Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh thích em có được không?

2018-01-29 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Anh cũng hiểu rõ một điều, em có thể cảm giác được sự chân thành nơi anh, nhưng cảm giác được và rung động thật sự rất khác. Cái khoảnh khắc biết rằng người đó có thể là cả cuộc đời mình, chỉ đến vài lần trong đời mà thôi! Cơ hội để một mối tình đơn phương trở thành song phương là quá ít ỏi.

***

blogradio,  Anh thích em có được không?

“Thích một người là như thế nào?

Cũng không biết, chỉ là cảm thấy cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu người đó không ở bên cạnh.”

Em cũng chính là lý do khiến cuộc sống của anh trở nên vô vị. Rõ ràng là cảm thấy bên cạnh nhau rất tốt, nhưng đối với em, thứ tình cảm này lại không phải là yêu.

Anh là một người lý trí, những người xung quanh đã nhận xét anh như vậy, anh cũng cảm thấy bản thân hơi lạnh nhạt. Bình thường, làm gì cũng suy trước tính sau, nhưng thích một người lại chẳng có thời gian chuẩn bị. Cứ thế thích và cứ thế cuốn vào.

Nếu là chuyện không thể khống chế bằng suy nghĩ, anh sẽ để bản thân thoải mái, vô tư sử dụng trái tim. Không hẳn là bám riết lấy em để tỏ tình, chỉ đơn giản là lúc em cần anh sẽ có mặt. Mà lúc em không cần anh cũng sẽ có mặt.

Anh không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, nhưng lại rất quan tâm cách nghĩ của em. Chỉ cần em hướng về anh một chút thì tất cả những gì anh làm đều vô cùng xứng đáng.

Thích một người, chỉ đơn giản là mình trao cho họ tấm lòng của mình, chứ không phải là trói họ trong một mối quan hệ mua bán sòng phẳng. Cho nên, tất cả đều là bản thân anh cam tâm tình nguyện cả thôi.

Trong tình yêu một chiều này, cũng không thiếu những lúc anh cảm thấy rất tuyệt vọng, rất muốn buông bỏ. Nhưng cái quyết tâm buông bỏ đến đi rất vội vàng. Anh tự cười mình một chút, đó đơn giản là chút lý trí còn sót lại muốn vùng dậy đấu tranh. Thật sự bây giờ anh không nghĩ ra cái gì hoa mỹ hơn để so sánh với nó, em tạm hiểu vậy là được.

Nhưng không phải cái gì tuyệt đối cho đi cũng tuyệt đối nhận lại. Anh cũng hiểu rõ một điều, em có thể cảm giác được sự chân thành nơi anh, nhưng cảm giác được và rung động thật sự rất khác. Cái khoảnh khắc biết rằng người đó có thể là cả cuộc đời mình, chỉ đến vài lần trong đời mà thôi!

Cơ hội để một mối tình đơn phương trở thành song phương là quá ít ỏi.

blogradio,  Anh thích em có được không?

Và nếu vì ít ỏi mà anh không cố gắng, sau này có thể anh sẽ hối hận đến chết mất. Cứ cố gắng hết mình cho tình yêu, cho tuổi trẻ. Dù là thất bại cũng có thể mỉm cười, vì ít ra mình không quá bị động.

Cảm giác thích một người không hẳn chỉ có đau khổ. Anh chọn bày tỏ, để giữ người anh cảm mến ở trong tầm mắt mình. Dù là hờn giận hay ghen tuông, anh đều có quyền bộc lộ. Em lựa chọn thích anh hoặc không thích anh. Nhưng em không thể nào ngăn cản một người có tình cảm với em. Đó cũng là quyền con người, em hiểu chứ?

Anh không lãng mạn, không hoa mỹ văn vẻ như người ta, nên những lời anh nói và những điều anh làm luôn rất thành tâm, không mang chút đùa cợt. Người ta làm lụng cả đời chẳng phải chỉ vì muốn nửa đời sau vui vẻ không lo cơm áo hay sao? Anh vì muốn nửa đời sau có thể ở cạnh người mình yêu, mà cố gắng một chút hẳn là vô cùng chính đáng!

Anh thấy bản thân dũng cảm hơn nhiều người ngoài kia, không so ở khoản đội trời đạp đất, chỉ nói về việc anh dám nói ra những lời trong lòng mình. Vì anh cảm thấy, đáng tiếc nhất không phải là việc một người thích một người mà không dám nói ra, mà là cả hai đều thích nhau mà lại bỏ lỡ.

Cuộc sống ngày càng thực tế, thực tế đến mức người ta hoài nghi lòng tốt của những người bên cạnh. Nên là, không nói thì làm sao người ta biết được, không nói thì làm sao biết được trong lòng người ta mình có vị trí thế nào.

Nên là, anh thích em có được không?

© Lê Thị Thúy Nhân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top