Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta là kí ức của nhau

2016-02-16 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu thì là yêu thôi, đã yêu rồi hãy giữ lấy nhau kẻo lạc mất giữa cái vòng rộng lớn nhưng “không tròn lắm” đó. Bởi vì khi mất đi rồi bạn lại phải dối lòng rằng đã quên, đã vô tình như hai người xa lạ. Giữa ngần ấy con người trên đường dài tấp nập, đôi chân chúng ta dừng lại để cùng đi chung hướng. Nhưng cớ sao lại không đi hết con đường, có phải Trái Đất không tròn lắm nên lòng người cũng góc cạnh, nói đi là đi.

***

Trái Đất cũng không tròn lắm, chỉ tại chúng ta tin vào lẽ hội ngộ, trong cái vòng tròn ấy, được mấy khi ly biệt trở thành khúc tương phùng. Khi con người chia xa, Trái Đất tròn cũng trở nên méo mó, gặp nhau đã là cái “duyên”, giữ được nhau bởi một chữ “nợ”, rồi khi quanh quẩn giữa nếp gấp của sự đời, chia ly vẫn là xa nhau mãi mãi. Có điều, mỗi người chúng ta mang trong mình một vết thương khác nhau mà thôi!

Viết cho kí ức của tôi, cho tình đầu vụng dại, cho người thương chưa nói, và cho những ai cất giấu một khoảng trời ký ức riêng.

Ký ức – thứ đã trôi về phía cũ.

Ký ức – thứ trong lòng ta vẫn hoang hoải nhớ về.

Ký ức – thứ không thể sờ nếm, nhưng lại khiến con người đau đớn hay hạnh phúc đấy thôi!

Ký ức - là một cái gì đó nhỏ nhoi nằm trọn trong vòng tròn rộng lớn của thế gian, vừa đủ để trân trọng, để nhớ, và để quên.

 Chúng ta là kí ức của nhau

Gửi tình đầu như vừa mới hôm qua...

“Vì Trái Đất không tròn lắm đâu, nên gặp nhau rồi đừng vội buông lời chào biệt. Yêu thì là yêu thôi, đã yêu rồi hãy giữ lấy nhau kẻo lạc mất giữa cái vòng rộng lớn nhưng “không tròn lắm” đó. Bởi vì khi mất đi rồi bạn lại phải dối lòng rằng đã quên, đã vô tình như hai người xa lạ. Giữa ngần ấy con người trên đường dài tấp nập, đôi chân chúng ta dừng lại để cùng đi chung hướng. Nhưng cớ sao lại không đi hết con đường, có phải Trái Đất không tròn lắm nên lòng người cũng góc cạnh, nói đi là đi.

Ngày chia tay, anh quay lưng bỏ em ở lại. Đôi lúc, nước mắt bỗng dưng rơi xuống trên môi em đắng ngắt. Gió đêm lùa qua gáy lạnh, nhưng cái lạnh ấy có đáng gì nỗi đau trong lòng.

Là chúng ta không đủ can đảm giữ lấy nhau, và năm tháng qua kỉ niệm dần trôi về một phía. Tìm nhau không dễ, mất rồi cũng không nên cố tìm, nhất là khi mọi thứ của cả hai đã nguội lạnh. Anh, em, và cả đoạn tình đầu giờ chỉ là hồi ức.

Có ai đó đã nói rằng “tình đầu chỉ là để nhớ”. Vì làm sao người ta có thể quên đi chính tình cảm của mình, bất luận tình cảm ấy có vĩnh hằng hay không. Khi kết thúc một mối tình, có lẽ thứ tồn tại lâu nhất chính là đoạn hồi ức yêu thương của cả hai. Với em, anh là một khoảng trống mà bất cứ ai cũng không thể lấp đầy. Buông tay, đâu có nghĩa là chấm hết. Có điều, nên cất đoạn hồi ức ấy vào một ngăn khóa riêng, tồn tại cùng năm tháng. Thời gian đi qua chúng sẽ chịu nằm im mà không phải khiến lòng ta gào thét trong đau đớn. Rồi sau đó con người ta mỉm cười cho tất cả những gì đã qua.

Cảm ơn anh – người đã cho em đoạn hồi ức không thể quên, và em chưa bao giờ muốn quên nó cả!”

