Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chào cậu, người dưng đã từng thương

2017-08-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cậu bỏ rơi tớ để đến bên cô gái đó, chuyện này ai cũng biết. Mọi người đều thương cảm cho tớ, đều nói cậu không tốt, nói cô gái đó có gì đáng để cậu bỏ rơi tớ. Nhưng tình yêu mà, làm gì có cái thước đo cho sự xứng đáng hay không, tốt hơn hay không. Có thể tớ tốt hơn, nhưng cô gái đó phù hợp với cậu hơn.

***

Nếu gặp nhau cứ làm như không quen nhé người yêu cũ

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Gửi cậu - người con trai tớ đã từng yêu!

Gặp nhau vào một ngày mưa, ngỏ lời yêu vào một ngày mưa và cũng kết thúc vào một ngày mưa. Người ta thường nói mưa ra buồn, cũng đúng chuyện tình của chúng mình buồn thật. Nhưng chắc chỉ có tớ thấy buồn thôi.

Mỗi lần thấy mưa, lòng tớ lại bất giác nhớ đến cậu, dù biết cậu chẳng còn mảy may chút nào nhớ về tớ. Bên người đó cậu có vui không? Có hay trầm mặc, suy tư, hay tự nhốt mình vào một cái vỏ bọc như bên tớ không?

Hôm nay, một người bạn chung của chúng mình lại nói cho tớ nghe về cậu. Nghe về chuyện tình cảm của cậu và cô gái đó. Tớ không còn thấy tổn thương nữa nhưng vẫn buồn lắm cậu ạ.

Cậu bỏ rơi tớ để đến bên cô gái đó, chuyện này ai cũng biết. Mọi người đều thương cảm cho tớ, đều nói cậu không tốt, nói cô gái đó có gì đáng để cậu bỏ rơi tớ. Nhưng tình yêu mà, làm gì có cái thước đo cho sự xứng đáng hay không, tốt hơn hay không. Có thể tớ tốt hơn, nhưng cô gái đó phù hợp với cậu hơn.

Nếu gặp nhau cứ làm như không quen nhé người yêu cũ

Ngày tớ biết được mọi chuyện, cậu xin lỗi tớ, muốn tớ hiểu và thông cảm cho cậu. Tớ có thể hiểu nhưng không thể thông cảm cho người đã lừa dối, làm tổn thương tớ được đâu cậu ạ. Nếu như cậu thẳng thắn với tớ, rõ ràng chuyện tình cảm với tớ, thì có lẽ bây giờ chúng ta vẫn có thể là những người bạn tốt của nhau.

Nhưng không, cậu giấu giếm mọi chuyện, lấy đủ mọi lý do có thể cho việc cậu thờ ơ với tớ. Và lấy lý do cao đẹp nhất là vì tớ để đề nghị chia tay. Nực cười nhất là tớ đã tin vào điều đó, để khi biết ra sự thật thì mới thấy mình ngu ngốc tới mức nào.

Cậu mong muốn chúng ta vẫn là bạn của nhau. Tớ đã cười khi nghe cậu nói như vậy. Sau tình yêu người ta thường nói đến tình bạn, nhưng tớ không cao thượng để làm bạn với người từng lừa dối tớ, không tôn trọng tình cảm của tớ. Vậy nên, nếu có vô tình gặp nhau thì hãy coi như không hề quen biết nhé.

Chào cậu - người dưng đã từng thương!

© Hạ Vũ – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top