Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chờ đợi bến đỗ cuối cùng

2016-09-10 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Một cô gái tầm tuổi đôi mươi đã từng trải qua rất nhiều những cung bậc thăng trầm giữa hạnh phúc và nỗi đau để trở thành em của ngày hôm nay, cô gái vừa mới bước sang tuổi hai mốt, không còn mơ mộng vào cái tình yêu sét đánh hay ao ước có một tình yêu lãng mạn giống trong những bộ phim ngôn tình của tuổi mười tám, em trưởng thành hơn, có thể tự mình thích nghi được với mọi thứ trong xã hội này. Tuổi thanh xuân đâu có ngừng lại để đợi em kịp trưởng thành, nó cũng sẽ vội vàng qua đi bởi đó là quy luật.

***

Anh bây giờ chắc vẫn đang ở đâu đó đợi em đúng không? Một mái ấm nhỏ bé đang đợi đến ngày chúng ta thành đôi và cùng nhau xây đắp nó, em cũng không biết là khi nào thì điều đó sẽ đến, có thể là sẽ sau một thời gian rất lâu nữa.

Em đã từng phải đối mặt với một cuộc tình đầy nỗi tổn thương, có lúc em đã bị nó hoàn toàn nhấn chìm, mà trong những tháng ngày trước đó em đã không ngừng vươn mình để theo đuổi hạnh phúc đó. Kết quả cuối cùng mà em nhận được sau bao nhiêu cố gắng đó là em đã chọn sai người, một mối tình không thuộc về riêng em, xót xa quá anh nhỉ? Thậm chí mối tình giữa em và chàng trai đó không biết nó đã có một bắt đầu như thế nào, và chẳng biết từ khi nào nó đã kết thúc anh ạ. Vì em đã từng là một cô gái lụy tình, cố níu giữ đôi tay người đó, mặc dù có quá nhiều tổn thương mà em cố gắng chịu đựng, rồi em cũng học được cách buông tay, rời bỏ thứ không thuộc về mình.

Em có một thời ngây ngô, khờ dại, tin mình đang nắm giữ một hạnh phúc, và sẽ chẳng bao giờ có sự xuất hiện của người đến sau nữa, em ngốc quá phải không anh? Mối tình đầu tuy rất đẹp nhưng đâu có thể chắc chắn rằng nó cũng sẽ trở thành mối tình vĩnh cửu. Anh đến sau phải chăng là định mệnh sắp đặt, trải qua nhiều cay đắng liệu chúng ta có biết trân trọng mà ở lại bên nhau. Trước giờ em chưa từng tin vào định mệnh, em chỉ tin vào con người, cái mà thật sự hiện hữu trước mắt em, nhưng lần này em sẽ thử một lần tin vào định mệnh giữa anh và em.

Chờ đợi bến đỗ cuối cùng

Em vẫn chọn cách đứng yên một chỗ, xiết chặt mình, tự dày vò bản thân, nhìn mọi thứ lặng lẽ trôi qua, em cố chấp quá phải không ạ? Em ngang bướng và cố chấp như vậy. Một cô gái tầm tuổi đôi mươi đã từng trải qua rất nhiều những cung bậc thăng trầm giữa hạnh phúc và nỗi đau để trở thành em của ngày hôm nay, cô gái vừa mới bước sang tuổi hai mốt, không còn mơ mộng vào cái tình yêu sét đánh hay ao ước có một tình yêu lãng mạn giống trong những bộ phim ngôn tình của tuổi mười tám, em trưởng thành hơn, có thể tự mình thích nghi được với mọi thứ trong xã hội này. Tuổi thanh xuân đâu có ngừng lại để đợi em kịp trưởng thành, nó cũng sẽ vội vàng qua đi bởi đó là quy luật. Em chẳng thể sống mãi trong những mơ mộng viển vông như hồi em vẫn còn non trẻ, em nên sống thực tế không em sẽ mãi bị nó đẩy lùi về phía sau.

Ngày anh đến, em mong anh đừng thương hại em, có thể em là một cô gái có nhiều vết thương nên gai góc, lạnh lùng hơn, nhưng em mong anh hãy dùng trái tim chân thành để cảm hoá em, sưởi ấm con tim bé nhỏ đã từng đóng băng. Là con gái có cố tỏ ra mạnh mẽ đến đâu thì trong lòng cũng rất yếu đuối, vì vậy đừng chọn cách thương hại em, nếu không chúng ta cũng sẽ lại rời xa nhau thôi. Sinh ra làm con gái ai cũng mong mình được hạnh phúc, em cũng mong mình có thể hạnh phúc anh ạ.

Mọi thứ trong thế giới mà em đang sống vẫn diễn ra một cách nhịp nhàng, con người vẫn không ngừng lặng lẽ đến vô tình bước qua cuộc sống của nhau. Em tin rằng cũng đã có lần chúng ta vô tình bước qua trước mặt nhau, nhưng ấn tượng đối với nhau chắc chưa thật sự đủ lớn để mà dừng chân trong cuộc sống của nhau ngay lúc đó. Bao giờ thì em và anh mới thật sự gặp nhau rồi trở thành bến đỗ cuối cùng của cuộc đời nhau? Suy nghĩ đó vẫn thi thoảng lại hiện hữu trong dòng suy nghĩ của em. Chắc là sẽ rất lâu nữa anh nhỉ?

Chờ đợi bến đỗ cuối cùng

Anh ở đó giờ có đang được hạnh phúc không, hay con tim cũng đầy chai sạn, tổn thương vì người trong quá khứ giống như em? Em mong rằng anh cũng đã từng được hạnh phúc, cũng được say đắm trong tình yêu ngọt ngào trước khi chúng ta đến với nhau. Vì chúng ta đều đã từng gặp người có duyên nhưng không phận, là do định mệnh an bài chúng ta mới là những người cuối cùng của đời nhau. Vậy nên sau này chúng ta hãy trân trọng những thứ thuộc về quá khứ của nhau anh nhé. Đừng vì nó mà để lỡ mất nhau, điều đó thật sự không đáng, vì tất cả thuộc về những hồi ức trong tim. Khi đã yêu mọi thứ thuộc về đối phương đều quý giá và đáng trân trọng. Em tin anh sẽ làm được và em cũng vậy.

Đến với nhau qua bao nhiêu nỗi đau và mất mát thật sự không hề dễ dàng đối với em, và với cả anh nữa. Em đang chiến đấu với nỗi cô đơn từng ngày để chờ đến ngay gặp anh, còn anh thì sao, cũng giống như em chứ?

Bước vào đời nhau thì hãy xem nhau là bến đỗ hạnh phúc cuối cùng, chứ đừng tìm đến để xoa dịu nỗi đau trong quá khứ, rồi lại vô tình ngoảnh mặt bước đi, khi vết thương đã lành những nỗi đau...

© Ori – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Chờ đợi một yêu thương



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top