Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng bao giờ hỏi khi nào em mới chịu yêu

2016-02-25 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Em chưa vội yêu đâu vì em không muốn đánh mất anh. Em không muốn chúng ta vội vàng đến với nhau rồi lại xa nhau nhanh chóng. Em muốn một tình yêu thật nhẹ nhàng mà bền chặt, thật chân thành và đầy giản dị. Chúng ta hãy cứ đến với nhau chậm chậm thôi được không anh, cứ để tự nhiên sao cứ phải gượng ép.

***

Đừng bao giờ hỏi khi nào em mới chịu yêu? Nếu anh thích thì anh cứ yêu đi, em thì còn lâu nhé. Tìm người yêu chứ có phải ra chợ mua mớ rau, lạng thịt đâu mà vội. Em chưa yêu đâu...mặc kệ bạn bè đã có tổ ấm riêng hay có đôi có cặp hết rồi, bỏ ngoài tai những lời đồn của thiên hạ, em chỉ muốn mãi tự do như lúc này. Thích làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi. Nếu yêu thương mà cứ hờn giận, cãi cọ rồi lại chia tay, khóc lóc khổ sở, rồi tuyệt vọng mất hết niềm tin vào người khác thì em cứ mãi độc thân như thế này còn hơn.

Em chưa vội yêu đâu vì em còn trẻ con lắm. Ngay cả việc chăm sóc bản thân mình còn chưa xong thì em đâu nghĩ tới chuyện có ai đó để yêu thương, quan tâm. Em còn mải chạy theo những điều mới lạ ngoài kia, em bận rộn với những bộ quần áo, tóc tai các kiểu em sẽ bỏ quên anh cho mà coi. Vì em vốn vô tư, hồn nhiên nên chẳng thể nhận ra những lúc anh đang buồn, đang mệt mỏi để chạy đến bên anh mà vỗ về mà an ủi ngay được.

Em chưa vội yêu đâu vì em còn vụng về lắm. Em nấu ăn chẳng ngon, trình bày cũng chẳng đẹp. Anh sẽ cau mày, nheo mắt khi thử những món em làm, rồi anh sẽ thất vọng, sẽ chán em phải không? Nên em muốn dành thời gian đi học nấu ăn, muốn tự tay vào bếp nấu cho anh những bữa cơm ấm cúng, ngập tràn yêu thương. Em cũng vụng về ngay cả trong việc thể hiện tình cảm. Em không biết nói những lời ngọt ngào như những cô gái khác, cũng chẳng thể nhẹ nhàng, dịu dàng để được anh cưng chiều.



Em chưa vội yêu đâu vì em còn nhiều ước mơ, hoài bão muốn thực hiện. Em còn trẻ nên em còn nhiều khát khao lắm, em muốn chinh phục mỏi thử thách. Muốn tung tăng mọi nơi, đâu đâu cũng là nhà mình. Yêu anh không có nghĩa em không thể làm được những chuyện đó nhưng em chỉ muốn thật hoàn hảo khi trước khi gặp được anh.

Em chưa vội yêu đâu vì em không muốn đánh mất anh. Em không muốn chúng ta vội vàng đến với nhau rồi lại xa nhau nhanh chóng. Em muốn một tình yêu thật nhẹ nhàng mà bền chặt, thật chân thành và đầy giản dị. Chúng ta hãy cứ đến với nhau chậm chậm thôi được không anh, cứ để tự nhiên sao cứ phải gượng ép.

Nhiều lúc bước một mình trên phố, nhìn những cặp tình nhân bàn tay lồng vào nhau hạnh phúc em cũng muốn được như vậy nhưng lại buồn vì có ai đâu mà đòi hỏi được như họ. Thôi thì cứ độc thân đã, vội vàng có được chi. Chẳng nhẽ em lại chạy ra đường túm lấy anh và vài ngày sau trở thành người yêu của nhau. Chuyện đó kể ra cũng hay và độc lắm, nhưng nắm vội một bàn tay thì chẳng hạnh phúc được đâu. Khác gì khi đánh bạc, ta cược thêm tiền mà chưa lật lá bài đã nhận. Ít nhất cũng phải biết trong tay có lá bài gì mới đặt cược hạnh phúc của tương lai chứ.

Em chưa vội kiếm người yêu, cũng chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài. Em chưa đủ trưởng thành, em còn xanh và non lắm. Thôi thì cứ tạm thời độc thân đã. Đợi em trưởng thành, em sẽ đi tìm anh, chàng hoàng tử của em và chúng ta sẽ là cặp đôi hạnh phúc nhất thế gian này, anh nhé.

© Thanh Vân – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top