Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đau khổ nhất trong tình yêu là đúng người nhưng sai thời điểm

2017-10-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cô thấy mình lạc lõng, dư thừa, cảm giác cô đang chen ngang vào hạnh phúc của người khác. Cô nghĩ về con mình, cô không muốn nó có một người mẹ không tốt, nếu như trước đây anh nói thật với cô, cô sẽ không yêu anh. Chưa bao giờ cô có ý nghĩ chen vào gia đình người khác, nhưng hiện tại cô đã bị đẩy vô cái hoàn cảnh ấy. Cả đêm cô không ngủ được, cô cứ nghĩ về những điều ấy, một cảm giác thật kinh khủng.

***

blog radio,   Đau khổ nhất trong tình yêu là đúng người nhưng sai thời điểm

Anh hôn tạm biệt cô, nhưng cô vẫn cứ ôm anh không buông. Cô luôn có linh cảm rằng anh sắp rời xa cô...

Anh và cô rất yêu nhau, dù tình yêu ấy đến muộn màng khi cô đã đổ vỡ sau một cuộc hôn nhân và có một cô con gái. Anh đến với cô trong một dịp tình cờ, yêu cô từ cái nhìn đầu tiên, chăm sóc, thương yêu mẹ con cô. Còn cô, từ ngày có anh, con tim cô như sống lại giống như một cô gái mới lớn lần đầu biết yêu. Cô được anh yêu thương, chăm sóc, lúc nào cô cũng vui vẻ và hạnh phúc khi được bên anh mà không biết được hoàn cảnh thật sự của anh.

Tình yêu ngọt ngào ấy kéo dài được gần một năm, linh cảm cô như thấy có điều gì đó lạ thường, khi anh không muốn dắt cô về nhà anh. Anh chỉ kể cho cô nghe về gia đình, ba mẹ, về công việc, nơi làm việc nhưng anh chưa bao giờ đề cập đến việc ra mắt cô với gia đình.

Anh lại né tránh những vấn đề đó, có những câu hỏi đặt ra trong cô. Một hôm, cũng như mọi khi, anh từ Sài Gòn về, anh cũng điện thoại cho cô hỏi xem hôm nay cô sẽ nấu món ngon gì cho anh. Thế nhưng cô đã ngồi đợi thật lâu anh cũng không về. Cô điện thoại lại cho anh, bất giác khi điện bên kia bắt lên không phải là anh. Có tiếng trẻ con nói chuyện, tiếng cười nói vui vẻ của một người phụ nữ khác, và anh.

Đầu óc cô như quay cuồng, tim đau thắt, cô tắt máy và xem đi xem lại số điện thoại, cô hy vọng mình đã gọi nhầm số. Lúc sau anh gọi lại cho cô, anh nói anh gần về đến rồi nhưng có việc đột xuất nên về muộn.

Về đến, anh ôm cô vào lòng rồi hai người cùng ăn cơm, cả bữa cơm anh thấy cô buồn, anh hỏi đến thì nước mắt cô cứ tuôn ra. Cô kể anh nghe sự việc cô nghe thấy, cô hỏi có phải anh đang có gia đình không? Trong lòng cô chỉ mong câu anh trả lời là không phải, nhưng anh lại thú nhận anh đã có vợ và một cậu con trai. Anh nói chưa có vợ với cô chỉ là nối dối, anh vẫn đang sống với vợ con, chỉ là đi làm xa thôi chứ không ly hôn. Anh nói anh không còn yêu vợ, chỉ sống vì con và tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nay. Anh không nỡ ly hôn vợ, không muốn con mình khổ. Từ khi gặp cô, anh yêu cô thật lòng, anh đang dự định ly hôn để đến bên cô, anh cũng đã nói với ba mẹ nhưng ba mẹ anh một mực phản đối, anh xin cô thêm thời gian, anh sẽ giải quyết mọi việc để đến bên cô. Đầu óc cô như quay cuồng, cô như nghẹt thở khi nghe những lời ấy. Qua ngày hôm ấy, anh càng chăm sóc cô nhiều hơn, yêu thương cô nhiều hơn giống như một sự bù đắp.

blog radio,   Đau khổ nhất trong tình yêu là đúng người nhưng sai thời điểm

Cô nhìn lại con mình, khi vừa mới sinh thì ba mẹ đã ly hôn, bé luôn thiếu tình thương yêu của ba. Nếu như anh ly hôn đến với cô, thì con anh sẽ thế nào? Vợ anh sẽ thế nào? Chị ấy còn rất yêu anh, một gia đình tan vỡ sao? Liệu khi đến với cô cuộc sống sẽ hạnh phúc không? Mẹ con cô sẽ mang tiếng giành chồng giành cha của người khác. Lý trí cô thì không muốn gia đình anh tan vỡ nhưng con tim cô thì luôn muốn được anh bên cạnh, đầu óc cô thì luôn có hình bóng anh, cô yêu anh, yêu anh rất nhiều.

Cô không muốn mất anh, vì hiện tại với cô bây giờ nếu như không có anh nữa chẳng biết cô sẽ sống ra sao? Cái viễn cảnh khi không còn anh bên cạnh làm cô đau thắt, cô không muốn như vậy. Cảm giác dằn vặt trong cô, cô chẳng biết mình nên thế nào?

Cứ thế trôi qua hơn một tháng, một hôm anh điện thoại cho cô, anh nói hôm nay anh dắt vợ con đi khu vui chơi, anh kêu cô đừng đợi anh. Cô thấy mình lạc lõng, dư thừa, cảm giác cô đang chen ngang vào hạnh phúc của người khác. Cô nghĩ về con mình, cô không muốn nó có một người mẹ không tốt, nếu như trước đây anh nói thật với cô, cô sẽ không yêu anh. Chưa bao giờ cô có ý nghĩ chen vào gia đình người khác, nhưng hiện tại cô đã bị đẩy vô cái hoàn cảnh ấy. Cả đêm cô không ngủ được, cô cứ nghĩ về những điều ấy, một cảm giác thật kinh khủng.

Cô đề nghị chia tay, trả anh về với gia đình ấy. Cô không nghe điện thoại của anh, không gặp anh, tắt Zalo và Facebook. Nỗi nhớ anh quay quắt dằn vặt cô, thế nhưng mọi thứ trong nhà đều có hình bóng anh.

Có lẽ, điều đau khổ nhất trong tình yêu đó chính là gặp đúng người nhưng sai thời điểm, phải không anh?

© Trịnh Nguyễn Anh Thư – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top