Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc đời rồi cũng sẽ cho mỗi người một lối đi riêng

2017-06-05 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc đời rồi cũng sẽ sắp xếp ổn thoả cho mỗi người một lối đi riêng. Chúng ta ai cũng đều có hạnh phúc của riêng mình, cũng đều bình yên.

***

"Mình từng yêu khi khoảng cách thật dài

Muốn đến với nhau mà đi hoài không tới

Giờ chung bầu trời, ai cũng bên người mới

Định mệnh lạ kỳ, anh có thấy không?

Anh có thấy không?"

Ngày hôm nay, em đã muốn viết thật dài, để nói hết những xúc cảm trong lòng. Viết để lưu lại những kỷ niệm, để một ngày nào đó ký ức vẫn luôn đọng lại như em đã từng.

Là tuổi 15, lần đầu tiên em viết một bài thơ dài đến vậy, về Hà Nội và một người Hà Nội. Bao năm vẫn thuộc làu chẳng sót một câu. Vậy mà ngay lúc này, em chẳng thể nhớ nổi câu bắt đầu.

Là những khi gió mùa về, em đặt bút viết vài dòng vu vơ, rồi nhìn lại, bao nhiêu là chữ, chỉ toàn là hoài niệm, nhớ thương. Mà sao bây giờ, em chẳng nhớ được cái tiêu đề để gõ. Nên chẳng thể tìm lại.

Là bức ảnh, em vẫn thường mang theo bên mình, nhiều lần cố tình bỏ quên đâu đấy, nhưng rồi lại vô tình tìm thấy. Nhưng giờ em tìm mãi, cũng chẳng thấy nó đâu nữa.

Lạ thật đấy anh ạ!

Cuộc đời rồi cũng sẽ cho mỗi người một lối đi riêng

Người ta bảo quên một người chẳng phải điều dễ dàng đâu. Em cũng biết!

Nhưng anh thấy không? Khi mà chúng ta cứ nghĩ sẽ chẳng bao giờ lãng quên những điều từng khiến mình thổn thức, những điều từng rất thật... cho đến một lúc nhìn lại, lại chẳng thể nào rõ ràng như trước nữa mà chỉ là những mảng ký ức chắp vá.

Tình cảm vốn là thứ chẳng thể thắng nổi thời gian. Ít, nhiều cũng dần phai. Bởi vậy, em không chọn cách lưu giữ như ngày xưa nữa.

Hôm nay, ngày anh chụp ảnh cưới, em chông chênh một chút khi thấy anh hạnh phúc bên người ấy.

Mối tình đầu tiên, bắt đầu - kết thúc và ngay cả khi chúc phúc cho nhau cũng thật kì lạ. Vui một chút, buồn một chút nên nụ cười nhẹ hơn. Chỉ là nhẹ hơn, chứ cũng chẳng phải cười nhẹ nhàng.

Và thật trùng hợp, khi ngày hôm nay chúng ta đều có hai quyết định lớn trong đời. Anh thấy đấy! Cuộc đời rồi cũng sẽ sắp xếp ổn thoả cho mỗi người một lối đi riêng. Chúng ta ai cũng đều có hạnh phúc của riêng mình, cũng đều bình yên.

Cuộc đời rồi cũng sẽ cho mỗi người một lối đi riêng

Ký ức chỉ đẹp khi ta biết gói ghém một cách cẩn thận và khéo léo, cà em, xin được gói ghém lại.

Khép lại tại đây, khi sứ mệnh trong đời nhau vốn đã hết từ lâu.

Cảm ơn vì hiện tại chúng ta đều hạnh phúc

Cảm ơn, vì cuộc đời có tình yêu.

Anh của hiện tại!

Nếu đọc được những dòng này, anh đừng buồn nhiều nhé. Anh hiểu mà phải không? Khi em viết ra là em sẽ nhẹ lòng.

Tình đầu để nhớ, vu vơ vậy thôi.

© Cá Nhỏ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top