Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu rất cần hành động

2015-04-29 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Cô vẫn sẽ tin vào duyên số và giờ thì phải tin cả hành động của bản thân. Cô vẫn dao động, vẫn còn nhiều điều của cuộc sống chờ cô chinh phục lắm. Và tình yêu sẽ là bước đầu tiên những người trẻ nhiều hoài bão như cô hiện giờ cần nắm lấy.


***

Một cô gái nhìn cuộc đời bằng sắc màu không quá mơ mộng, lãng mạn nhưng cũng không quá trần trụi, tiêu cực. Cô tự thấy mình là một người như thế, có cái nhìn khách quan nhưng vẫn có hơi hướng ảo tưởng phần nào, nhất là trong tình yêu. Phải chăng vì thế nên cho tới giờ, hơn 20 tuổi đời, cô vẫn chưa có ai yêu được, và chưa yêu được ai? Kiểu trạng thái mà cô nghĩ rằng: Độc thân nhưng không phải cô đơn!

Hơn hai mươi năm cuộc đời, chắc chắn rồi, đã có lúc con tim cô gái phải xao xuyến, rung động và cũng có lúc muốn bất chấp tất cả để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. Nhưng dần dà, vì những ý định nào đó, vì ý chí sự nghiệp nào đó, mà mối tình đầu của cô gái tuổi 20 đã đi qua lặng lẽ dù vẫn có nhiều lần hối tiếc.

tình yêu cần hành động

Thời điểm mà cô gái cho rằng sự nghiệp học hành phải là trên hết, cô lao đầu vào học, với tâm niệm: “Thứ gì là của mình thì sẽ là của mình”, và tình yêu sẽ không là ngoại lệ. Nhưng không, dường như cô đã sai, bởi muốn giữ một thứ gì đó thôi thì bạn cũng cần phải hành động, huống chi là muốn nó trở thành sở hữu riêng. Đó là một phần của cuộc sống, sự thật đã chứng minh, nếu bạn không hành động thì điều bạn mong muốn sẽ thuộc về người có hành động trước.

Cô gái tiếp tục kiếm cớ cho hành động không hành động của mình: tập trung vào học, học và chỉ học. Rồi cô tìm việc làm thêm và quả thật, cô rất bận rộn, luôn vui vẻ với những cô bạn thân cùng phòng. Cuối tuần cô vẫn có những buổi đi chơi, dạo phố, chụp ảnh, liên hoan… cùng những người bạn thân thiết. Facebook của cô vẫn đều đặn cập nhật những hình ảnh, những dòng tâm sự đầy triết lý cuộc sống, như ám chỉ rằng cô vẫn sống rất tốt, rất bận rộn, mà sự thật cũng đúng là như thế, chỉ là cô chưa yêu.

Cô tiếp tục những ngày tháng học tập say mê với cô bạn cùng phòng, sáng lên giảng đường, chiều cùng nhau lên thư viện. Cuối tuần rảnh rỗi cùng nhau mặc quần áo đẹp, tìm những nơi có khung cảnh lãng mạn để chụp ảnh, rồi cùng nhau ăn kem giữa trời đông giá rét. Thật cũng lãng mạn lắm thay, và cũng khiến ối người phải ghen tị, hay ngưỡng mộ. Học đại học cũng khéo tạo điều kiện cho những cô gái như nó bận rộn lắm.

Đầu năm, cô tham gia đội tuyển thể dục thể thao cho khoa, sau mỗi buổi lên thư viện, cô lại tranh thủ ghé qua sân vận động trường để cùng tập luyện. Thế là lịch làm việc một ngày đã kín rồi. Kết thúc giải bóng đá của trường, cô tiếp tục tham gia đội tuyển làm báo tường cho lớp, dự giải của khoa. Công việc cũng không phải nặng nhọc gì, nhưng với bản tính thích năng động, cô cùng các bạn trong lớp say mê, miệt mài với những ý tưởng mạnh dạn của mình. Kết quả cuối cùng không làm cô và các bạn thất vọng, cũng không thể thiếu những bức ảnh kỉ niệm thể hiện tinh thần đoàn kết nữa chứ, cô không quên chia sẻ lên trang mạng xã hội để những người ngoài cuộc trầm trồ, khen ngợi.

Sau những hoạt động ngoại khóa tích cực, cô cùng các bạn bước vào giai đoạn gấp rút, ôn thi cuối kì. Mục tiêu đặt ra cho năm học đầu tiên là 3.23 cho thang điểm tín chỉ. Ngay cả các mật khẩu cần có cô cũng đặt liên quan tới học, nơi ở của cô, trang bìa của sách, vở của cô ngập tràn các mục tiêu học tập. Ôi, đặt ra mục tiêu và cố gắng đạt được nó thật thú vị làm sao? Nhưng cô đã quên mất rằng tình yêu cũng cần có mục tiêu, và sự cố gắng như vậy. Điều duy nhất cô nghĩ tới chỉ là học, cô phải cố gắng học, để đạt được mục tiêu của mình, còn tình yêu thì “Thứ gì là của mình thì sẽ là của mình”, thật là hoang tưởng. Cứ thế, điểm số học tập của cô duy trì cho hết 4 năm học, thật không uổng công cho bao ngày cố gắng.

tình yêu

Và đôi lúc khi nghĩ về tình yêu, cô thấy dường như niềm tin vào tình yêu đã không còn như những ngày đầu cô xem những bộ phim lãng mạn kiểu Hàn Quốc, kiểu như: sau bao nhiêu năm, trải qua muôn vàn thử thách, và thách đố của thời gian mà hai nhân vật chính vẫn bảo vệ được tình yêu chân chính của mình nữa. Nhưng cô vẫn mơ hồ và ngầm ảo tưởng rằng sẽ có một anh chàng không hẳn là đẹp trai, không quá là giàu có nhưng anh ấy sẽ đem lại cho cô thứ gọi là tình yêu đích thực, có thể vượt qua muôn vàn thử thách, với những khoảnh khắc lãng mạn, đôi lúc hài hước, có khi sâu lắng. Để rồi, cô sẽ ngừng cô đơn!.

Chờ đợi ư, phải chăng cô vẫn đang hoang tưởng? Nhưng như thế còn hơn là cứ cố gắng chìm đắm và sai lầm trong cô độc. Bởi chừng đó thời gian cô gái có độc thân nhưng đâu hề cô đơn. Cô vẫn sẽ tin vào duyên số và giờ thì phải tin cả hành động của bản thân. Dường như cô đã bớt ngu ngơ, nhưng sao vẫn dại khờ. Cô vẫn dao động, vẫn còn nhiều điều của cuộc sống chờ cô chinh phục lắm. Và tình yêu sẽ là bước đầu tiên những người trẻ nhiều hoài bão như cô hiện giờ cần nắm lấy.

Chừng đó thời gian độc thân, nhưng không hề cô đơn có thể sẽ dần khép lại. Nhưng những kỉ niệm đẹp dù độc thân hay không thì sẽ vẫn còn mãi. Cuộc đời mà, sẽ không ai giống ai cả, tôi không khuyến khích bạn sống theo cách này hay cách khác, nên độc thân hay yêu sớm. Cách sống là thuộc vào duyên số phần nào, và quyết định bởi suy nghĩ, hành động và phong cách sống của chính bạn. Chúc bạn có một cuộc sống không cô đơn.

© Nguyễn Thị Thu – blogradio.vn


Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top