Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh có đợi em được không?

2017-10-31 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có những ngày xúc cảm học cách biết chùng chình anh ạ. Em đánh rơi đâu đó niềm hân hoan những tối ngồi nói chuyện với anh qua màn hình vi tính, đánh rơi cái ngượng ngùng khi anh nói muốn ôm em một cái, đánh rơi cả việc thì thầm qua điện thoại rất khẽ rằng “em nhớ anh!”

***

Sài Gòn bao giờ hết nắng thế? À, em quên mất, Sài Gòn có bao giờ thôi nắng đâu. Hết nắng lại mưa. Em và Sài Gòn giống hệt nhau, đỏng đảnh, tính tình thay đổi như thời tiết, khó chiều lắm.

Miền Nam cũng có những ngày ỉu như bánh quy để lâu ngày trong không khí, nắng chẳng buồn lên, mưa chẳng buồn nặng hạt. Từ góc cửa sổ quán cafe nghiêng mình chếch xuống phía ngã tư, thấy phố vắng người, đường hanh hao như đang giấu điều gì phiền muộn. Mấy cột đèn xanh đỏ ì ạch, hình như đèn xanh đang chậm rãi chuyển vàng.

Những buổi giao mùa lê thê, bẽn lẽn khiến người ta oải đến rỗng lòng. Điện thoại đổ chuông, tin nhắn của anh đến, em đọc nhưng cũng chẳng buồn reply. Xin lỗi, hôm nay thiếu nắng, em muốn ở một mình trầm lặng!

Có những ngày xúc cảm học cách biết chùng chình anh ạ. Em đánh rơi đâu đó niềm hân hoan những tối ngồi nói chuyện với anh qua màn hình vi tính, đánh rơi cái ngượng ngùng khi anh nói muốn ôm em một cái, đánh rơi cả việc thì thầm qua điện thoại rất khẽ rằng “em nhớ anh!”

Em quên mất phải mỉm cười khi anh nói yêu em, quên mất trái tim mình phải loạn nhịp khi nghe những lời anh hứa hẹn, quên mất mình phải ghen khi anh trêu đùa về một cô gái nào đó, quên mất rằng chúng mình vẫn yêu nhau.

Em đánh rơi hết những tháng ngày cần anh vào một nỗi chán chường không tên. Là những ngày cần một cái nắm tay nhưng chỉ có nhiều hơn một khoảng trống. Những ngày thấy lòng thiếu nắng, tình yêu chậm rãi như người giữa phố hãm ga khi trông thấy đèn vàng.


Có những ngày hình như hạnh phúc muốn nghỉ ngơi anh ạ. Khi những thói quen cứ lặp đi lặp lại, khô khan đến ráo hoảnh. Quanh quẩn, rối đường, vẫy vùng, quan tâm bao nhiêu cũng chỉ làm tình yêu ngược hướng. Thốt lên thì dễ, nhưng mấy ai đánh vần được hai chữ tình yêu. Nó chẳng thể giản đơn là câu chuyện một người chỉ nói yêu một người là sẽ ở cạnh nhau đến dài lâu. Chẳng có định mệnh nào dạy cho ta cách yêu một người mà không cần cố gắng. Tất cả đều thuộc về mình, và những hành xử vốn của trái tim. Và thi thoảng em vô tình làm anh lo lắng, khổ sở, em biết nhưng chẳng thể nào làm khác được. Em cứ cuộn tròn trong cái thế giới của riêng mình, không muốn ai bước vào, thực tế là sợ ai bước vào rồi sẽ không hiểu được những thứ trong đó và nói những câu mà em chẳng còn xa lạ gì, giống như câu nói của cô nàng Naoko trong cuốn tiểu thuyết Rừng Nauy mà em đã từng đọc:

"Cậu chẳng nói được điều gì mà mình chưa biết. Thả lỏng người đi, và mọi thứ khác của cậu sẽ nhẹ nhàng hơn. Nói thế với mình thì có nghĩa gì? Nếu mình thả lỏng thân xác mình bây giờ, mình sẽ tan rã. Mình đã luôn sống như thế này, và đó là cách sống duy nhất mà mình biết. Nếu mình thả lỏng trong một giây, mình sẽ không thể tìm được đường về. Mình sẽ tan thành từng mảnh, và những mảnh ấy sẽ bị thổi tung đi khắp nơi. Tại sao cậu không thấy được điều đó?”

Mọi thứ với em bây giờ quá hỗn độn và em chưa thể tìm cho mình một lối ra. Em vẫn nghe mình hoang hoải trong từng giấc mơ. Nghe mình chênh vênh khi chiều tà xuống phố. Vẫn thấy phập phồng trong lồng ngực một cảm giác rất lạ: nhoi nhói, lặng im và mằn mặn. Chỉ hi vọng anh đủ kiên nhẫn để đợi em trở về, trở về là em với những nói cười nhắng nhít. Anh có đợi được em không?

© Bùi Phương Dung – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top