Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh đã sẵn sàng cùng em kết hôn chưa?

2018-05-31 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Năm 27, em nói sẽ kết hôn nhưng không phải bây giờ. Em càng không muốn làm đám cưới, chỉ đơn giản là sống cùng nhau khi cả hai sẵn sàng. Vậy anh có muốn kết hôn cùng em không? Anh đừng trả lời vội mà hãy nghĩ thật kỹ, thật lâu và nói thật lòng.

***

blog radio, Anh đã sẵn sàng cùng em kết hôn chưa?

Gửi anh, chồng tương lai của em!

Năm 20 tuổi, lần đầu đi đám cưới, em ước sau này mình sẽ là cô dâu thật đẹp. Sẽ mặc chiếc váy cưới thật dài thật lộng lẫy cùng chú rể của mình.

Năm 22, em muốn sẽ là cô dâu của anh nhưng không cần phải phải đẹp, em cũng không cần mặc váy cưới, chỉ cần đó là một đám cưới thật hạnh phúc là được.

Năm em 24, đi dự cưới càng nhiều hơn, em lại muốn sau này không làm cô dâu như bạn, như vậy mệt lắm anh nhỉ. Vì em nhỏ bé lại không thích khoa trương.

Năm 25 tuổi đã đến lúc có chồng, em lại không cần “chồng”. Em muốn được tự do, không muốn ràng buộc. Em sẽ ăn món mình thích, làm điều mình muốn và sống vì thanh xuân của em.

Năm 27, em nói sẽ kết hôn nhưng không phải bây giờ. Em càng không muốn làm đám cưới, chỉ đơn giản là sống cùng nhau khi cả hai sẵn sàng.

Vậy anh có muốn kết hôn cùng em không?

Anh đừng trả lời vội mà hãy nghĩ thật kỹ, thật lâu và nói thật lòng. Vì em còn nhiều điều muốn nói.

Em muốn mình là cô dâu của anh, không chắc là duy nhất nhưng hy vọng là “trọn vẹn”.

Em muốn anh cùng em đi qua từng ngày mà không cần hứa hẹn, chỉ cần sống tốt cho hôm nay vì “ngày hôm qua là quá khứ, ngày mai là một bí mật và hôm nay là một món quà”. Chỉ cần sống tốt cho hiện tại với em là đủ. Vì hôm nay đã từng là tương lai của ngày hôm qua, nhưng cũng sẽ là quá khứ của ngày mai.

Anh không cần nghi ngờ hay so sánh anh hay em ai yêu đối phương nhiều hơn. Anh chỉ cần biết nếu đã chọn em sẽ không hối hận. Em cũng sẽ đặt niềm tin nơi anh. Vậy nên anh đừng lo về những điều mình đã nghĩ mà chưa từng hỏi em.

Còn nếu nghi ngờ anh hãy hỏi bằng lời đừng hỏi bằng suy nghĩ anh nhé vì em không nghe thấy được. Như thế sẽ không trả lời.

Em muốn chúng ta hãy dành thời gian cho nhau đơn giản như bạn bè. Vì như vậy sẽ vui hơn, hạnh phúc hơn. Vì là bạn sẽ không cần nghĩ nhiều, lo nhiều.

Anh không phải thay đổi bất cứ điều gì vì em, anh chỉ cần là anh, nhưng tất nhiên những tật xấu chắc phải sửa rồi.

Anh đừng lo có vợ rồi anh sẽ bị em quản lý vì đơn giản em cũng không muốn bị quản lý. Chúng ta cứ tự do một cách chừng mực. Em tin rằng cả anh và em chưa hẳn sẽ là hoàn hảo nhưng ít nhất sẽ có “cần” và “đủ”. Em sẽ đi du lịch cùng bạn mà không có anh được không?

blog radio, Anh đã sẵn sàng cùng em kết hôn chưa?

Em sẽ cùng anh làm điều anh muốn nên anh sẵn lòng làm điều em thích chứ?

Em không muốn cãi vã càng không muốn đôi co, chỉ đơn giản nếu em sai anh hãy nói em sẽ sửa. Nếu anh không thích em sẽ không làm. Nếu em giận anh cho em thời gian bình tĩnh rồi em sẽ kể.

Có chuyện gì lớn, quan trọng hãy bàn bạc cùng nhau rồi chúng ta sẽ tìm ra giải pháp. Em không muốn dùng thời gian để chứng minh một cách lãng phí.

Em lại càng không thích chúng ta sống vì con cái. Bởi vì, kết hôn rồi em không muốn vội có con. Không phải vì không thích trẻ con, mà đơn giản em muốn trải nghiệm cuộc sống của hai người.

Vốn dĩ em không thuộc tuýp người lãng mạn nên anh đừng bắt em phải đoán, anh muốn làm gì anh cứ nói em sẽ làm cùng. Em không cần bất ngờ vì em sẽ không bất ngờ được. Vì như thế mình sẽ hiểu nhau hơn. Nên em từng bảo khi yêu đừng yêu hết lòng mà để dành sau cưới.

Và điều quan trọng nếu sau này anh tìm được người phù hợp với anh hơn, anh đừng cảm thấy có lỗi, cũng đừng lo lắng, anh chỉ cần nói lúc đó em sẽ là người ngoảnh mặt đi không chút hối hận, vì đó là lòng tự trọng còn lại trong em.

Đó là điều em muốn nói anh biết. Cũng chẳng phải ngôn từ chỉ là câu trả lời của em cho anh dù anh chưa từng hỏi.

Còn anh?

Anh hãy viết cùng em để được trọn vẹn.

Để chúng mình có bước tiếp được không?

Để mình là bạn khi còn có thể!

Hãy nói điều anh muốn để em không thấy mình ích kỷ.

Em chỉ hy vọng anh sẽ chia sẻ để em hiểu sự lựa chọn của cả hai là đúng, để chúng ta không phải hối hận vì những gì đã qua và lo lắng cho những gì sắp tới. Mình sẽ hạnh phúc sẽ sống hạnh phúc nếu hiểu nhau hơn.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top