Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh – tình khúc tháng tư của riêng em

2016-04-29 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng tư giao mùa, tím ngắt cả góc sân trường, nơi hai ta từng ngồi cạnh nhau vân về tà áo khi chưa tìm ra điều muốn ngỏ. Em nhớ cái hôn đầu vụng dại nhưng ngọt lịm bờ môi, tan chảy cõi lòng. Vẫn là anh, tình khúc tháng tư của riêng em. Cuộc đời có chảy trôi, dù em có bị cuốn vào những vòng quay vô hình, với em, anh vẫn là mối tình đầu dang dở mà đẹp, những nốt nhạc dù chưa trọn vẹn bổng trầm nhưng vẫn đa sắc đa thanh.

***

Đã bao lần em gọi tháng tư về trong nỗi nhớ phía không anh? Anh! Chẳng còn hoa xoan tím buông mình lả tả dưới nền đất đen, bên góc sân nhà ngoại, cũng chẳng còn cái nắm tay thẹn thùng, khép nép anh giữ chặt tay em trong buổi tối trăng thanh. Anh giờ xa lắm! Nơi đó không có em. Nơi em chỉ có thể tìm đến bên anh trong những cơn mơ một mình đêm vắng lạnh, nơi của riêng chúng mình với những kí ức một thời tươi đẹp.

Anh! Trái tim em nhỏ bé nhưng cứ thường trực nỗi khát khao chờ đợi điểm đích của duyên nợ chúng mình đã hứa hẹn cùng nhau. Anh của tháng tư giao mùa kì diệu, anh của tháng tư viên mãn tròn đầy và anh của những ngày giữa tháng tư, trên chiếc nôi kẽo kẹt mẹ ru ầu ơ tại vùng quê nghèo đồng chiêm trũng. Anh là tất cả tháng tư, là hạnh phúc cùng ước mơ cháy bỏng sum vầy. Vậy mà khi hạnh phúc mới nảy mầm lấp ló tim em, anh chợt bỏ em để đến với khung trời xa thẳm.

Em giật mình thảng thốt bởi thời gian thấm thoát, nó cứ vô tình tạo ra khoảng cách dài thêm giữa đôi ta. Em khóc rất nhiều trong nỗi nhớ cứ đầy vơi khi bóng anh cứ dần xa tít tắp. Vẫn còn đâu đây, khoảnh khắc đôi mình tay trong tay thề nguyện câu hẹn ước. Giờ mình em cô đơn giữa đất trời mênh mông của trăng lạnh và những chùm xoan tím mơ hồ. Chúng cứ hắt hiu theo gió, gọi hương về thoang thoảng mà em ngỡ tiếng của lòng anh vọng lại. Em nghe tim mình loạn nhịp nơi cõi sâu hiu quạnh.

Anh – tình khúc tháng tư của riêng em

Trong cả những giấc mơ của em, dù không phải tháng tư đến, nó vẫn dạt dào, da diết. Anh trong em vẫn nguyên vẹn, tinh khôi. Từ những ngày trốn học, hai đứa đuổi bướm hái hoa trên đường mương mùa lúa trổ, những buổi chiều hòa mình trên triền đê ngợp cỏ với cánh diều vi vu theo gió. Em tin anh còn nhớ? Hạnh phúc cần gì cứ phải cao xa, phải không anh? Rồi những buổi trưa hè oi ả, anh cùng đám bạn tắm mương, nhảy cầu, em đứng đó nhìn anh lo lắng nhưng vẫn nở nụ cười híp mí. Anh nháy mắt hướng về em với cái cười trong veo, gần gũi. Anh! Vậy mà. Mình chia tay chưa kịp nói với nhau một lời. Có chăng là những tiếng vọng thì thầm của đất trời, hoa lá ngày tiễn anh về quê mẹ. Em đớn đau gồng mình chịu đựng. Phút xa anh, em chẳng nói nên lời. Tháng tư về ươm nỗi nhớ trong em, chuyện tình ta bỏ ngõ, hương nồng bay còn chưa kịp phôi pha.

Tháng tư về trong em với cả một trời thương nhớ. Thời gian chẳng thể lấp đầy khoảng trống tim em. Em biết rằng phải vui để nơi đó anh thanh thản, nhưng tận thẳm sâu nơi lồng ngực, trái tim em cứ thổn thức, râm ran. Vẫn con nắng hanh đầu hạ oi ả, vẫn tiếng ve ngân dự báo hè về, và bao thương nhớ cứ quay cuồng, vần vũ khiến em như lạc vào hai bờ hư thực.

Tháng tư giao mùa, tím ngắt cả góc sân trường, nơi hai ta từng ngồi cạnh nhau vân về tà áo khi chưa tìm ra điều muốn ngỏ. Em nhớ cái hôn đầu vụng dại nhưng ngọt lịm bờ môi, tan chảy cõi lòng. Vẫn là anh, tình khúc tháng tư của riêng em. Cuộc đời có chảy trôi, dù em có bị cuốn vào những vòng quay vô hình, với em, anh vẫn là mối tình đầu dang dở mà đẹp, những nốt nhạc dù chưa trọn vẹn bổng trầm nhưng vẫn đa sắc đa thanh.

Anh! Cảm ơn anh đã đến rồi đi để trong em hiện tại vẫn neo đậu tình đầu.

Tháng tư về. Em lại ngồi vân vê từng cánh hoa xoan tím biếc, những kỉ niệm về anh cứ chập chờn lay động xuyến xang.

© Xanh Nguyên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top