Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chuyện tỏ tình, vẫn nên là con trai nói trước?

2017-07-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn – Với chuyện tỏ tình, con gái chủ động liệu có tốt không hay vẫn nên để con trai nói trước?

***

"Bây giờ thời đại nào rồi mà mày còn phải chờ đợi. Thích người ta thì cứ tìm thời điểm thích hợp mà nói, sợ cái gì?" - Cô bạn cùng phòng của tôi tuyên bố dõng dạc khi biết trong lòng tôi dạo gần đây cứ rối ren mãi vì một người.

Tôi nghĩ - con trai phải là người nói trước chứ. Và có thể là tôi may mắn - Cậu ấy nói yêu tôi - đúng như "nghĩa vụ" mà con trai phải làm.

Bản thân không phủ nhận cuộc sống đang ngày càng hiện đại, giữa nam và nữ ngày càng công bằng hơn, thế nhưng, tôi luôn nghĩ trong tình yêu, việc ai bày tỏ trước, con trai vẫn nên là người chủ động. Có thể bạn sẽ nghĩ tôi khá cổ hủ trong chuyện này, nhưng có lẽ, bạn chưa bao giờ nghĩ tới việc:

Vốn dĩ con gái đã yếu đuối hơn con trai

Việc lấy can đảm để nói ra tình cảm của mình với ai đó thật sự là quá khó. Chưa kể tới việc, nếu mọi chuyện suôn sẻ thì không sao, mọi điều không được như mong muốn, con gái sẽ tổn thương trong một thời gian rất dài. Trái ngược lại, dẫu con trai có thất bại, thì chỉ cần trên bàn có vài ba ly rượu, uống cho say, hôm sau mọi thứ lại trở về quỹ đạo bình thường. Chúng tôi thì không như thế!

Chuyện tỏ tình, vẫn nên là con trai nói trước?

Vốn dĩ con gái không được thẳng thắn như con trai

Khác với con trai, con gái vẫn thường hay nói ẩn ý để thể hiện tình cảm của mình. Thế nhưng, đa số là con trai chẳng bao giờ hiểu được những điều đó. Trời sinh ra, cho các anh sự quyết đoán và mạnh mẽ, ấy vậy mà có bao nhiêu người sử dụng điều này trong chuyện tình cảm của mình.

Vốn dĩ con gái vẫn luôn gặp phải những rào cản "phong kiến" sót lại

Việc một nam sinh tỏ tình thất bại, Sau một hai ngày sẽ không còn ai nhắc tới nhiều nữa. Giống như việc: "Mày cứ nói yêu nó đi, được thì được, còn không thì cũng có mất gì đâu." Nói vậy rồi gật đầu với nhau tỏ tình. Thế nhưng con gái lại khác, câu chuyện hôm nay có một nữ sinh tỏ tình với một nam sinh nhưng bị từ chối là “được” truyền tai nhau nói đi nói lại. Và những ám ảnh đó, đeo đuổi, khiến các cô gái sợ hãi, hối hận về những hành động của mình.

Vốn dĩ con gái cần được trân trọng

Ngày ấy nói gì cũng làm, xa mấy cũng đi, vậy mà chỉ sau một khoảnh khắc hạnh phúc nhận được câu tỏ tình, điều mà con gái nhận được là gì. Chúng tôi quay trở về với nhiệm vụ của mình, chăm chút cho người con trai bên cạnh, đón nhận sự thờ ơ, rồi cứ thế tự mình vun vén. Cốt cũng chỉ xuất phát từ tình yêu và đó cũng là sự "trả về" cho sự chủ động của các anh trước kia. Những người con trai chủ động hoàn toàn xứng đáng được yêu thương.

Chuyện tỏ tình, vẫn nên là con trai nói trước?

Vốn dĩ tình yêu là chuyện của hai người - nhưng chuyện mở lời nhất định phải là của con trai

Một cô gái sẵn sàng đợi chờ bạn. Tất nhiên, vì cô ấy yêu bạn. Thế nhưng chiến thắng trong tình yêu vẫn luôn dành cho những người chủ động. Chậm một giây thôi, là sẽ lỡ nhau cả đời. Bạn hoàn toàn có được quyền tự do trong những lựa chọn của mình. Bày tỏ với cô ấy, hoặc không.

Đã nói với nhau rất nhiều lần về chuyện tình yêu. Gặp được nhau đã là một cái duyên rất lớn, có tình cảm với nhau là ân nghĩa bao năm vì vậy đừng để lỡ bạn nhé!

© Minh Hiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top