Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thương anh – chàng trai có nụ cười của nắng

2015-11-24 05:41

Tác giả:


blogradio.vn - Em đã thức giấc khỏi giấc mơ có nụ cười anh ấm áp, thức giấc khỏi những yêu thương ta vội trao trước khi cái giật mình khẽ làm anh vụt mất. Nhưng em không chông chênh khi mở mắt ra và bên mình là bóng đêm mờ ảo, không chơi vơi khi trước mắt mình là sương khói mùa sang hanh hao lạnh ngoài khung cửa nhỏ.

***

Viết cho anh – chàng trai em vẫn mơ về với nụ cười ấm ấp.

Viết cho em – cô gái nhỏ vẫn luôn giữ trọn trong tim mình một tình yêu chưa kịp nói với ai.

Viết cho những người còn đang được sống, được yêu – hãy cứ yêu khi còn có thể, hãy sống như ngày cuối cùng trong cuộc đời ấy. Bởi vì sống để yêu thương đã là điều tuyệt vời nhất.

Lần đầu tiên em muốn giữ một hình ảnh thiết tha đến thế! Có lẽ khi ta có thêm một lần để sống thì ai cũng sẽ yêu thương nhiều hơn, sống chậm lại và cho đi nhiều hơn...

Và có lẽ cũng chỉ trong những giấc mơ, người ta mới dám cháy hết mình cho những chân tình trong tim mà đời thường người ta luôn chôn giấu kín. Tình yêu ấy chôn sâu tới nỗi chính người ta còn không biết rằng mình có một tình yêu như thế, có một khát khao như thế...

Giấc mơ giữa đêm phải chăng là cái cớ cho chúng ta gặp nhau và nhận ra mình sống thiếu nhiều quá, che lấp nhiều quá phải không anh? Em nhút nhát đã giấu kín tình cảm nơi tim mình. Còn anh thiếu khoảng cách gần để nhìn về phía em. Trong giấc mơ ấy, em dám bước lên phía trước ôm lấy dáng anh cô độc.

Thương anh – chàng trai có nụ cười của nắng

Anh bước vào giấc mơ em thế này có được gọi là nhân duyên không anh? Vì cũng trong giấc mơ ấy, anh đã cho đi nhiều hơn tình yêu anh có, anh cũng chẳng chối từ những yêu thương từ một người xa lạ. Lần đầu tiên anh chịu để mình yếu đuối, dựa vào em, bờ vai gầy mà trước đây anh không hề biết nó có tồn tại.

Có thêm một lần được sống, ta yêu thương nhau trọn vẹn hơn.

Có thêm một lần được sống, yêu thương hơn cả sự nhút nhát yếu đuối trước đây của mình.

Phải thế không anh khi lần đầu ta gặp nhau, em kéo tay anh nhưng anh chẳng chối từ, không ngạc nhiên, không giận dữ?

Phải thế không anh, khi ánh mắt anh nhìn em chân thành, tha thiết và đong đầy lưu luyến?

Phải thế không anh khi mà bàn chân cứ mê mải bước nhưng vòng ôm thì càng siết chặt?

Phải thế không anh nên đôi mi anh dù khép vẫn biết em cứ ngắm nhìn?

Phải thế không anh nên suốt chiều dài những bước chân anh đều đọc được những suy nghĩ trong em?

Phải thế không anh nên cái hôn vội vàng cũng trở nên chân thật như chẳng phải là mơ?

Phải thế không anh nên ta chẳng sợ mình sẽ bị tổn thương lần nữa, nên dám nói, dám ôm, dám hôn?

Thương anh – chàng trai có nụ cười của nắng

Em nhớ anh!

Nhớ da diết những cái ôm vội vàng rồi siết chặt. Cả những ấm áp tưởng chừng chẳng bao giờ rời xa ấy.

Nhớ nụ hôn ngọt ngào quyến luyến chẳng muốn rời.

Nhớ ánh mắt anh nhìn em thật lâu đầy âu yếm.

Nhớ đôi tay rộng của anh mỗi lần chỉnh áo gi

Chúng ta biết chúng ta đã sống trọn vẹn những phút giây ngắn ngủi được sống thêm. Để rồi cùng dũng cảm dám yêu và yêu cả phần của sự chia ly nên xa nhau mình không luyến tiếc. Anh đi về phía thế giới riêng anh nơi mà còn rất lâu, rất lâu nữa em mới tới... Còn em bước về phía trước, không có anh nhưng sẽ còn anh mãi trong tim. Ở nơi này em sống và yêu thêm cả phần của anh, cho anh, thay anh nữa.

Em đã thức giấc khỏi giấc mơ có nụ cười anh ấm áp, thức giấc khỏi những yêu thương ta vội trao trước khi cái giật mình khẽ làm anh vụt mất. Nhưng em không chông chênh khi mở mắt ra và bên mình là bóng đêm mờ ảo, không chơi vơi khi trước mắt mình là sương khói mùa sang hanh hao lạnh ngoài khung cửa nhỏ. Mắt em không nhòe nước, tim em không đau nghẹn, em cười trên ánh mắt, trên cả bờ môi. Trái tim em vẫn đập những nhịp yêu thương cho anh, thay anh và cho cuộc sống của chúng ta còn dài phía trước. Cảm ơn anh đã sống thêm một lần và dạy em sống thêm một lần, yêu thêm một lần - chàng trai nhỏ có nụ cười màu nắng vẫn đến bên những giấc mơ của bao người...

© Ngô Thị Ngọc – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
 Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top