Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có lẽ tuổi trẻ ta mắc chứng sợ yêu

2016-11-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có những nỗi buồn đã qua đi, khi ta nghĩ lại thì đó gọi là suy tư, tuy nhiên chỉ là chợt thoáng qua trong suy nghĩ khi cảm xúc lắng lại ở đâu đó. Đôi khi lại cảm thấy bất chợt cô đơn, chắc có lẽ một nửa của mình vẫn còn chờ ở đó mà chẳng thể gặp mặt. Đôi lúc lại muốn yêu một ai đó nhưng có lẽ cảm giác sợ yêu hay đúng hơn là sợ yêu một ai đó quá nhiều khiến ta sợ hãi.

***

Rồi mỗi chúng ta sẽ qua những thứ cần qua, sẽ đến những phương trời cần đến, rồi ai cũng sẽ có những cuộc sống riêng, những điều cần lo nghĩ. Có những năm tháng khi chúng ta quay đầu nhìn lại, những nỗi buồn cũng chợt mỉm cười. Hóa ra ngày hôm qua ta đã từng yêu một người cuồng nhiệt đến như thế. Tình yêu ấy cứ nghĩ là theo ta đi đến hết cuộc đời nhưng sau những bộn bề của cuộc sống lại khiến chúng ta quên hẳn đi mình đã từng yêu. Cứ như thế thanh xuân cứ lặng lẽ qua đi mà chẳng hề hay biết. Vậy mới biết sức mạnh lớn nhất của thời gian là quyền năng thay đổi tất cả...

Có những buổi chiều nhẹ nhàng thưởng thức tách cà phê bên ô cửa sổ mới biết rằng cuộc sống giản đơn đến hạnh phúc. Ở giữa những lưng chừng ấy một cơn mưa rào cũng khiến người ta chênh vênh. Người ta bảo: “Tuổi thanh xuân thường giống như một cơn mưa rào”, nghĩ lại thấy cũng cũng đúng, nó đến và đi mà chẳng ai hay biết... Đến khi nhìn lại mới ngỡ: “Hoá ra mình đã qua cái thời mơ mộng ấy rồi nhỉ?”

Có một thời mà ở đó chỉ còn sót lại duy nhất một người – thanh xuân. Những năm tháng ấy điên cuồng thật, cứ nghĩ mình mạnh mẽ mà ôm cả một giấc mơ khi biết chắc chẳng bao giờ trở thành hiện thực, cứ hy vọng rồi đến thất vọng, cứ như thế mãi cho đến cái khoảnh khắc bừng tỉnh trong buổi lễ tốt nghiệp. Khoảnh khắc mà ta biết rằng thanh xuân đã sắp sửa qua đi, có chút gì đó tiếc nuối, nhưng cuối cùng cho đến sau này cũng chỉ là những suy tư khi ta nghĩ lại về nó.

Có lẽ tuổi trẻ ta mắc chứng sợ yêu

Buổi chiều hôm tốt nghiệp, sân trường chẳng còn mấy người, nắng cũng chẳng còn thấy buông. Mọi thứ lại ấm áp hẳn lên khi tôi và cậu ấy được phân công trực nhật lần cuối...

“Cậu cứ về đi, để đấy tớ làm được rồi!” - Cậu ấy nhìn tôi mà cười, cái nụ cười cuối cùng mà chắc tôi chẳng thể tìm thấy nó ở đâu khác nữa.

“Tớ không sao! Mà Huy này, tớ... có một chuyện muốn nói cho cậu biết!”

“Là chuyện gì?”

Tôi nhìn cậu ấy một hồi lâu, lần này có thể nói là lôi hết can đảm của bản thân để có thể nhìn sâu vào đôi mắt của cậu ấy. Chắc khi ấy cậu ấy tự hỏi tại sao cô bé nhút nhát ngày nào ấy lại nhìn vào mắt mình nhỉ? Hay có vấn đề gì chăng?

“Có chuyện gì à?” - Cậu ấy nhắc lại.

Chẳng nói gì, tôi chạy đến ôm cậu ấy. Cậu ấy vẫn cứ im lặng để tôi ôm như thế một hồi lâu.

“Cậu thích tớ à?”

“Ừm”

“Cô bé ngốc, tại sao lại thích một người như tớ chứ? Đã trễ rồi!”

“Nhưng tớ vẫn cứ thích cậu đấy thôi!”



Cậu ấy im lặng rồi ra về, chẳng nói gì, cũng chẳng trả lời câu hỏi của tôi hay không? Và đó cũng là lần cuối cùng tôi gặp cậu ấy, mãi đến sau này chẳng có cơ hội hay có khi cũng chẳng có duyên để gặp lại. Điều lạ là chẳng có một câu từ biệt để tạm biệt nhau, khiến mọi thứ trở nên lưng chừng đầy nuối tiếc, có khi bản thân vẫn còn đang chờ câu trả lời từ một người cũ ấy cũng nên?

Có những nỗi buồn đã qua đi, khi ta nghĩ lại thì đó gọi là suy tư,... tuy nhiên chỉ là chợt thoáng qua trong suy nghĩ khi cảm xúc lắng lại ở đâu đó. Đôi khi lại cảm thấy bất chợt cô đơn, chắc có lẽ một nửa của mình vẫn còn chờ ở đó mà chẳng thể gặp mặt...

Đôi lúc lại muốn yêu một ai đó nhưng có lẽ cảm giác sợ yêu hay đúng hơn là sợ yêu một ai đó quá nhiều khiến ta sợ hãi.

Cứ như thế, mọi thứ lại trở về với cuồng quay của cuộc sống, với bộn bề công việc,...

© Ngọc Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top