Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chia tay không phải là mất tất cả

2018-08-13 01:32

Tác giả:


blogradio.vn - Có những khi ngồi nghĩ lại, cô bật cười, những tưởng chia tay xong sẽ đau đớn tột cùng rồi không biết bao giờ mới vui vẻ trở lại nhưng sau đó cô vẫn tìm thấy hạnh phúc thực sự của đời mình, lại mỉm cười, vui vẻ như xưa. Cô trân trọng hiện tại nhưng không vứt bỏ quá khứ. Cô cảm ơn tình yêu ấy, cảm ơn những tháng ngày vật vã sau chia tay để cô trưởng thành hơn, biết cách yêu thương hơn và sống tốt hơn.

***

blog radio, Chia tay không phải là mất tất cả

Thời trẻ, ai mà không ao ước mình có một tình yêu hoàn hảo. Yêu rồi hứa hẹn, rồi tính chuyện tương lai, cùng mơ về câu chuyện ngôi nhà và những đứa trẻ. Nhưng rồi hiện thực phũ phàng lắm, hợp tan tan hợp là chuyện thường tình. Hôm nay có thể vẫn còn yêu thương nhau đắm say nhưng ai ngờ được có ngày mai đôi người đôi ngả.

Ngày ấy anh yêu cô là thật, nhưng giờ người ta không còn yêu cô nữa cũng là thật. Dù cay đắng đến mấy thì cô cũng phải chấp nhận rằng con đường phía trước sẽ không có anh nữa.

Thế nhưng chia tay không phải là mất tất cả. Những ngày có anh dù tươi đẹp ra sao thì giờ đây cô vẫn có thể tìm cho mình hạnh phúc mới. Cô biết ơn những thứ người ấy mang lại, biết ơn cảm giác người ta mang đến và biết ơn bài học dừng lại như thế này.

Chia tay tuy đau khổ nhưng cô không oán trách, không giận hờn và càng không muốn lưu luyến gì nữa. Cô chỉ mong muốn nếu đã quyết định bước đi hai con đường khác nhau thì hãy cứ thế là người dưng.

Từ nay đường ai nấy đi, cô sẽ không nói một lời hay chạm một khắc nào vào cuộc đời người ta nữa. Cái gọi là đau thương, tan nát cô không muốn vì chúng sẽ đập tan những quá khứ đẹp mà cô và người ấy đã có. Từ đây xếp người ta vào quá khứ, vào một phần nhỏ đáng để nhớ trong đời.

Người ta không ở bên cô nữa, tình yêu ấy đã đi rồi nhưng vẫn còn gia đình, vẫn còn những người luôn yêu thương cô vô điều kiện trong suốt những năm tháng qua. Vẫn còn những ước mơ chưa thành hiện thực, còn hi vọng của cô về một tương lai hạnh phúc đủ đầy… Còn biết bao nhiêu thứ ở lại với cô như thế, cớ sao cô vì một thứ ra đi mà đánh mất những giá trị đáng quý cô đang có? Đánh mất bản thân mình?

blog radio, Chia tay không phải là mất tất cả

Sau chia tay, cô dành thời gian chăm sóc cho sức khoẻ của bản thân, làm những việc mà cô thích, tìm lại cảm hứng ngày cũ. Đọc lại nhật ký đã bỏ mốc bao lâu nay, cô tìm lại cảm hứng viết ngày nào. Thì ra, thời gian qua cô đã bỏ quên bản thân quá nhiều. Tối tối, cô ngồi đọc sách, nghe nhạc, gọi điện hỏi thăm ba mẹ, thỉnh thoảng hẹn gặp bạn bè đi café, làm đẹp, mua sắm. Thời gian cứ thế được lấp đầy, cuộc sống của cô cũng trở nên đa sắc màu hơn. Dần dần cô không còn nhớ cô đã từng đau đớn như thế nào vì tình yêu đổ vỡ ấy. Có những khi ngồi nghĩ lại, cô bật cười, những tưởng chia tay xong sẽ đau đớn tột cùng rồi không biết bao giờ mới vui vẻ trở lại nhưng sau đó cô vẫn tìm thấy hạnh phúc thực sự của đời mình, lại mỉm cười, vui vẻ như xưa. Cô trân trọng hiện tại nhưng không vứt bỏ quá khứ. Cô cảm ơn tình yêu ấy, cảm ơn những tháng ngày vật vã sau chia tay để cô trưởng thành hơn, biết cách yêu thương hơn và sống tốt hơn.

Gửi tới những cô nàng đang còn loay hoay với mối tình không hiểu sao lại tan vỡ của mình, hãy mạnh mẽ và chấp nhận hiện tại, đi tìm chính bản thân mình và những điều khiến mình vui vẻ. Không ai sống cả đời mà chưa từng đối mặt với chia ly, từ biệt… nhưng chia tay không phải là kết thúc mọi thứ. Một cánh của đóng lại sẽ lại có những cánh cửa mở ra, mỗi người đều có quyền lựa chọn hạnh phúc, hãy tìm những điều tròn vẹn xứng đáng với mình để gìn giữ và trân trọng.

© Nguyễn Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top