Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dù sao tuổi trẻ cũng nên một lần nông nổi, phải không anh?

2017-02-17 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em nhớ anh từng nói rằng mưa là bạn đồng hành của những nỗi buồn đau. Thế mà em vẫn thích nghe tiếng mưa, thích được nép mình vào mưa để giấu đi những giọt nước mắt.

***

Khi em đặt bút viết những dòng này nghĩa là em đã gói ghém tất cả những kỉ niệm cất vào quá khứ, không dùng dằng hay níu kéo. Những câu chuyện liên quan đến anh em sẽ không nhắc nhớ gì thêm nữa. Em không phủ nhận rằng anh vẫn hiện hữu đâu đó trong trái tim em, bởi anh chính là người đã khuấy đảo tuổi thanh xuân của em và chính anh cũng là người mà em nghĩ dù có yêu thêm bao nhiêu lần nữa thì anh vẫn là người thương mà em sẽ không cho phép mình quên lãng.

Em biết anh vẫn sống tốt, nếu có chắc anh cũng chỉ kiêu hãnh rằng có một người con gái thời gian qua vẫn còn thương nhớ đến anh sao ngần ấy năm. Hoặc cũng chỉ là khó xử vì không biết phải đáp lại tình cảm của em như thế nào. Em không muốn như thế. Em thật sự chỉ muốn nhìn thấy anh an yên sau những đổ vỡ.

Đã có một thời gian rất dài em tự huyễn hoặc bản thân bằng những câu nghi vấn chẳng biết đúng sai “Chắc anh có thương em mà…”, “Chắc có lí do gì đó nên…” để rồi mặc nhiên khẳng định “tình yêu rất cần sự cố chấp”.

Là em sai.

Em không có lí do gì để trách móc anh vì ngay từ đầu anh đã kiên quyết rằng chúng ta không thể. Em cũng không trách bản thân mình, bởi vì tình yêu làm gì có chuyện đúng sai phải trái, lí trí làm sao thắng nổi con tim. Chỉ biết làm theo cảm xúc nhất thời và chính điều đó đã khiến mối quan hệ giữa em và anh đến hồi không thể cứu vãn.

Dù sao tuổi trẻ cũng nên một lần nông nổi, phải không anh?

Dù sao tuổi trẻ cũng nên một lần nông nổi, phải không anh?

Em đọc nhiều truyện ngắn, nhiều tiểu thuyết viết về tình yêu, có những câu chuyện tình đẹp đến mộng mị nhưng cũng có nhiều chuyện thật sự lâm ly bi đát. Họ thường khuyên chúng ta nên từ bỏ đúng lúc, buông tay đúng nơi. Nhưng thử hỏi mấy ai làm được.

Dạo Facebook em vẫn thấy nhiều cô gái, chàng trai tuổi mới lớn than thở chuyện yêu đương tan vỡ. Họ trách móc, họ đổ lỗi rằng sao người kia lại nhẫn tâm rời họ mà đi. Họ nghĩ mình là người thiệt thòi, chịu nhiều mất mát, tổn thương. Em đã từng như thế anh ạ. Em giận dỗi, trách anh vô tình, để một mình em chịu đựng nổi nhớ nhức nhối tim gan. Suy cho cùng là do ta không chấp nhận được sự thật là chúng ta chẳng thể yêu nhau.

Em biết rằng yêu đơn phương tức là chấp nhận luôn cả nỗi đau chỉ mình biết. Rằng nếu đã không còn tình cảm thì dù có luyến lưu cũng chỉ bằng thừa. Chẳng phải chúng ta đã rất may mắn khi có được những kỉ niệm đã từng trải qua cùng nhau hay sao. Cứ tiếp tục yêu nếu con tim thật sự rung động, dù có không thành thì chẳng phải mỗi con người bước qua đời ta đều để lại cho ta những kỉ niệm đẹp hay sao. Và chẳng phải sau mỗi lần đổ vỡ chúng ta luôn học được bài học về tình thương hay sao. Hãy để dành cho đến cuối con đường.

Anh à!

Giá mà anh đã từng là của em một lần trong đời. Em đã rất dũng cảm khi bất chấp theo đuổi anh. Nhưng em không may mắn, em chỉ có anh trong tiềm thức, còn anh vẫn ngạo mạn lướt qua em.

Người ta nói Bảo Bình rất lạnh lùng, rằng để hiểu được Bảo Bình cần rất nhiều thời gian. Ấy vậy mà, đã 3 năm rồi em vẫn không thể hiểu nổi anh thì lấy tư cách gì để em tiếp tục kiên trì đây. Người ta nói Bảo Bình rất nặng tình rằng rất khó để Bảo Bình quên đi người thương đã cũ. Cái bóng của chị ấy lớn quá, em nhỏ bé thế này thì làm sao che khuất được hình hài đó đây.

Và bây giờ chính em cũng là kẻ nặng tình...

Em biết rằng anh sẽ chẳng biết gì nếu em chẳng nói ra. Nhưng nói rồi, anh biết rồi cũng hóa như không.

Dù sao tuổi trẻ cũng nên một lần nông nổi, phải không anh?

Em nhớ anh từng nói rằng mưa là bạn đồng hành của những nỗi buồn đau. Thế mà em vẫn thích nghe tiếng mưa, thích được nép mình vào mưa để giấu đi những giọt nước mắt.

Sài Gòn lại mưa đấy anh, những cơn mưa đầu mùa ào ào đến trong phút chốc rồi lại lặng lẽ rời đi, để cho người đời mong đợi.

Em lại nhớ anh rồi, Sài Gòn một đêm mưa em dạo bước.

Em đã từng khóc vì nhớ anh. Em đã từng mơ thấy vì nhớ anh. Và bây giờ, em mỉm cười khi nghĩ về anh!

Dù sao đi chăng nữa, em vẫn phải sống, anh vẫn phải phải vui. Em đã quen với những ngày không anh?

Và như anh thấy đó, em vẫn ổn với cuộc sống hiện tại.

Anh cũng phải như vậy nhé!

Thương gửi Bảo Bình!

© Danh Thi Ly Sa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top