Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn cậu đã đến giữa thanh xuân của tôi

2016-09-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Giữa bao yêu thương, giữa bao người, tôi rung động trước cậu. Chẳng phải vì những bóng bẩy từ vẻ ngoài mà yêu thương chân thành sâu trong tim cậu chạm đến con tim tôi. Mối duyên chưa nợ tôi đã đợi chờ nhiều ngày dài tuổi trẻ để thật tinh khôi chờ ngày cậu đến.

***

Lưng chừng những năm tuổi hai mươi, khi thanh xuân tôi được trải nhiều sắc, nhiều hương với tình yêu đầu. Mọi thứ ùa đến vào những năm tháng này cứ ngỡ là mơ, chút ngây thơ tình đầu, chút mơ hồ yêu thương mang niềm tin lớn trao gửi người lạ có mối duyên gặp nhau khúc quanh nào đó tươi đẹp của cuộc đời.

Chàng trai!

Cách cậu xuất hiện những ngày hai mươi của tôi như cơn mưa phùn cuối Đông, nhẹ nhàng nhưng vấn vương áo ai ngang phố ướt nhẹ, có chút lạ lẫm, chút ngại ngùng, chút tinh khôi không gợn sạn cát xô bồ.

Cách cậu mỉm cười nhẹ nhàng gõ cửa yêu thương tim tôi ngụp sâu nhiều ngày dài trước đó, cách cậu nheo đôi mắt một mí đáng yêu làm những tích tắc ngắn ngủi bên cậu trở nên đáng yêu vô cùng.

Cách cậu năng động với đôi giày vải chạy vội ùa ôm tôi trong những chiều mưa hò hẹn vỗ về hơi ấm con tim nhiều ngày khó khăn mở lòng yêu thương. Cách cậu gượng gạo, bối rối khi nhìn thật sâu vào đôi mắt tôi, cách cậu bẽn lẽn cúi đầu trước nụ cười của tôi.

Cảm ơn cậu đã đến giữa thanh xuân của tôi

Cái cách cậu chẳng ngần ngại để hình tôi thật trang trọng góc bàn làm việc giữa văn phòng ,cách cậu kể về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống của cậu, cách cậu quan tâm tới tôi, sẻ chia cảm xúc cùng tôi, chịu đựng những khó chịu tôi trút bỏ vào vai cậu.. mọi thứ đều như một cơn gió lạ, mang lại cảm giác rất tươi vui, cũng rất đỗi dịu dàng.

Mọi thứ quanh tôi trở nên thật khác lạ từ ngày cậu xuất hiện. Và cứ như thế,cách cậu trò chuyện, cách cậu khiến u ám quanh tôi tan biến sau chuỗi ngày dài bon chen những bộn bề cuộc sống. Mọi thứ như những cơn mưa dịu mát, trong veo rất đỗi yên bình.

Thế giới của tôi trước ngày cậu bước đến vốn dĩ thật đơn giản với riêng tôi. Ngày qua ngày tôi co tròn thanh xuân tôi với cô đơn màu điệu sắc. Tôi tự vùng vẫy với đủ đam mê không vướng bận nghĩ suy của người thương. Tôi gọi cô đơn những ngày trước của tôi là sự tự do. Ừ thì có thể đôi lúc thật đơn điệu, nhàm chán với những lịch trình chưa bao giờ thay đổi của riêng tôi, có những lúc lạnh lẽo một mình ước muốn có người chở che, có những ngày mỏi mệt đôi chân trước những ghồ ghề cuộc sống muốn tựa vai yêu thương thở than tiếng lòng, có những phút trĩu lòng ích kỉ ghen tị với hạnh phúc của người ta, có những khi muốn bớt bướng bỉnh để mở lòng đón nhận yêu thương. Nhưng, không phải vì tôi chọn cô đơn, muốn sở hữu tự do ấy hay khó khăn để mở lòng mà tôi chấp nhận bỏ lỡ nhiều người yêu tôi để đợi chờ con tim chân thành nhất gõ cửa yêu thương tôi.

Tôi vốn dĩ chưa bao giờ tin vào chữ duyên hay mối tình nợ mà bao người vẫn đặt nó vào tình yêu cho đến ngày cậu đương chân cùng lối cuộc đời tôi. Giữa bao yêu thương, giữa bao người, tôi rung động trước cậu. Chẳng phải vì những bóng bẩy từ vẻ ngoài mà yêu thương chân thành sâu trong tim cậu chạm đến con tim tôi. Mối duyên chưa nợ tôi đã đợi chờ nhiều ngày dài tuổi trẻ để thật tinh khôi chờ ngày cậu đến.

Chàng trai, giữa thanh xuân này, cảm ơn cậu đã đến!

© Sam Thái – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top