Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đợi một ngày trái tim bình yên

2018-05-01 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Bạn em bảo em ngốc lắm, tại sao cứ yêu một người chẳng yêu mình như thế. Nhưng tình yêu mà, có cho mình chọn bao giờ đâu, đôi khi chỉ một ánh mắt thôi cũng đủ để say cả đời người rồi.

***

blog radio, Đợi một ngày trái tim bình yên

Dear my first love,

Anh à, anh đã từng được nếm mùi vị của món “Tình đơn phương” chưa? Hẳn là rồi chứ nhỉ, dù sao anh cũng từng đơn phương chị ấy lâu như thế. Em cũng đã được nếm rồi, nó chẳng ngon tí nào cả mà sao anh có thể kiên trì lâu như vậy nhỉ? Ừ thì nó cũng chua chua ngọt ngọt nhưng nào giống món sườn chua ngọt mẹ vẫn làm. Đôi khi nó quá chua, chua đến mức em cảm thấy hình như vị chua ấy nó ngấm cả vào tim em, ngấm cả vào mắt nữa làm mắt em cay xè, muốn khóc mà không khóc được. Nhưng có đôi khi nó lại ngọt quá anh ạ, đến mức em cảm thấy hình như mọi tế bào trên người đều thấy ngọt. Tình đơn phương này thật quả là kỳ diệu anh nhỉ, cứ mỗi lần em hy vọng, định vươn tay bắt lấy nó thì nó lại chạy đi mất, còn mỗi lần em kiệt sức muốn từ bỏ thì nó lại đến gần em, giang tay vỗ về em, cứ như thể chơi đuổi bắt vậy.

Thú thật mỗi lần anh kể với em về chị ấy em chẳng vui, ánh mắt anh sáng như thế, giọng nói của anh ngọt ngào đến thế. Còn mỗi lần anh đau lòng vì chị ấy, đôi mắt anh, ánh mắt nặng nề, buồn bã, đôi vai sụp xuống khiến em chẳng thể nào vui nổi.

blog radio, Đợi một ngày trái tim bình yên

Cứ mỗi lần em mệt mỏi muốn từ bỏ tình yêu này thì anh bỗng quay lại, cười với em một cái, nói với em một câu quan tâm, em lại quên mất mình rồi lại tiếp tục yêu. Bạn em bảo em ngốc lắm, tại sao cứ yêu một người chẳng yêu mình như thế. Nhưng tình yêu mà, có cho mình chọn bao giờ đâu, đôi khi chỉ một ánh mắt thôi cũng đủ để say cả đời người rồi. Bạn bảo rồi em sẽ phải khóc vì trót yêu anh. Nhưng anh à, em không khóc đâu. Dù thế nào đi chăng nữa, em vẫn sẽ mỉm cười thật tươi và chúc anh hạnh phúc.

Từ bỏ anh rồi, chắc em sẽ chẳng vội yêu ai mà sẽ yêu bản thân mình trước. Đợi khi trái tim em đã bình lặng trở lại em sẽ lên đường đi tìm ánh mặt trời của em. Không phải ánh mặt trời làm em chói mắt, làm em cúi đầu ngưỡng mộ mà là ánh mặt trời của riêng em, trong ánh mặt trời đó em tỏa sáng rực rỡ.

Anh à, người ta bảo năm trăm lần ngoái đầu nhìn ở kiếp trước mới đổi lại được một lần thoáng gặp gỡ ở kiếp này vậy nên anh cần phải trân trọng chị ấy, hai người phải trân trọng lẫn nhau nhé, tìm được người mà mình yêu đã rất khó rồi huống chi người mà mình yêu cũng yêu mình. Anh và chị ấy phải thật hạnh phúc. Còn em sẽ gói ghém mối tinhf đơn phương lại một góc nhỏ, có thể em sẽ quên đi cũng có thể em sẽ luôn nhớ đến nó nhưng nó sẽ không còn làm tim em đau nữa cũng không làm em hạnh phúc nữa. Giờ đây em sẽ yêu lấy bản thân nhiều hơn, sống vui vẻ hơn và yêu đời hơn, bởi em là một cô gái luôn mạnh mẽ, phải không anh?

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top