Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn nỗi đau năm ấy đã để em gặp anh

2017-10-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nơi đây người ta sống vội, không có nghĩa là tình chúng ta cũng thế. Em ghét sự vội vã làm người ta không còn sự chỉnh chu trong mọi thứ. Em không thích cái ồn ã, huyên náo để rồi một ngày lỡ như kết cục không viên mãn ta lại làm tổn thương chính ta. Mình yêu nhau bình yên thôi anh nhé, nhẹ nhàng và chân thật. Mình cần gì phải vội khi ngày dài vẫn còn có nhiều điều bất ngờ đón đợi ta.

***
blog radio, Cảm ơn nỗi đau năm ấy đã để em gặp anh

Anh, tình yêu của em!

Em viết cho anh vài dòng này vào những ngày Sài Gòn cuối thu, trời xanh trong và lặng gió như chính lòng em lúc này vậy.

Mình bên nhau bao lâu rồi anh nhỉ? Em cũng không nhớ rõ nữa, cũng chẳng biết mình chính thức ngỏ lời nhau tự bao giờ. Và đã bao lâu rồi anh chưa một lần bỏ rơi em dù bất kì hoàn cảnh nào.

Em gọi anh là món quà đặc biệt mà ông trời đã ban cho em. Vì sao anh biết không? Vì trước khi gặp anh ông ấy đã để em phải vượt qua rất nhiều thử thách đấy. Những điều đau đớn chạm đến tận sâu trái tim em đã nếm, thì ngày gặp anh có phải là em rất xứng đáng phải không?

Người ta hay bảo nhau rằng, tình yêu làm ta thêm thăng hoa trong cuộc sống, cũng có mấy khi nó lại làm ta đau đến tận cùng. Một trái tim đã một lần tan vỡ sẽ rất khó lành dẫu thời gian có là bao lâu. Em đã từng như thế anh ạ. Nhưng em không hoàn toàn mất niềm tin vào tình yêu đâu. Em luôn miệt mài đi tìm hạnh phúc đích thực cho chính mình. Em từng gục ngã vì ai đó đã vô tình giẫm nát trái tim em, nhưng em tự mình gượng dậy được. Em từng sợ sẽ chẳng thể yêu thêm ai, đến khi em gặp anh mọi thứ như hồi sinh trở lại.

Sài Gòn năm ấy em đã gặp anh. Giữa thành phố rộng lớn và phù phiếm này em chưa từng dám mơ sẽ có người vì em mà bỏ hết tất cả. Em chưa từng tin vào tình yêu nơi thị thành này bởi sự xô bồ và vội vã của nó đã làm em choáng ngợp và nghi ngờ mọi thứ hiện diện. Em đọc được ở đâu đó người ta nói rằng, sẽ có một người khiến bạn yêu đắm yêu đuối nơi mà bạn đang sống dẫu nó chẳng phải nơi bạn sinh ra. Anh tin điều đó chứ? Em thì tin lắm đấy. Sài Gòn với em giờ không còn xa lạ như hồi em mới đến nữa, em cũng không còn thấy sợ những ngày kẹt xe đường đông và khói bụi khiến em trễ chuyến xe buýt đến trường. Em không còn sợ những cơn mưa rào vội đến vội đi đã trở thành đặc sản của mảnh đất này mỗi khi vào mùa nữa. Vì đã có anh. Em nhận ra Sài Gòn vẫn còn rất nhiều điều đặc biệt và thú vị, như chính anh vậy. Em yêu Sài Gòn kể từ giây phút em biết mình yêu anh.

blog radio, Cảm ơn nỗi đau năm ấy đã để em gặp anh

Anh yêu,

Đã có bao giờ anh thấy hối hận vì quyết định chọn em là người song hành kế tiếp trên chặng đường đầy trắc trở này chưa? Còn em chưa bao giờ ân hận, ngược lại em thấy mình thật may mắn vì đã chọn anh để bắt đầu lại mọi thứ.

Hành trình này rất dài và chông chênh, em không cần một trạm dừng chân chốc lát mà em cần một bạn đồng hành cùng em suốt quãng đường ấy. Em biết trong cuộc tình chúng mình rồi sẽ có những khó khăn, vì chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng cả. Hãy hứa với em là dù cho phía trước có bao nhiêu thử thách, chỉ cần anh đừng nản lòng mà buông bỏ, em nhất định cũng sẽ như thế.

