ sẽ êm đềm như thế, ngày tôi nhận được dòng tin nhắn "Dừng lại thôi... anh chán em rồi" tôi như chết lặng. Tôi bắt đầu lục tung trí nhớ xem mình đã gây ra lỗi lầm gì, tôi bắt đầu từ dày vò rằng hay do tôi không xinh đẹp, không thông minh, không giỏi giang, hay do tôi quá đơn giản và không cuồng nhiệt...

***

Ở tuổi 25, tôi chọn anh, anh cũng 25 tuổi, sự nghiệp còn bấp bênh, cuộc sống bấp bênh. Nhưng không sao, tôi cũng là cô gái độc lập, tôi sẽ tự lo cho bản thân mình trước, anh chỉ cần lo cho sự nghiệp của anh để sau này gia đình nhỏ của chúng tôi có thể an yên. Đó chính là suy nghĩ khi tôi chọn anh giữa những người đàn ông hơn anh gấp vạn lần.

Tôi là cô gái mang một trái tim đổ vỡ với mối tình đầu kéo dài 4 năm, tôi gần như mất niềm tin vào tình yêu và chai sạn cảm xúc. Nhưng khi gặp anh tôi đã rung động. Tôi thích sự điềm đạm, dịu dàng, ân cần của anh. Tôi thích cách anh khiến tôi bộc lộ hết tâm tư sâu thẳm của mình, tôi thích anh vì dường như chúng tôi rất hiểu nhau. Và tôi đã chọn anh.

Chúng tôi cứ thế, nhẹ nhàng ở bên nhau, chẳng còn cái sự bốc đồng và cuồng nhiệt như tuổi 20, thay vào đó là sự bình yên đến giản dị... Anh ốm, tôi chăm. Anh bận, tôi chẳng hề quấy rầy. Anh nản lòng, tôi động viên, khích lệ. Cuộc sống của tôi chẳng còn đơn điệu nữa kể từ khi có anh. Tôi cứ ngỡ đó là điều anh cần, vì với tôi như vậy là đủ. Anh chưa bao giờ cáu gắt hay nặng lời với tôi, tôi nghĩ vì anh thương tôi nên anh cũng không muốn làm tôi thương tổn...

Dừng lại thôi vì ta chán nhau rồi

Cuộc tình bình yên của chúng tôi cứ ngỡ sẽ êm đềm như thế, ngày tôi nhận được dòng tin nhắn "Dừng lại thôi... anh chán em rồi" tôi như chết lặng. Tôi bắt đầu lục tung trí nhớ xem mình đã gây ra lỗi lầm gì, tôi bắt đầu từ dày vò rằng hay do tôi không xinh đẹp, không thông minh, không giỏi giang, hay do tôi quá đơn giản và không cuồng nhiệt... Tôi bắt đầu tự trách móc, hành hạ bản thân.

Gạt bỏ đi tự trọng, tôi níu kéo anh. Thế nhưng câu trả lời khiến tôi đau khổ, miệng đắng nghét và nước mắt không ngừng rơi. Tôi quay cuồng trong mớ hỗn độn...

Những ngày chia xa, tôi nhớ anh và tự dày vò chính mình. Tôi chẳng thể tập trung nổi vào công việc, tôi đã có suy nghĩ bỏ việc và đi một nơi nào đó thật xa. Tôi đã dự định chuẩn bị bỏ trốn khỏi thành phố chật chội, ngột ngạt này.Tình yêu của chúng tôi không đủ sức mạnh để vượt qua cung bậc "chán nhau", tôi cũng bắt đầu nản lòng. Tình yêu tuổi 25 của tôi cứ ngỡ sẽ có duyên phận nhưng tất cả chẳng còn gì nữa. Anh đã thua cuộc và tôi đã tổn thương.

Tôi ước giá như anh kiên nhẫn hơn trong tình yêu này, giá như anh thương tôi nhiều như tôi thương anh. Tình yêu khi đã đi đến giới hạn thì dù có níu kéo cũng đâu được gì.

Tình yêu ấy qua rồi, cuối cùng cũng tự mình em bước qua thanh xuân...

© Hoàng Hậu Đậu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top