Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có nỗi buồn nào bằng việc chia tay khi còn yêu

2017-12-09 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Trong tình yêu, điều buồn nhất chính là hai người còn yêu nhưng lại phải chia tay. Anh nghĩ rằng điều đó chính là sự lựa chọn tốt nhất cho dành cho em. Nhưng lại đâu biết rằng một kết thúc không đúng lúc chỉ khiến em và anh chìm vào những mộng mị của quá khứ. Chúng ta sẽ không ngừng nhớ thương, đau khổ và tự trách. Chúng ta có thể đủ mạnh mẽ để tìm cho mình một người yêu mới nhưng lại không thể vượt qua được ám ảnh về một hình bóng cũ.

***

blog radio, Có nỗi buồn nào bằng việc chia tay khi còn yêu

Đừng buông tay em được không anh? Không phải vì em quá si tình hay không sống nổi nếu thiếu anh. Chỉ là em ngại phải bắt đầu một mối quan hệ mới, ngại phải thay đổi những thói quen đã trở nên quen thuộc, ngại phải đi tìm một người giống anh.

Em và anh đã ở bên nhau từ những ngày cuồng nhiệt của tuổi trẻ, cùng nhau trải nghiệm cuộc sống cho đến bây giờ khi cả hai đã đủ trưởng thành để xác định một mối quan hệ thật nghiêm túc. Em cứ nghĩ chúng ta sẽ bên nhau bình yên như thế, nào ngờ đâu vào ngày anh nhận được lệnh đi nghĩa vụ quân sự thì mọi thứ bắt đầu xáo trộn. Anh tự dày vò bản thân mình mà chẳng hề để ý cảm giác của em. Có thể anh nghĩ hai năm đối với một người con gái đã hai mươi lăm tuổi là một thứ quý giá. Dù anh có yêu thương em đến mức nào đi nữa thì anh cũng không thể ích kỷ để em phải chịu cô đơn. Anh cảm thấy mình không có quá nhiều quyền hạn để có thể đòi hỏi em phải chờ đợi, anh không thể làm một người tham lam nên anh chỉ có thể chọn buông tay em.

Thế nhưng anh biết không? Trong tình yêu, điều buồn nhất chính là hai người còn yêu nhưng lại phải chia tay. Anh nghĩ rằng điều đó chính là sự lựa chọn tốt nhất cho dành cho em. Nhưng lại đâu biết rằng một kết thúc không đúng lúc chỉ khiến em và anh chìm vào những mộng mị của quá khứ. Chúng ta sẽ không ngừng nhớ thương, đau khổ và tự trách. Chúng ta có thể đủ mạnh mẽ để tìm cho mình một người yêu mới nhưng lại không thể vượt qua được ám ảnh về một hình bóng cũ. Sẽ mất bao lâu để có thể tìm một người thay thế hoàn hảo? Và bao lâu nữa để có thể yêu người đó một cách trọn vẹn? So với việc tạm xa nhau hai năm thì đâu mới là nỗi đau thật sự. Với em, khoảng cách về thời gian không là gì cả. Em đã có thể dành năm năm thanh xuân để ở bên anh mà không cần anh hứa hẹn điều gì vậy thì thêm hai năm chờ đợi nữa có là bao.

blog radio, Có nỗi buồn nào bằng việc chia tay khi còn yêu

Em không muốn nói những lời sáo rỗng như là “em sẽ chờ anh”, “em không sao đâu”, “chỉ có hai năm thôi mà”… em chỉ muốn âm thầm cố gắng để không tạo thêm áp lực cho anh nữa. Em chưa bao giờ cần anh hứa bất cứ điều gì về tương lai của chúng ta vì em biết trong tâm anh đã có lời hứa, anh không nói mà chỉ nỗ lực để thực hiện. Nhưng lần này là một ngoại lệ, em muốn nghe anh nói rằng: “Quay về anh vẫn sẽ cần em”, như vậy là đủ để em cố gắng.

Còn hơn một tháng nữa là kỷ niệm năm năm ngày chúng ta yêu nhau. Sau từng ấy thời gian gắn bó anh thật sự nghĩ có thể buông bỏ được sao? Em lần đầu tiên đối diện với anh mà lại cảm thấy cách xa đến như vậy. Giông bão nổi lên trong lòng em mỗi khi nhìn vào ánh mắt u buồn, mệt mỏi đó. Em có thể kìm nén để đối diện và sẽ không khóc trước mặt anh, chỉ xin anh đừng quay lưng đi. Em thà rằng sống thêm hai năm trong cô đơn chứ không muốn lạc mất anh mãi mãi. Giữa những xô bồ trong cuộc sống này, em không có đủ niềm tin để tìm thấy anh một lần nữa. Và em muốn nói với anh rằng: “Chia tay không phải là điều tốt đẹp nhất bởi vì ta vẫn còn yêu nhau”.

© Thiên Điểu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top