Hãy để em được san sẽ bớt những áp lực anh đang có, để em gánh bớt những nhọc nhằn trên vai anh. Kể em nghe những điều đã làm anh mệt mỏi hay buồn phiền nhé. Em không hứa sẽ giúp anh giải quyết nó một cách hoàn hảo, nhưng em sẽ luôn luôn lắng nghe anh nói, trút hết vào em để thấy lòng mình nhẹ nhàng anh nhé. Vì tình yêu chỉ ở lại nơi nào đó có sự cảm thông và lắng nghe từ hai phía. Để rồi chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau nhìn Sài Gòn qua bao mùa thay lá, chuyển mình, tình yêu của em ạ!

Nơi đây người ta sống vội, không có nghĩa là tình chúng ta cũng thế. Em ghét sự vội vã làm người ta không còn sự chỉnh chu trong mọi thứ. Em không thích cái ồn ã, huyên náo để rồi một ngày lỡ như kết cục không viên mãn ta lại làm tổn thương chính ta. Mình yêu nhau bình yên thôi anh nhé, nhẹ nhàng và chân thật. Mình cần gì phải vội khi ngày dài vẫn còn có nhiều điều bất ngờ đón đợi ta.

blog radio, Cảm ơn nỗi đau năm ấy đã để em gặp anh

Những ngày cuối thu, con nắng cũng nhạt dần anh nhỉ, gió heo mây cũng thờ ơ hơn trước, hãy hít một hơi thật sâu mỗi sớm mai thức dậy để thấy mình thêm nhiều năng lượng sống như anh đã từng bảo em phải như thế đấy.

Thời gian vẫn cứ trôi qua và mình vẫn tay đan bàn tay anh yêu nhé! Rồi đến khi tóc đã điểm sương, mình lại cùng nhau về vùng quê yên bình, rời xa ánh đèn nơi phố thị, nơi mà cuộc sống chỉ có an yên và trầm lắng, không muộn phiền. Bỏ lại những mối lo toan làm ta thao thức suốt đêm dài, bỏ lại những vết bụi trần thời gian đã hoen ố nhòa vai áo anh. Bỏ những điều phù du chớm được vội tàn nơi thành phố, ta về với vườn rau con cá, về với những khóm hoa trước sân nhà, với những đàn gà nhặt thóc bên mái hiên. Mỗi sớm mai thức dậy, anh bên tách trà, em chăm sóc những khóm hoa. Ánh nắng ban mai len vào trong khóe mắt làm anh nheo nheo, còn em nhoẻn miệng cười. Mình cùng kể nhau nghe về quãng đường dài mà ta đã có, về những lúc thăng trầm có anh có em. Kể nhau nghe chuyện con chuyện cháu, chuyện đời chuyện người, chuyện của đôi ta. Để đôi trái tim vẫn thấy bồi hồi và xao xuyến như hồi trẻ, vẫn ấm nồng dẫu thời gian đã lùi xa vào quá khứ, chỉ còn những sợi bạc hằn lên tóc anh tóc em như nhân chứng cho cuộc tình này.

Ngay giây phút này, em thầm biết ơn mọi nỗi đau ngày cũ, thầm biết ơn những người bạn đồng hành đã qua. Cảm ơn vì đã để em một mình với những đớn đau ngày đó. Cảm ơn vì đã để em lại giữa ngã ba đường chênh vênh, cho em bản lĩnh để tin vào chính mình và quyết tâm chinh phục đoạn đường còn lại mà không phải là bi lụy âu sầu. Đó là những điều tuyệt vời đã mang em đến với anh. Nếu không có cái buông tay tàn nhẫn ngày ấy có lẽ giờ em vẫn đang lao đao trong chính cuộc tình của mình. Cảm ơn anh, người luôn bên cạnh em mỗi phút giây vui buồn, chông chênh hay vui sướng. Cảm ơn đã đưa tay về phía em để em biết ngày mai trời vẫn sáng và không có nỗi đau nào là vĩnh viễn.

Ngày hôm nay như cơn mơ, một giấc mơ mà em nguyện dành cả đời này để mơ mà không cần tỉnh giấc. Bên anh là bình yên, bên anh là biển rộng. Thanh xuân này anh cùng em bước tiếp nhé!

© Ngân Tăng – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top