Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn anh đã bỏ rơi em

2018-01-13 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Hỏi em có hụt hẫng không? Có chứ, từng là tất cả của em mà, từng là một hướng em luôn nghĩ về mà. Hỏi lâu rồi sao em còn nghĩ đến? Nghĩ chứ, thanh xuân quý giá của em mà, em trân trọng chứ.

***
blogradio, Cảm ơn anh đã bỏ rơi em

Đúng vậy, cũng lâu rồi anh nhỉ, lâu rồi khoảng thời gian tình yêu mới chớm nở, cái gì cũng là tốt, cái gì cũng là đẹp. Em chưa bao giờ nghĩ cuộc sống này hồng một màu hồng tươi vui, cũng chưa từng nghĩ cuộc sống này xanh một màu xanh yên bình, bởi vì em hiểu ý nghĩa của cuộc sống. Anh bảo rằng em mơ mộng, đúng vậy, em mơ mộng, vì có anh. Khoảng thời gian đó yên bình biết bao, anh nhỉ?

Chúng ta cùng nhau đi suốt quãng đường dài, tính đến cả chuyện ngày mai. Dù anh vẫn nói rằng không ai biết trước được tương lai nhưng em vẫn tin rằng chúng ta sẽ có một cái kết hạnh phúc.

Anh nhớ không? Mình nói yêu nhau chỉ trên đầu ngón tay thôi, yêu nhau mà ít nói lắm, khoảng thời gian sau đó càng ngày càng ít, nhưng thay vì từ "yêu" ta lại dành cho nhau nhiều từ "thương" anh nhỉ? Người ta bảo "một chữ thương còn hơn vạn chữ yêu". Anh không biết đâu, chỉ cần anh nói "anh thương em" chỉ cần anh nói "anh lo cho em", dù có giận hờn đến thế nào em cũng sẽ bỏ qua.

Chúng ta của năm đó ngây ngô và thuần khiết, vô tư hơn bây giờ.

Chúng ta của năm đó bên nhau yên bình, cùng nhau trải qua những vui buồn.

16 tuổi em có anh.

17 tuổi em thích anh.

18 tuổi em yêu anh.

Và 19 tuổi em thương anh.

16, 17, 18 rồi 19 mới đó mà nhanh quá anh nhỉ... 

Có đôi lần ta hứa với nhau rằng sẽ ở bên nhau mãi mãi, vậy "mãi mãi là bao lâu?" Em biết rằng, ai rồi cũng khác, nhưng em lại không ngờ nhanh đến thế, có thể em sai, có thể anh sai, cả hai ta cùng sai. Nhưng chưa bao giờ em buông lời trách móc ai kia, em học chấp nhận và coi như mình không may mắn. Cái ly này vỡ, em sẽ bị đau, nhưng không có nghĩa em được phép tuyệt vọng. Vết thương nào rồi cũng sẽ lành, có thể để lại sẹo, ai đi ngang qua em cũng để lại dấu chân, dù tốt dù xấu, dù chân thành hay giả dối, em cũng đều trân trọng, bởi em học được nhiều điều, học được cách mạnh mẽ, học được việc phải đối mặt với mọi thứ và trưởng thành hơn.

blogradio, Cảm ơn anh đã bỏ rơi em


Hỏi em có hụt hẫng không? Có chứ, từng là tất cả của em, từng là một hướng em luôn nghĩ về.

Hỏi lâu rồi sao em còn nghĩ đến? Nghĩ chứ, thanh xuân quý giá, em trân trọng chứ.

Hỏi còn nhớ không? Nhớ chứ, ở một khoảng trống đâu đó vẫn nhớ.

Nhưng em của bây giờ khác của trước kia, em mạnh mẽ hơn, trầm tĩnh hơn, lo nhiều hơn. Vì sao ư? Vì em phải lo không chỉ mình em.

Hỏi còn thương sao từ bỏ? Vì em nhận ra, em thương quá nhiều, thương đến mức quên mất bản thân mình vẫn cố chấp không buông. En từ bỏ, cất yêu thương để tìm lại chính em, ngày anh chưa bước đến.

Từ hôm nay, khoảng thời gian hạnh phúc chênh vênh đó em xin khép lại.

Từ hôm nay và mãi về sau, em xin dành lời chúc hạnh phúc đến người như một lời tạm biệt. Duyên duyên nợ nợ, xin kết thúc. Con đường em chọn em sẽ tự đi, dù khó khăn em cũng sẽ làm được. Chân thành mong người luôn được hạnh phúc.

Chúng ta - cứ đi qua nhau, hai khoảng trời là song song.

Chúng ta - hãy cứ sống cuộc sống chúng ta mong muốn.

Và chúng ta - đã khác - đã lớn - và đã xa nhau.

© Đỗ Linh Chi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

back to top