Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh có phiền không khi em giữ lại những kỷ niệm?

2018-03-20 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ngay lúc này, em chỉ muốn chui vào lòng anh kể lể, để được một cái xoa đầu của anh xoa dịu những ấm ức kia. Muốn được anh lo lắng chạy đi mua đồ ăn lúc em đói hay lúi húi trong bếp nấu một bát mì rồi tự khen mình đảm đang dù bát mì em ăn mặn chát. Muốn vừa nhìn anh vừa viết blog với những giai điệu của Westlife mà hai đứa mê mẩn. Muốn nhìn thấy anh chăm chú vào bản đồ án tốt nghiệp của mình, lâu lâu lại cài cây chì vẽ lên vành tai, rồi líu lo huýt sáo,…

***

blog radio,  Anh có phiền không khi em giữ lại những kỷ niệm?

Anh không phiền chứ nếu em giữ lại những kỷ niệm? 22 tuổi, ai trong chúng ta cũng từng trải qua những ngày chông chênh của cuộc đời. Những cô gái 22 tuổi vẫn luôn tự cho rằng mình đủ bản lĩnh để chống chọi với cuộc sống đơn độc. Thực ra, ai cũng luôn cố tỏ ra mình mạnh mẽ, tự khoác cho mình một vỏ bọc cứng rắn để che đậy tổn thương. Em 22 tuổi, cũng giống như bao cô nhỏ ngoài kia, vô cùng mỏng manh và yếu đuối. Em sẽ không nhớ anh nhiều đến thế nếu như ngày hôm nay chẳng ngổn ngang những chuyện chẳng lành.

23 giờ tối, em về kịp lúc ký túc xá sinh viên đóng cửa, bụng đói cồn cào vì cả ngày chạy event chẳng kịp ăn tối. Trời đổ mưa rả rích từ chiều tới giờ, cả kí túc xá ẩm ướt và tĩnh mịch trong màn mưa bụi. Em một mình đi hết dãy hành lang dài, lòng cũng ướt đẫm hệt bầu trời xám xịt ngoài kia. Phòng chẳng còn đồ ăn, những cô bạn cùng phòng cuối tuần đã về quê hết, đêm khuya càng thêm cô quạnh. Một mình trong căn phòng nhỏ có chút buồn tẻ, em định viết vài dòng blog than thở thì chiếc laptop thân thuộc bỗng dở chứng bệnh tật, nháy nháy vài cái rồi tắt hẳn. Điện thoại báo hết pin và cái máy giặt chết tiệt báo “tít tít” quên gạt ống nước. Với tay lấy cuốn nhật ký trên bàn thì ly nước đổ. Bao nhiêu thứ vỡ òa, cùng tuôn theo dòng nước trên bàn chảy xuống. Chẳng còn điểm tựa, em chông chênh, chỉ biết ngồi thụp xuống gục đầu vào gối khóc nức nở. Em oán trách cuộc sống sao khắt khe với em quá. Không còn anh, mỗi ngày trôi qua thật khó khăn.

Nước mắt em tan vào tiếng mưa, em thấy cả thế giới đang quay lưng lại với mình anh ạ, giống như cách anh quay lưng ngày hôm ấy, cũng một chiều mưa bay. “Mình chia tay đi!” - Giây phút ấy, em chỉ mong anh giữ em lại. Nhưng không, anh bình thản gật đầu rồi quay lưng đi chẳng nói thêm điều gì nữa. Khoảnh khắc ấy, em biết mình đã vĩnh viễn mất anh. Sài Gòn mùa này hiếm khi trời chịu mưa. Cả tháng nay trời nắng gắt và bức bối đến khó chịu. Vậy mà hôm qua trời đổ mưa, đúng vào lúc anh quay lưng về phía em. Em đứng đó, thẫn thờ nhìn theo cho đến lúc bóng anh khuất dần. Mưa hôm ấy mặn chát. Những giọt mưa vô tình ngấm vào da thịt em, lạnh buốt. Anh không biết đâu, hôm ấy con đường rợp tán cây cổ thụ em và anh vẫn đi song song bên nhau ấy chẳng còn xào xạc lá, cây nhún mình, lá cũng hờ hững để gió hắt lên mình những giọt nước lạnh tanh. Em chẳng dám ngước lên nhìn bầu trời, bởi lúc đó, ánh trong mắt em một màu xám xịt. Những chiếc lá rụng vàng dưới chân em ướt mềm trong màn mưa, thi thoảng rung nhẹ khi tiếng canh cách của mưa vừa chạm tới. Em chẳng khóc, chỉ là lòng rất đau. Rồi cứ thế bước về phía mưa. Tối qua em vẫn ngủ ngon dù điện thoại chẳng sáng lên tin nhắn nhắc đi ngủ sớm của anh. Thế mà lúc này mọi thứ lại vỡ òa trong chốc lát. Bao nhiêu vỏ bọc của em hoàn toàn sụp đổ. Mình chia tay rồi. Nhưng em lại rất nhớ anh. Ngay lúc này, em chỉ muốn chui vào lòng anh kể lể, để được một cái xoa đầu của anh xoa dịu những ấm ức kia. Muốn được anh lo lắng chạy đi mua đồ ăn lúc em đói hay lúi húi trong bếp nấu một bát mì rồi tự khen mình đảm đang dù bát mì em ăn mặn chát. Muốn vừa nhìn anh vừa viết blog với những giai điệu của Westlife mà hai đứa mê mẩn. Muốn nhìn thấy anh chăm chú vào bản đồ án tốt nghiệp của mình, lâu lâu lại cài cây chì vẽ lên vành tai, rồi líu lo huýt sáo,…

blog radio,  Anh có phiền không khi em giữ lại những kỷ niệm?

Quay về với thực tại, trước mặt em, căn phòng trống. Có người hỏi rằng cần phải góp nhặt bao nhiêu thất vọng mới có thể buông tay? Anh và em chẳng khiến đối phương thất vọng, cũng chẳng khiến đối phương viên mãn. Là loại cảm giác ở bên cạnh nhau vô cùng bình yên. Thế nên những bất ổn anh cứ thế để mình em gom nhặt thành nỗi đau để đến mức chẳng thể cứu vãn được nữa. Người nói lời chia tay là em nhưng người kết thúc cuộc tình của chúng ta là anh. Anh đã không đủ dũng khí níu kéo em lại. Tha thứ cho em vì đã không đủ rộng lượng để chấp nhận lỗi lầm của người đàn ông em yêu thương nhất. Em biết từ bỏ tình yêu đó là từ bỏ giấc mơ anh và em vẫn vun đắp, từ bỏ cả những kế hoạch hạnh phúc giang dở trong em,… từ bỏ chẳng dễ dàng gì đâu anh.

Sẽ nhanh thôi vết thương rồi cũng sẽ lành, em sẽ lại là em, rực rỡ như những nụ tầm xuân sau trận mưa rào. Nhưng anh à, anh có phiền nếu em giữ lại những kỷ niệm của chúng ta?

© Tóc Rối – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top