Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con đường nào nối được trái tim nhau?

2017-03-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mối quan hệ không tên của chúng ta cứ kéo dài như thế đấy, đã sáu tháng trôi qua mà không một phút nào anh quên em. Đôi ba lần em nghĩ, hay là thôi, mình xa nhau quá làm thế nào để yêu nhau trọn vẹn.

***

Tháng ba bắt đầu bằng những đợt gió lạ, mang hơi thở của mùa xuân đi xa. Ở ngoài kia, dòng người cứ tấp nập qua lại trên đoạn phố thân quen nơi em đang sống. Anh biết không, chúng ta đang sống chung một bầu trời. Chỉ có điều, kẻ bắc người nam, con đường nào nối được trái tim mình đây?

Chúng ta biết nhau vào một ngày mưa tháng Tám. Chúng ta chỉ có đủ thời gian cho một vài cuộc gọi đường xa, vài ba tin nhắn hỏi thăm nhau trong tuần nhưng chưa bao giờ được gặp mặt nhau.

Nói gì đây, về đoạn tình cảm mơ hồ lạc lõng này anh nhỉ? Một cô sinh viên năm nhất, và chàng bộ đội tận thủ đô, chúng ta cách xa nhau cả nghìn cây số. Vậy nếu mình yêu nhau, nhớ anh quá em biết làm thế nào?

Đối với em, anh không phải một người bạn, người yêu thì lại càng không phải. Nhưng chẳng hiểu sao lại có thể hợp nhau đến thế. Cách anh quan tâm, lo lắng khiến em luôn cảm thấy bình yên đến lạ. Anh thích đàn, hay hát và dường như lúc nào cũng muốn hát cho em nghe. Những ngày Hà Nội chuyển đông, anh nhắn tin bảo em nhớ giữ ấm kẻo ốm anh lo. Em cười với anh “Sài Gòn chỉ có mùa nóng thôi anh ạ”. Rồi những lần anh không báo trước vẫn gọi cho em, anh nói “chỉ muốn ngắm em cười, nhỡ bị thu điện thoại anh cũng chịu…”

 Con đường nào nối được trái tim

Mối quan hệ không tên của chúng ta cứ kéo dài như thế đấy, đã sáu tháng trôi qua mà không một phút nào anh quên em. Đôi ba lần em nghĩ, hay là thôi, mình xa nhau quá làm thế nào để yêu nhau trọn vẹn. Nhưng mỗi lần như thế, anh lại nói “Thật sự thì anh cũng thích em, nhưng chỉ dừng ở việc thích thôi. Anh nghĩ đến khi anh ra trường, đơn vị phân công vào Nam làm việc thì mình mới có cơ hội gặp nhau”. Có phải chúng mình từng ngày đang chờ đợi duyên đến, không có nhiều hi vọng nhưng không ai muốn từ bỏ nhau cả, đúng không anh?

Người ta thường nói, chỉ cần một người hiểu ta trong đời, là ta đã có thể an tâm trao gửi tấm chân tình của mình cho họ. Nhưng giờ đây, em không đủ bản lĩnh để bắt đầu cho những mối quan hệ dài lâu, mà đặc biệt là với anh. Mười tám tuổi, vẫn còn đầy ấp thanh xuân, lại không có nghĩa là còn bồng bột trong các mối quan hệ, nhất là tình yêu. Lúc này, em không thiết tha yêu một người nào hết, chỉ muốn gói gọn chút tình cảm dành cho anh.

Người ta cũng thường bảo nhau rằng, duyên phận không thể đoán trước được. Nhưng em nghĩ, lương duyên chỉ là cơ hội cho tình cảm bắt đầu, điều quan trọng chính là ở đoạn kết của cái duyên ấy. Chúng mình có thuộc về nhau, có kiên tâm chờ đợi, có bản lĩnh vượt qua tất thảy khó khăn thì cái kết sẽ là niềm hạnh phúc tròn đầy nhất.

Như anh và em bây giờ, chưa thể hứa hẹn điều gì dài lâu, mình còn vui với hiện tại thì sao phải bỏ lỡ. Những ngày sắp tới, cả hai chúng ta không biết sẽ đi được đến đâu, có khi trên đoạn đường cả hai cùng bước, lại tìm thấy được điểm dừng phù hợp. Và khi đó, chúng ta hiểu rằng, dù phải nói chia xa, nhưng vì có duyên gặp gỡ mà thanh xuân chúng mình đã được tô vẽ thêm những gam màu tươi đẹp nhất phải không anh?

© Mây – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top