Phát thanh xúc cảm của bạn !

17 tuổi và mối quan hệ không tên

2018-08-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi trở thành người luôn ở bên lắng nghe những tâm sự của cô. Chúng tôi trở nên gần nhau hơn, nói chuyện nhiều hơn. Sau mỗi cuộc gọi của cô luôn là sự xuất hiện của tôi nhưng có lẽ vì tôi luôn tốt bụng với mọi người nên không ai nghĩ chúng tôi có một thứ tình cảm hơn tình bạn hiện tại, có lẽ cô cũng nghĩ như vậy. Nhưng với tôi lại là một thứ tình cảm đặc biệt hơn thế.

***

blog radio,17 tuổi và mối quan hệ không tên

Tôi và cô chung lớp từ ngày đầu của cấp ba. Và trong ký ức mơ hồ của tôi thì lần đầu chúng tôi nói chuyện hình như là trong phòng thi vì hai đứa có cùng chữ cái đầu nên chung phòng cũng là điều dễ hiểu. Và trong cái giây phút mà thế giới như sụp đổ khi tôi bất lực trước bài thi thì cô lại xuất hiện như một thiên thần cứu vớt đời tao ra khỏi cái hố sâu đến mức chả dám nhìn xuống ấy, nhưng lại đau lòng hơn khi mày cũng làm sai câu đó và tôi ghét cô từ đó.

Nhưng rồi khi tôi chuyển về ngồi cùng bàn với cô, tôi mới bắt đầu làm quen và hiểu hơn về cô. Hình như tôi và cô có nhiều điểm chung hơn là thích nói, cô cũng yêu cuốn sách như một tâm hồn, thích nghe những ca khúc pop ballad bất hủ, cũng xem hành trình đi khắp thế giới là cả một ước mơ to lớn như một hiện thực của tương lai.

Hai đứa bắt đầu trở nên thân thiết khi cùng tham gia cuộc thi mà chúng tôi cho rằng cuộc thi ấy có xứ mệnh rất lớn trong việc thay đổi tương lai mù mịt của bản thân, cùng nhau làm việc trong cả tháng trời, cùng ăn, cùng thức cả đêm để chạy deadline rồi cùng ngủ quên một cách say mê trên bàn làm việc. Tôi trở nên gần hơn về cô gái ấy. Tôi biết cô đã có mối tình suốt 3 năm và luôn khoe về chàng trai trường kế bên.

Nhưng rồi tôi lại chẳng thể nào dừng suy nghĩ, dường như có một thứ liên kết vô hình nào đó khiến tôi bỏ bê mọi chuyện để chạy đến bên cô. Hôm ấy, cô khóc và ôm chầm lấy tôi như một đứa trẻ, một thứ tình cảm lỏe lên trong tôi rồi vụt tắt. Như một trớ trêu của tạo hóa, bạn thân cô và chàng trai của cô yêu nhau.

blog radio,17 tuổi và mối quan hệ không tên

Tôi trở thành người luôn ở bên lắng nghe những tâm sự của cô. Chúng tôi trở nên gần nhau hơn, nói chuyện nhiều hơn. Sau mỗi cuộc gọi của cô luôn là sự xuất hiện của tôi nhưng có lẽ vì tôi luôn tốt bụng với mọi người nên không ai nghĩ chúng tôi có một thứ tình cảm hơn tình bạn hiện tại, có lẽ cô cũng nghĩ như vậy. Nhưng với tôi lại là một thứ tình cảm đặc biệt hơn thế.

Và câu chuyện nào cũng có hồi kết khi tôi thực sự nhận ra rằng hình như không chỉ riêng tôi, cô bắt đầu thân thiết với nhiều chàng trai mà cô xem là "bạn". Tôi chợt tỉnh giấc trong cơn mơ dài khi biết rằng cô thích một chàng trai trong số đó mà không phải tôi.

Tôi không biết vì sao lại buồn khi trong mắt tôi có lẽ cô vẫn còn là 'Bạn thân" theo cách đặc biệt nào đó. Và tôi đã nhận ra đâu đó trước đây rằng thứ tình cảm này sẽ chỉ mãi như thế này, không hơn được. Và tôi sẽ mãi bên cô khi cô cần, sẽ mãi là bạn nhậu tuyệt vời khi cô muốn say, sẽ là bờ vai đủ rộng khi cô muốn tựa vào.

Người ta thường bảo "Thanh xuân như một cơn mưa rào và dù bạn có bị cảm lạnh thì bạn vẫn muốn tắm lại nó lần nữa" có lẽ với tôi cơn mưa ấy là cô.

© mr heo mập – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top