Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh vẫn chưa là của ai nhưng cũng không thuộc về em

2016-11-11 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Anh nói “Em buông tay đi, rồi em sẽ ổn, rồi sẽ có người thay thế anh yêu em và yêu em nhiều hơn anh từng yêu”. Em cũng hi vọng điều ấy lắm, nhưng thời gian càng trôi đi, em vẫn không thấy người ấy đâu anh. Em đã từ chối tất cả chỉ để dành thời gian nghĩ về anh và trớ trêu thay đấy chính là điều em đang làm để hạnh hạ bản thân. Anh vẫn chưa là của ai, nhưng anh vẫn không là của em. Em chỉ biết có thế nhưng không muốn chấp nhận thế.

***

Trái tim em bất chợt rung động, bất chợt loạn nhịp trước ánh mắt và nụ cười ấy một cách rất không thể ngờ tới. Anh đến bên em như một định mệnh được sắp đặt sẵn mà đến cả em và anh chưa bao giờ nghĩ đến.

Khi con người ta yêu, họ chỉ nhìn được cả thế giới qua người mình yêu, họ chỉ nghĩ rằng trên thế gian này chỉ có họ và người ấy để rồi chím đắm trong men tình và thăng hoa trong hạnh phúc. Họ quên đi những xáo trộn ngoài cuộc sống, quên luôn những con người vẫn đang dần qua lại trên phố, họ quên tất cả để chỉ dành tâm trí nhớ đến một người duy nhất đang bên cạnh họ.

Yêu! Em đã yêu anh bằng cả con tim rất chân thật. Để rồi anh rời xa em và dành lại cho em một nỗi đau mà em chưa bao giờ phải nếm trải.

Em có quá bảo thủ với xã hội không, khi em nói rằng em là người sai và em là người đã làm mọi chuyện rối ren.

Em có quá bảo thủ với xã hội không, khi em tự nhận hết mọi đau khổ về mình mà không chịu san sẻ cho anh, để rồi người ta nhìn vào em bằng ánh mắt đầy-thương-hại.

Đúng, em quá bảo thủ mà!



Em bảo thủ đến nỗi hằng ngày, hằng đêm tự nhốt mình lại trong cái vòng luẩn quẩn của yêu và không yêu rồi dằn vặt bản thân. Anh có thấy ai ngốc như em không anh? Chỉ có con ngốc mới yêu theo cách ngốc nghếch như thế anh nhỉ?

Khi bên anh, em thấy cả thế giới này đều mang một màu hồng đẹp tinh khôi và mỹ miều đến bao nhiêu thì khi rời xa anh nó u ám, hoang lạnh đến bấy nhiêu.

Khi rời xa anh em mới biết được rằng tình cảm con người là thứ không thể điều khiển được.

Em luôn tự mình dặn lòng, cứ hãy sống vui vẻ và thật hạnh phúc đừng bao giờ buồn vì một người không xứng đáng.

Em luôn tự dặn mình rằng, trong thế giới hơn 7 tỷ người kia sẽ có một người cần đến em và yêu thương em.

Thế nhưng càng cố gắng quên anh em lại càng nhớ anh nhiều hơn. Em đau, nỗi đau ấy cứ bám theo theo. Anh vẫn chưa là của ai, nhưng anh vẫn không là của em. Em chỉ biết có thế nhưng không muốn chấp nhận thế. Anh đã vô tâm bỏ lại em nơi này với những rối ren trong lòng với cả một vết thương khó lành đến vậy, anh nào đâu biết được răng em đang rất yêu và nhớ anh đến vô cùng.

Anh nói “Em buông tay đi, rồi em sẽ ổn, rồi sẽ có người thay thế anh yêu em và yêu em nhiều hơn anh từng yêu”. Em cũng hi vọng điều ấy lắm, nhưng thời gian càng trôi đi, em vẫn không thấy người ấy đâu anh. Em đã từ chối tất cả chỉ để dành thời gian nghĩ về anh và trớ trêu thay đấy chính là điều em đang làm để hạnh hạ bản thân.



Em là cô gái anh từng biết rất mạnh mẽ, em hiểu điều đó. Nhưng anh chính là người cướp đi tất cả, cướp đi cả sự mạnh mẽ còn sót lại trong em. Con gái mà anh, dù em có mạnh mẽ đến nhường nào đi chăng nữa đó cũng chỉ là vỏ bọc giả tạo em dùng để che mắt thiên hạ thôi.

Thực ra, nỗi đau nào cũng sẽ qua, vết thương nào rồi cũng sẽ lành, có còn thì cũng chỉ là những vết sẹo, em tin nó cũng sẽ mờ dần theo năm tháng. Anh cũng là người ngang qua đời em, anh là mây là gió cũng không dành cho em. Bởi mây của trời để gió cuốn đi. Nếu là gió thì chỉ là thoảng qua bên tai rồi tạo cho ta cảm giác mát lạnh khi ấy đôi chút chứ gió bận cuốn mây theo trời rồi. Nếu là một cơn mưa, thì anh chỉ đến bên đời ta một cách bất chợt rồi cũng sẽ bất chợt đi thôi, có đời nào mưa mãi được đâu. Hãy cứ vững tâm tin rằng “sau cơn mưa trời sẽ sáng” chỉ có thiếu ánh nắng mặt trời chúng ta mới chết chứ thiếu mưa đâu có sao nhỉ.

Thế đấy, tình yêu mà, khi yêu ta cứ cháy bỏng hết mình đi, nhưng khi nó qua rồi cứ để nó nhẹ nhàng trôi qua mà đừng cố gắng vùng vẫy vào vũng nước ấy chỉ khiến nước tung tóe ra thôi và người đau lại là người cuối cùng ở lại…

© Ngọc Băng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top