Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có những thứ mãi là điều đã cũ

2017-02-11 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mỗi con người là một cánh cửa bí mật và tình cảm mà anh dành cho em cũng thế. Dù luôn nhiều lần tự chất vấn nhưng em mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời. Giá mà người nói rõ một lời, thà người cứ thẳng thắn bỏ rơi, sao cứ lập lờ lả lơi như làn khói. Nhìn thấy mà chẳng thể chạm được.

***

Ngồi một mình trong quán vắng em để mình chìm vào giai điệu của ca khúc quen thuộc mà anh từng yêu thích. Kí ức ngày nào ùa về nguyên vẹn. Ngày đó mỗi lần nghe những giai điệu này em cứ hay tự nhủ, nếu yêu chân thành thì liệu có lo lắng sự mong manh.

Kỉ niệm lại tìm về như những thước phim quay chậm. Vệt nắng cuối chiều hắt qua ô cửa nhỏ, khẽ chạm vào bàn, vừa rụt rè vừa vội vã như chẳng muốn rời xa. Ngày tàn kéo trôi đi những bồn bề thường nhật, nhưng chẳng đủ dài để kéo nỗi buồn của em về chốn xa xôi. Ngỡ là vững bền theo thời gian, vậy mà chông chênh nhận ra tất cả chỉ là chút lả lơi vui đùa trong thoáng chốc.

Cuộc sống là những tháng ngày tiếp nối, nếu không trao gởi chút yêu thương thì buồn biết bao nhiêu. Em sợ mỗi ngày cứ trôi qua đều đều đến nhàm chán, sợ cảm giác trống vắng đến lạ lùng. Vì vậy mà khi con tim lên tiếng, em đã để nó tự do tìm đến bên anh.

Nhưng rồi tim em đau nhói, khi chút yêu thương mình nhận được nay quá đỗi mong manh. Em thảng thốt nhận ra tình cảm anh dành cho em giống như làn khói. Em nhìn thấy nhưng chẳng bao giờ chạm được. Em muốn níu kéo, em muốn giữ lại nhưng không thể. Em gần như gục ngã khi nhận ra mình đã để vụt mất anh. Phải chăng trong những tháng ngày xưa cũ ấy, chỉ riêng em đơn phương ngộ nhận.

Có những thứ mãi là điều đã cũ

Đi qua năm tháng em càng thấm thía, thì ra cảm xúc của con người thật mênh mang và khó hiểu. Mỗi con người là một cánh cửa bí mật và tình cảm mà anh dành cho em cũng thế. Dù luôn nhiều lần tự chất vấn nhưng em mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời. Giá mà người nói rõ một lời, thà người cứ thẳng thắn bỏ rơi, sao cứ lập lờ lả lơi như làn khói. Nhìn thấy mà chẳng thể chạm được.

Biết bao chiều nhìn ngày trôi về phía cũ, biết bao mùa em thênh thang trong hoài niệm. Cứ để mình vương mãi trong mớ kí ức nhạt màu. Chỉ là góc phố nhỏ nơi anh tặng em chiếc cặp tóc màu xanh, chỉ là con đường nơi mà em ngồi ấm áp như con mèo sau lưng anh, chỉ là góc quán có từng sợi dây leo nở hoa màu tím… Chỉ là những kỷ niệm ấy ghim cài quá sâu vào ký ức, đủ để em bật khóc khi bất chợt bước ngang những điều quá vãng.

Thời gian bao nhiêu là đủ để mỗi lần lang thang một mình trên phố vắng, em có thể quên anh, quên mối tình trong veo mà em đã từng muốn thắp lên màu xanh hi vọng nhưng nó đã sớm vỡ tan khi nắng mai tràn về trong nỗi nhớ.

Ngày đã qua đều là quá khứ, quá khứ nâng niu sẽ trở thành kỉ niệm còn không thì cũng chỉ là chút kí ức nhạt nhòa.

Yêu thương mong manh ta từng gởi cho nhau khi xưa, giờ còn lại gì trong những tháng ngày tiếp nối. Có chăng chỉ là vệt khói cuối ngày nhẹ bay theo gió mà mỗi lần em thảng thốt nhớ về.

© Lê Thành Ngọc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top