Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chỉ cần người bình yên thôi

2017-12-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mối tình đầu kết thúc để lại vết thương lòng quá lớn mà em cũng không biết làm sao để chữa lành nó nữa. Em chỉ biết tập quên anh, tập quên một người em cứ ngỡ là sẽ cùng em đi hết cuộc đời này. Nhưng hình như nó quá khó phải không anh? Em từng khuyên rất nhiều người là hãy quên người ta đi, mà em đâu biết rằng ngay cả bản thân mình còn không làm được.

***


Hôm nay mùa đông đến rồi. Hình như năm nay trời lạnh như thì phải. Những lúc như vậy, em lại nhớ anh! Em cảm thấy việc quan tâm đến anh, được nhìn thấy anh vui vẻ chính là hạnh phúc lớn nhất đời em. Vì vậy, em sẽ lại yêu anh như lần đầu, không cần sự đáp lại. Chỉ cần yêu anh bình yên thôi là đủ.

Trời đã vào lạnh rồi, không biết anh có nhớ đến em không?

Lại một đêm nữa trôi qua, mà em cũng không biết là đêm thứ bao nhiêu kể từ khi mình xa nhau. Em chỉ biết đó là khoảng thời gian dài, rất dài đối với em. Hôm nay tự nhiên thấy nhớ anh quá! Chỉ hôm nay thôi, cho em được sống thật với chính mình, cho em được nói hết nỗi lòng của mình anh nhé!

Em vẫn còn nhớ hôm chia tay ấy, em ngồi đằng sau anh lần cuối mà từng giọt nước mắt em phải gắng nuốt ngược vào trong, để cho anh thấy em mạnh mẽ như thế nào. Thế mà vừa bước xuống xe, em đã vội chạy vào nhà, và cứ thế,....bao nhiêu cảm xúc theo nước mắt tuôn ra! Lúc ấy, em không hiểu sao mình lại muốn làm gì đó để có thể khóc nhiều hơn. Em mở điện thoại lên, lục lại tất cả hình ảnh của em và anh nhưng lại không đủ dũng cảm để xóa.

Em tự khuyên nhủ bản thân mình: khóc nốt hôm nay rồi thôi!

Những ngày sau đó, em vẫn tiếp tục với công việc của mình, em vẫn sống tốt, tất cả mọi thứ đều diễn ra một cách bình thường, chỉ có điều là không còn anh bên cạnh nữa!

Cũng không hiểu sao dạo gần đây, em lại nhớ anh! Chắc vì trời trở lạnh, khiến em nhớ đến vòng tay ấm áp của anh. Nhưng dù rất nhớ em cũng chẳng thể gọi cho anh. Em ước gì chuyện tình mình chưa có kết thúc, em lại được vùi đầu vào lòng anh, lại được anh nuông chiều như thế. Em không muốn mình mang vỏ bọc cứng rắn mãi như vậy. Vì dù mạnh mẽ đến mấy, em cũng chỉ là con gái. Em cũng cần có người để thương yêu, để sẻ chia và cho em mượn bờ vai nếu em có lỡ yếu lòng. Vậy mà anh ra đi nhanh quá, để lại một mình em phải gồng gánh những vụn vỡ của trái tim.



Có lúc, thấy cô đơn quá! Em lại muốn tìm một mối quan hệ mới. Nhưng rồi lại thôi, vì em sợ...

Em sợ mình lại phải tự chữa lành vết thương của mình.

Em sợ bỗng một sớm mai thức dậy, em bần thần nhận ra, người ta đã đi rồi...

Em sợ phải khóc, sợ phải cố gắng quên đi hết tất cả những mớ hỗn độn mà em gọi là kỉ niệm. Càng sợ hơn nếu bỗng một lần bắt gặp anh trên phố đang nắm lấy bàn tay khác, không phải là em!

Bởi vậy em chọn khép lòng. Em không muốn bất kì ai khác bước vào cuộc đời em nữa. Mối tình đầu kết thúc để lại vết thương lòng quá lớn mà em cũng không biết làm sao để chữa lành nó nữa. Em chỉ biết tập quên anh, tập quên một người em cứ ngỡ là sẽ cùng em đi hết cuộc đời này. Nhưng hình như nó quá khó phải không anh? Em từng khuyên rất nhiều người là hãy quên người ta đi, mà em đâu biết rằng ngay cả bản thân mình còn không làm được.

Sau bao lần tự ép mình quên anh, em nhận ra rằng tình cảm là thứ không thể gượng ép, cứ mặc cho cảm xúc của mình trôi khẽ vào ai đó, để nó tự do thoải mái, để nó được sống thật với chính mình. Thời gian sẽ trả lời tất cả, càng ép mình quên thì lại càng nhớ mà thôi.

Thôi thì cứ yêu đi, cứ yêu anh như lần đầu mà không cần sự đáp trả, bởi vì chỉ cẩn người bình yên thôi là đủ!

© Nguyễn Ngọc Tuyết Ngân – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top