Gửi người thương - người trước mắt, của hôm nay và hôm sau nữa...


“Ký ức là những gì đã đi qua cuộc đời ta, nó tựa như một giấc mơ không bao giờ có lại lần hai. Người ta nói: khôn ngoan phải biết trân trọng hiện tại. Nhưng cơn gió thoảng qua rồi cũng để lại hơi lạnh, huống hồ, trái tim con người là máu thịt, nó biết đau và dễ bị trầy xướt. Em sẽ kể về mối tình đầu của em cũng với những cái nắm tay vụng về, về những đêm dạo phố, về những gì được trân trọng.

Yêu thương không nên rẽ lối vì nếu tình cảm của cả hai rẽ đi một hướng khác ta sẽ mất nhau. Người lạ có thể thành người thương, nhưng người thương thành người lạ thì đau lắm anh à!

Vậy nên, hãy yêu khi còn kịp có nhau! Tình cảm vốn đã như vay mượn, con người bên nhau, được khắc nào hay khắc ấy, trân trọng người trước mắt, xứng đáng hay không đâu phải một giờ minh chứng. Yêu thì là yêu thôi, giữ lấy nhau trong cái thế giới ngần ấy người, vì ta là người thương của nhau. Trái Đất không tròn lắm đâu anh, buông tay một lần, e rằng mất nhau là mãi mãi. Là con gái, em cho đi yêu thương và đợi người đáp trả. Cứ như một quy luật, cho đi là sẽ nhận lại, nhưng nếu đến một ngày nào đó anh không còn ở bên em, thì yêu thương đó cũng vẫn là yêu thương, không chút méo mó hay tàn phai. Và em biết, Trái Đất không tròn lắm đâu anh, gặp nhau, xa nhau ai biết trước?”

 Chúng ta là kí ức của nhau

Cuối con đường,

nắng nhạt màu,

Bóng chiều tàn ôm trọn dáng người dưng.

Người đi một hướng, ta đi về một hướng

Chỉ là lướt qua, chỉ là ngược lối,

Nhưng đắng cay đánh thức vết sẹo dài.

Nhắm mắt đi nhanh, đôi chân dù mỏi mệt,

Nín chặt, cắn môi, mặc chiếc bóng đổ dài.

Không phải người dưng, cũng chẳng phải người thương

Từng khắc cốt ghi tâm chứ chẳng mang thề hẹn.

Vậy nên cứ bỏ mặc, vậy nên cứ làm ngơ,

Vì đã qua bao nhiêu mùa lá rụng.

Mùa gió,

Đất rắn, con người ta cũng rắn,

Vết sẹo lành nhưng dễ bị tổn thương.

Đường hai lối, gặp nhau rồi xa mãi

Từng bên nhau thì không thể quên nhau.

Bình yên nhé

Nửa yêu thương!


Từng chữ một vang lên trong cái chập chờn, lơ lửng. Nó giật mình tỉnh giấc, nước mắt vẫn còn đây. Hiểu biết và cảm nhận là hai chuyện không giống nhau, nếu có thể, con người ta đã chẳng phải dối lòng mà cố quên đi ký ức. Có những chuyện càng muốn quên lại càng nhớ. Cũng như khi ăn phải thứ gì có mùi khó chịu, suốt đời này ta sẽ nhớ mãi cái mùi vị đó.

Nó muốn nói với người yêu cũ rất nhiều điều, nhưng chưa kịp buông lời thì lối đi ngày ấy đã rẽ hướng chia lìa mãi. Xa nhau rồi, gặp nhau giữa vòng tròn lẩn quẩn của thế gian càng khó hơn. Nhưng nó sẽ không quên, đoạn hồi ức quan trọng và đẹp đẽ, đâu đó trong tim có một khoảng trống tình đầu.

Ngoài trời, mưa nhẹ hạt rơi trên tàn cây trơ trọi giữa đông. Có ánh mắt dõi ra phía ngoài cửa đợi bước chân của người thương...

Trái Đất không tròn lắm, thế nên con người trở thành kí ức của nhau.

Trái Đất không tròn lắm, chia ly rồi, bạn sẽ thấy nó méo mó ra sao....

© Tường Hy - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top