Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dấu chấm hết không phải là kết thúc mà là sự mở đầu

2016-03-11 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu không phải chỉ dùng từ “yêu” giản đơn có thể đủ để chứng minh tình yêu đối với một người hay ít nhất cho ta một thứ gọi là viên mãn. Yêu thôi chưa đủ, bạn có biết không? Yêu một ai đó, ta có thể cho đi tất cả, cho đi tiếng cười, cho đi thời gian, cho đi tuổi trẻ nhưng có bấy nhiêu người sẽ nhận lại được tất cả từ người kia?

***

Tình yêu không phải chỉ dùng từ “yêu” giản đơn có thể đủ để chứng minh tình yêu đối với một người hay ít nhất cho ta một thứ gọi là viên mãn. Yêu thôi chưa đủ, bạn có biết không? Yêu một ai đó, ta có thể cho đi tất cả, cho đi tiếng cười, cho đi thời gian, cho đi tuổi trẻ nhưng có bấy nhiêu người sẽ nhận lại được tất cả từ người kia?

Tình yêu không có nghĩa là sự chiếm hữu. Bởi thế nên bạn đừng cố chiếm lấy trái tim chân thành từ một người khi họ chẳng hề có ý định chia sẻ nó cho bạn. Đừng cố gắng yêu một người không yêu, đừng cho rằng mình mới là người đáng được yêu.

Trong cuộc sống này mọi thứ đều mở đầu bằng hai từ “gặp mặt”, tất cả những cuộc gặp mặt trên đời này đều khắc mãi trong trí nhớ của chúng ta một chút gì đó gọi là kí ức, nhưng có được bấy nhiêu kí ức khiến ta mãi không nguôi ngoai? Nhưng tin chắc rằng, tất cả những cuộc gặp mặt trên đều đưa đến những cái kết khác nhau mà chính chúng ta không thể nào lường trước được. Bánh xe vận mệnh sẽ khởi hành khi chúng ta gặp mặt nó, chạy mãi chạy mãi để kéo ra bức màn về câu chuyện của mỗi người... Nhưng liệu sẽ có bao nhiêu cuộc gặp mặt sẽ cho ta được những tiếng cười hạnh phúc và có bao nhiêu để lại cho ta những giọt lệ cay đắng, nuối tiếc?

Dấu chấm hết không phải là kết thúc mà là sự mở đầu

Cuộc đời vốn không hề dễ dàng, đẹp đẽ cho bất kì ai. Có thể bạn sẽ gặp được định mệnh của đời mình nhưng cũng có thể bạn sẽ gặp phải những mối tình đầy nước mắt hay một mối tình cảm nắng đơn phương nhưng đủ để trái tim bạn “chết chìm” trong nó cả một đời.

Một ngày đẹp trời, bạn chênh chao, xao xuyến trước một nụ cười, một ánh mắt, một gương mặt xa lạ. Nhưng rồi, người đó chỉ khẽ lướt qua mà chẳng hề dừng lại. Thì ra họ chẳng hề chung nhịp cảm xúc yêu đương mà bạn đang tạo ra. Rồi bạn đơn phương, bạn ấp ủ mối tình khờ dại ấy, cố chấp ôm yêu thương với người vốn không thể cho bạn một góc nhỏ trong tim.

Yêu đơn phương là mỗi ngày thức dậy thật sớm trông chờ một tin nhắn vô thức từ người kia.

Yêu đơn phương là trông chờ một câu hỏi thăm từ người trong những ngày giá lạnh.

Yêu đơn phương là chờ đợi những câu đùa không đầu không cuối mà khiến ta mỉm cười ngọt ngào trên thế gian này.

Yêu đơn phương là khi biết chắc rằng người kia sẽ từ chối tình cảm của mình nhưng vẫn âm thầm và chờ đợi như chưa từng có ý nghĩ đó.

Yêu đơn phương là âm thầm hi vọng một ngày nào đó người kia sẽ ngoái nhìn ta với ánh mắt hạnh phúc nhất và đưa tay ra nắm lấy bàn tay nhỏ bé của ta, gật đầu đáp lại tình yêu chân thành của ta đã trao.



Yêu đơn phương đủ để ta lưu luyến cả đời không thể buông bỏ dù biết nó là đau, là tổn thương, là tuyệt vọng nhưng trái tim cố chấp với tình cảm kia để tiếp tục bước đi. Nhưng bạn có biết rằng những gì bạn níu kéo cho riêng mình chính là sự mệt mỏi không chỉ người kia mà chính bạn cũng thế. Mệt mỏi với một cảm xúc hỗn độn.

Cuộc sống này không quá dài như bạn nghĩ, những khi cảm thấy bản thân mình không còn đủ sức để chống chọi thì hãy buông tay đi, buông đi những chấp niệm không đáng để tồn tại trong cuộc sống vui vẻ của bạn. Dấu chấm hết không phải là kết thúc một câu chuyện mà là mở ra cho ta một câu chuyện khác cho cuộc đời chính mình. Đừng nghĩ rằng bạn đã yêu quá sâu, quá nặng khiến tổn thương nhỏ nhất cũng vô tình trở thành một nỗi đau dai dẵng làm trái tim bạn chùn bước.

Thế gian này không có nỗi đau nào là mãi mãi, và chúng ta không thể sống mãi trong lớp vỏ của hồi ức. Rồi chúng ta sẽ có hàng ngàn cuộc gặp mặt khác, vậy nên hãy yêu cho đến khi không hối tiếc và buông tay khi bạn nhận ra thứ không thuộc về mình để không phải tổn thương về sau.

© Yumi Lê – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Chậm lại để yêu thương





Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top