Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu?

2016-06-20 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Chẳng có quyết định nào là đúng, và cũng không có quyết định nào là sai cả. Nhưng dù bạn có lựa chọn như thế nào, thì cũng hãy mạnh mẽ lên và tin rằng: mình chọn là đúng, thế thôi! Và luôn nhớ rằng tình yêu phải xuất phát từ hai phía. Một khi đã lựa chọn ta phải học cách yêu thương người mình đã chọn thay vì tìm kiếm mãi một hình bóng trong hư vô.

***

Bạn đã yêu, đang yêu và sắp sửa tìm đến với những thăng trầm cảm xúc của các cung bậc tình yêu? Hay thậm chí bạn đang đứng trước sự lựa chọn: Nên chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu? Thật khó để đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất đúng không?

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, và cũng không phải cứ yêu là người ta sẽ tìm thấy tình yêu đích thực. Có rất nhiều người đi tìm cả đời vẫn không thể tìm thấy một nửa lí tưởng của mình, và cũng không ít người mải miết chạy theo hình bóng không hề yêu mình. Chúng ta sẽ gặp được người mình thích nhưng chưa hẳn người ấy lại thích mình, hoặc có thể là họ rất thích bạn nhưng bạn lại không có tình cảm thậm chí còn ghét người ta. Nếu một ngày có ai đó hỏi em như thế, thì em sẽ chẳng vội vàng để trả lời. Bởi còn gì tuyệt vời hơn khi nắm tay người mình yêu và người đó cũng yêu mình.

Con người ta cũng thật lạ, “Theo tình tình chạy, trốn tình tình theo”. Người mình yêu tha thiết sao lại nỡ nhẫn tâm rời bỏ mình như thế? Còn có biết bao người yêu thương chân thành thì mình lại không thể mở lòng để đón nhận tình cảm đó của họ. Tình yêu mà, đôi khi thật mù quáng, những lúc như thế sao lí trí chẳng thể nào thắng nổi con tim.

Chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu?

Có người thì cho rằng nên chọn lấy người yêu mình. Sự lựa chọn này có vẻ như là một sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn cho bản thân. Vì khi ấy, bạn sẽ như là công chúa trong lòng người ta, sẽ được nâng niu, yêu thương. Vì người ta yêu mình mà, còn gì sướng hơn thế nữa? Chỉ cần bạn muốn thì cả thế giới này sẽ của bạn. Ta thường nghĩ rằng dù mình không yêu người ta nhưng chắc chắn sẽ được người ta hết lòng yêu thương, chiều chuộng mình. Biết đâu, sau một thời gian chung sống, thấy người ta quá tốt với mình, làm cho mình cảm động, mình lại cũng yêu người ta thì sao?

Vâng! Nghe qua thì sung sướng thật đấy. Bạn nghĩ rằng cứ được người khác săn sóc, chiều chuộng là hạnh phúc ư? Nếu nghĩ thế, bạn rất lầm. Có mấy ai thấu hiểu được nỗi lòng đằng sau của sung sướng đó. Sự săn sóc, chiều chuộng chỉ đem lại hạnh phúc cho ta khi ta chờ đợi nó. Một khi bạn không yêu ai đó thì chắc bạn cũng chẳng muốn người đó chiều chuộng, săn sóc mình. Hơn nữa, bạn không yêu thì hôn nhân của bạn là sao mà bền vững được.

Thỉnh thoảng bạn hãy thử tưởng tượng mỗi sang mai mình thức dậy bên cạnh một người mà mình không yêu, không có chút tình cảm nào. Bạn ghét mọi thứ thuộc về họ: mùi nước hoa, mùi tóc ...tất cả làm bạn khó chịu. Bạn có thấy hạnh phúc không? Có muốn được họ chiều chuộng không? Vì thế, đừng dại lựa chọn một người mà bạn không yêu. Nếu không có tình yêu, bạn khó có thể tha thứ cho những lỗi lầm của người ấy. Vậy thì làm sao bạn có thể duy trì cuộc hôn nhân của mình lâu dài?

Chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu?

Có người thì mạnh mẽ hơn, quyết chọn người mình yêu thương nhất. Sự chọn lựa này nghe thật mạo hiểm và có chút gì đó dại dột, thiệt thòi đúng không? Khi ấy, ta sẵn sàng hy sinh tất cả vì người ta. Chỉ cần được nhìn thấy người ta vui, chỉ cần nhận lại được những câu yêu thương, cử chỉ quan tâm nhỏ của người ta cũng đủ hạnh phúc rồi. Bạn sẽ cho đi yêu thương thật nhiều, quan tâm thật nhiều mà biết rằng không có sư đền đáp. Bạn làm đủ mọi cách chỉ để được ở bên người thôi, nhưng đến khi có được rồi liệu bạn có thực sự hạnh phúc không?

Dẫu biết rằng không ít những đêm phải lặng lẽ buồn, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi không người an ủi. Bạn chờ hoài một bàn tay nắm lấy, một bờ vai để tựa vào nhưng người mình yêu đâu rồi? Họ được phép như thế mà, bạn làm gì có quyền đòi hỏi được yêu thương, được giận dữ, ghen tuông bởi người ta có yêu bạn đâu?

Bạn sẽ tự hỏi lòng: Khi họ không yêu bạn, họ không đi yêu người khác? Có chứ, điều đó là đương nhiên vì họ có cũng có quyền đi tìm người họ yêu mà. Những ý nghĩ ấy luôn giày vò khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên. Lẽ nào một cuộc sống như thế có thể gọi là hạnh phúc? Tình yêu cũng giống như nắm cát trong lòng bàn tay, xòe tay ra cát sẽ ở lại, nắm càng chặt thì cát càng rơi ra.

Nhiều người lại không chọn người yêu mình, cũng không chọn người mình yêu mà họ cứ thế mải miết đi tim người mình yêu và người yêu mình. Thế nhưng: "Cuộc đời có phải ai cũng may mắn tìm được nhau". Thật hạnh phúc khi lựa chọn đó là người yêu mình và cũng là người mình yêu. Nhưng biết đến bao giờ? Và liệu bạn có đủ kiên nhẫn và cho đi tuổi thanh xuân của mình để chờ đợi tình yêu ấy?

Vậy nên cả hai con đường lựa chọn ấy đều bất hạnh thì tại sao ta cứ phải chọn một trong hai phương án đó. Chẳng có quyết định nào là đúng, và cũng không có quyết định nào là sai cả. Nhưng dù bạn có lựa chọn như thế nào, thì cũng hãy mạnh mẽ lên và tin rằng: mình chọn là đúng, thế thôi! Và luôn nhớ rằng tình yêu phải xuất phát từ hai phía. Một khi đã lựa chọn ta phải học cách yêu thương người mình đã chọn thay vì tìm kiếm mãi một hình bóng trong hư vô.


© Nguyễn Thị Hằng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top